ลิงชิมแปนซีตัวน้อย กลายเป็นเพื่อนสนิทกับหมาตัวโต หลังมาอยู่บ้านหลังใหม่

สายสัมพันธ์ในโลกใบนี้ไม่มีขีดจำกัดจริงๆ ทุกสิ่งที่มีจิตใจก็สามารถเป็นเพื่อนกันได้หมด แม้แต่สัตว์ที่มีขนาดตัวและสายพันธุ์ต่างกันอย่างลิงชิมแปนซีตัวน้อยกับพี่หมาตัวใหญ่ยังเป็นเพื่อนกันได้เลย

 

 

Mario Tabraue ทำงานอยู่ในสวนสัตว์ Zoological Wildlife Foundation ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นที่อยู่สำหรับสัตว์ที่ถูกช่วยมาโดยเฉพาะ

ลิงน้อย Limbani ก็เป็นสัตว์ตัวหนึ่งที่ได้มาอยู่กับเขา หลังจากมันถูกช่วยมาจากนักค้าสัตว์ จากนั้นเป็นต้นมามันก็อยู่ในสวนสัตว์กับเขามาตลอด

 

 

แต่คนที่ Limbani สนิทด้วยมากที่สุดไม่ใช่ชายหนุ่ม มันเป็นเจ้าหมาพันธุ์บูลล์มาสทิฟที่ชื่อว่า Bruno อาจจะเป็นเพราะว่ามันถูกชะตากัน พวกมันก็เลยสนิทกันตั้งแต่แรกเจอเลย

ลิงน้อยปรับตัวเข้ากับบ้านใหม่ได้รวดเร็ว ส่วนหนึ่งก็น่าจะเป็นเพราะมันมีเพื่อนสนิทคอยอยู่ข้างๆ ด้วย ทำให้มันไม่รู้สึกโดดเดี่ยวหรือแปลกที่สักเท่าไหร่

 

 

ตั้งแต่เจ้าลิง Limbani มาอยู่ที่สวนสัตว์แห่งนี้จนถึงปัจจุบันก็เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว แต่เจ้า Bruno ก็ยังสนิทกับลิงน้อยอยู่เหมือนเดิมเลย พวกมันชอบเล่นซนด้วยกันเสมอ

 

https://www.instagram.com/p/BV7iQp0AyPf/?utm_source=ig_embed

 

ความสัมพันธ์ของพวกมันทั้ง 2 ตัวน่ารักมากจนคนในโซเชียลต่างก็พากันหลงรัก คลิปวิดีโอของคู่หูลิงหมาแต่ละอันมีคนดูเพียบเลย อย่างคลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊กอันนี้ก็มีคนดูไปกว่า 26 ล้านครั้งแล้ว

 

 

Mario คาดว่าถึงทั้งคู่จะแก่ตัวลงไปเรื่อยๆ แต่พวกมันก็น่าจะยังเป็นเพื่อนซี้ที่ชอบเล่นด้วยกันอยู่เหมือนเดิม เพราะเขาก็เห็นพวกมันเป็นแบบนั้นมาตลอดหลายปี ความสนิทสนมของทั้งคู่ไม่ได้ลดน้อยลงเลย

ถ้าอยากตามดูความน่ารักของคู่นี้ต่อ ก็ไปตามดูกันได้ใน เฟซบุ๊กของทางสวนสัตว์ หรือจะตามไปดูใน อินสตาแกรมส่วนตัวของ Limbani ก็ได้นะ ถึงจะเป็นอินสตาแกรมของเจ้าลิงแต่ก็มีเจ้าหมาโผล่มาบ่อยๆ เหมือนกัน

 

 

ที่มา: Animal ChannelZoological Wildlife Foundation, Limbani

 


Tags:

Comments

Leave a Reply