ตั้งแต่มีพี่หมาตัวโตเข้ามา เด็กหญิงที่ป่วยก็เริ่มมีพลังที่จะลุกขึ้นเดินด้วยตัวเอง

เด็กหญิงเกิดมาพร้อมกับโรคร้ายที่ทำให้เธอมีปัญหาในการเดิน ก่อนหน้านี้เธอต้องพึ่งอุปกรณ์ช่วยเหลือเพื่อเคลื่อนที่ตลอด แต่พอมีเจ้าหมาเข้ามาอยู่ด้วย เธอก็มีกำลังใจดีมากพอจนเดินด้วยตัวเองได้

เด็กหญิง Bella Burton ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรค Morquio Sundrome ตั้งแต่ยังเล็ก ซึ่งส่งผลให้กระดูกของเธอพัฒนาได้ไม่ปกติ ทำให้เธอมีปัญหาในการเดิน

 

 

ที่ผ่านมาเธอใช้ไม้ค้ำยันและรถเข็นช่วยในการเคลื่อนที่ แต่นั่นก็ทำให้เธอรู้สึกแตกต่างจากคนอื่น เธอหวังมาตลอดว่าอยากเป็นเหมือนเพื่อนๆ ที่เดินด้วยตัวเองได้ตามปกติ

เมื่อเธออายุได้ 11 ขวบพ่อแม่ของเธอก็เลยรับเจ้า George มาจากศูนย์ฝึกหมาบริการซึ่งช่วยผู้ป่วยที่มีปัญหาการเดินในเฉพาะ โดยหวังว่ามันจะช่วยให้ลูกสาวรู้สึกดีขึ้นได้

 

 

ตั้งแต่ Bella ได้เจอกับ George เธอก็ดูมีกำลังใจดีขึ้นมาก เด็กหญิงชอบที่จะอยู่กับพี่หมาตัวโตใจเย็น แล้วเธอก็เลิกใช้ไม้ค้ำยัน แล้วหันมาเกาะเจ้าหมาเพื่อหัดเดินแทน

นอกจากจะช่วยให้เด็กหญิงหัดเดินได้มากขึ้นแล้ว เวลาที่เธออารมณ์เสียเพราะทำอะไรไม่ได้ดั่งใจ เจ้าหมาก็ช่วยปลอบเธอได้อย่างดีด้วย พอมันเอาหัวซบลงบนไหล่ของเด็กหญิงเธอก็ใจเย็นลงพอที่จะยิ้มได้แล้ว

 

 

หลังจากนั้น Bella ก็เดินด้วยตัวเองได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ Rachel คุณแม่ของเด็กหญิงเล่าว่า “ฉันไม่เคยนึกเลยว่าเธอจะเดินได้โดยไม่ใช้ไม้ค้ำยัน

แต่ตอนนี้เธอออกไปเล่นในสนามเองได้แล้ว แม้จะไม่มี George ก็ตาม ฉันรู้สึกทึ่งมากที่ได้เห็นเธอแข็งแกร่งขึ้นขนาดนี้หลังจากที่เจ้าหมามาอยู่ด้วย”

 

 

George ไม่ได้ดูแล Bella อยู่ฝ่ายเดียว บางครั้งเธอก็ช่วยให้มันเอาชนะความกลัวได้ด้วยเหมือนกัน อย่างครั้งเมื่อตอนที่เธอพามันไปว่ายน้ำในทะเลสาบ

Bella ชอบว่ายน้ำมาก แต่ George ดูไม่กล้าเข้าใกล้น้ำสักเท่าไหร่ ทว่าพอเด็กหญิงทำให้มันเห็นว่าการว่ายน้ำสนุก มันก็เริ่มตามไปเล่นกับเธอบ้าง แล้วมันก็หายกลัวน้ำเลย

 

 

ส่วนเจ้าหมาก็อยู่เป็นกำลังใจให้เด็กหญิงแทบทุกเวลา นอกจากช่วยให้เธอเดินได้แล้ว เวลาที่เธอต้องเข้ารับการตรวจหรือรักษาตัว เจ้าหมาก็จะอยู่เป็นกำลังใจให้เธอด้วย ทำให้เธอไม่ต้องทนกับความเจ็บปวดตามลำพัง

ปัจจุบัน Bella ก็ยังไม่หายดี เธอยังต้องฝึกเดินและรับการรักษาอีกมากกว่าจะใช้ชีวิตตามปกติได้ แต่เจ้า George ก็จะอยู่เคียงข้างเธอต่อไปแน่นอน

 

 

ทุกคนสามารถติดตามชีวิตของทั้งคู่ได้ทางเพจเฟซบุ๊ก Bella and George แล้วก็สามารถไปคอมเมนต์ให้กำลังใจเด็กหญิงและครอบครัวได้ด้วยเช่นกัน

 

ที่มา: Bella and George, Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply