ตำรวจเข้าจู่โจมฟาร์มกัญชาผิดกฎหมาย ก่อนจะลงเอยด้วยการได้ช่วยชีวิตเจ้าตูบ

สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในรัฐแคลิฟอร์เนียดำเนินการเข้าจู่โจมฟาร์มกัญชาที่เพาะปลูกอย่างผิดกฎหมาย

แต่เมื่อไปถึง พบว่าในฟาร์มไม่ได้มีแค่กัญชาเท่านั้น…

 

 

ระหว่างที่ตรวจสอบตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบสุนัขใกล้ตายอยู่ท่ามกลางสารเคมีอันตรายและปุ๋ยต่างๆ ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะไหวตัวทัน เลยหนีไปก่อนการจู่โจมและทิ้งสุนัขไว้ที่นั่น

 

 

น้องหมาอยู่ในสภาพที่แย่มาก มันตอบสนองช้าและมีอาการเซื่องซึม มันถูกทิ้งไว้ลำพังโดยไม่มีน้ำหรืออาหาร และต้องอยู่ท่ามกลางอุณหภูมิประมาณ 32 องศาเซลเซียส

 

 

โชคดีที่ตอนนี้น้องหมาได้อยู่ในมือของคนที่ช่วยมันได้

 

การจู่โจมในครั้งนี้ ลงเอยด้วยการได้ช่วยชีวิตลูกหมาตัวหนึ่ง และเจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งพามันไปรับการรักษาที่ถูกต้อง ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่ามันได้สัมผัสกับสารพิษโดยตรงหรือไม่ แต่รู้ว่ามันตกอยู่ในความเสี่ยง

 

 

เมื่อมาถึงศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Santa Maria Animal Center  น้องหมายังคงมีอาการเซื่องซึม น้ำลายสอ และอาเจียน พวกเขาจึงส่งมันไปยังโรงพยาบาลสัตว์ในท้องถิ่น

หลังจากที่มันอยู่ในโรงพยาบาลสัตว์เพื่อเฝ้าดูอาการ โดยอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ เพียงไม่นาน อาการน้องหมาก็ค่อยๆ ดีขึ้น

 

 

Stacy Silva โฆษกของศูนย์ช่วยเหลือบอกว่า “มันถูกส่งกลับไปยัง Santa Maria Animal Center ในวันรุ่งขึ้น ด้วยสภาพที่ร่าเริงสดใส ขี้เล่น และมีความสุข สมกับเป็นลูกหมาวัย 3 เดือน”

แต่เรื่องดีๆ สำหรับมันยังไม่จบลงเพียงเท่านั้น…

 

 

ไม่กี่วันหลังจากที่น้องหมาถูกช่วยออกมาจากฟาร์ม ทางเจ้าหน้าที่จาก Santa Barbara Sheriff’s Office ได้ประกาศว่าหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พบน้องหมา ได้เสนอรับเลี้ยงน้อง เพื่อมอบชีวิตที่ให้มัน

ช่วงเริ่มต้นชีวิตของน้องหมาอาจจะน่าเศร้า แต่อนาคตของมันจะเต็มไปด้วยความสุข ส่วนชื่อของคุณตำรวจที่รับเลี้ยงน้องถูกปิดเป็นความลับ เพื่อความปลอดภัย

 

 

เจ้าหน้าที่รับเลี้ยงน้องหมาบอกว่า “มันได้สร้างความประทับใจให้เราทุกคนระหว่างที่เราให้การช่วยเหลือมัน และมันดูตื่นเต้นมากๆ ที่ผมต้อนรับมันสู่บ้านที่เต็มไปด้วยความรัก”

 

ที่มา thedodo 


Tags:

Comments

Leave a Reply