หมาถูกทิ้งทั้งเกาะขาเจ้าของ แล้วก็วิ่งตามรถของเขาไป แต่เขาก็ไม่กลับมารับมัน

ส่วนใหญ่แล้วสุนัขรักเจ้าของอย่างไม่มีเงื่อนไข พวกมันซื่อสัตย์ต่อใครก็ตามที่ดูแลมัน ดังนั้นถ้าอยากให้พวกมันมีความสุขเราก็ได้แต่หวังให้มันได้เจอคนที่ดูแลมันดีเช่นกัน

แต่สุนัขทุกตัวก็ไม่ได้เจอคนที่รักตัวเองแบบนั้นหมด สุนัขบางตัวอย่างเช่น Rawhide ก็ถูกทอดทิ้ง แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังรักเจ้าของจนวินาทีสุดท้าย

 

 

Rawhide ถูกเจ้าของพามาทิ้งไว้ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ของ Hawkins County Humane Society แต่ตอนนั้นพนักงานล็อกประตูไว้เพื่อไม่ให้หมาที่อยู่ข้างในวิ่งออกไป ชายที่พามันมาก็เลยเข้าไปไม่ได้

ถึงจะเห็นว่ามีพนักงานอยู่ข้างใน เขาก็ไม่เคาะประตูแล้วทิ้งเจ้าหมาเอาไว้หน้าประตูเลย แต่มันก็ยังเข้าไปเกาะขาเขาเอาไว้เพราะยังอยากอยู่กับเขาต่อ

โชคร้ายที่เขาไม่เห็นค่าความพยายามของมัน ชายคนนั้นขึ้นรถของตัวเองแล้วก็ขับออกไปเลย ถึงอย่างนั้น Rawhide ก็ยังวิ่งตามรถไปอย่างสุดกำลังจนกระทั่งออกไปบนถนน

 

 

เจ้าหมาวิ่งตามรถออกไปเพราะไม่อยากถูกทิ้งไว้

 

พออาสาสมัครเห็นมันวิ่งไปบนถนนใหญ่ พวกเขาก็รีบวิ่งตามไปเพื่อเอาตัวมันกลับมา เนื่องจากบนถนนมีรถเยอะมาก มันอาจจะถูกรถทับก็ได้

โชคดีที่ถึงแม้จะมีรถหลายมันเกือบชนมัน สุดท้ายอาสาสมัครก็วิ่งไปเอาตัวมันเข้ามาได้ทัน เจ้าหมาจึงปลอดภัยแล้วถูกพาตัวเข้าไปในศูนย์พักพิง

 

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดด้านหน้าศูนย์พักพิงสัตว์

 

หลังจากสืบดูเรื่องราวของคนที่เอาหมามาทิ้งไว้แล้ว ทางศูนย์พักพิงก็ได้รับจดหมายจากเขาเล่าว่าเขาไม่ได้เกลียดสัตว์ แต่เจ้าหมาเป็นหมาที่เขาช่วยมาจากข้างถนน แล้วมันก็เข้ากับหมาที่บ้านไม่ได้ ก็เลยเอามาทิ้งไว้แบบนี้

ถึงอย่างนั้นอาสาสมัครก็ไม่เห็นด้วยเลยที่เขาเอาเจ้าหมามาทิ้งไว้แบบนั้น เธอบอกว่า “ทุกคนควรจะปฏิบัติกับหมาเหมือนที่ทำกับคนคนอื่น พวกมันก็มีจิตใจเหมือนกัน”

 

 

อย่างไรก็ตามตอนนี้เจ้า Rawhide ก็ถูกเจ้าของเก่าทิ้งแล้ว คนในศูนย์พักพิงก็เลยรับมันมาดูแลต่อ พวกเขาจะฉีดวัคซีนและทำหมันให้มัน หลังจากนั้นจึงค่อยหาครอบครัวใหม่ให้

 

 

พวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้มั่นใจว่าเจ้าของใหม่ของมันจะรักมันจริงๆ แล้วไม่เอามันมาทิ้งไว้แบบนี้อีก เพราะนอกจากจะเป็นการทำร้ายความรู้สึกเจ้าหมาแล้ว ยังอาจทำให้มันเป็นอันตรายอีกด้วย

 

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply