ผู้ชมแข่งขันกอล์ฟ ถูกลูกกอล์ฟอัดจน ‘ตาบอด’ เผยไม่มีใครยอมช่วย เอาแต่ถ่ายรูปอย่างเดียว

เกิดเป็นอุบัติเหตุในรายการแข่งขัน Ryder Cup 2018 เมื่อนักกอล์ฟชาวสหรัฐฯ Brooks Koepka เริ่มทำการตีไม้แรกจากทีออฟของหลุมที่ 6 ในการแข่งวันแรก ทิศทางของลูกกอล์ฟกลับพุ่งเข้าใส่กลุ่มผู้ชม ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนาง Corine Remande วัย 49 ปี

 

 

หลังจากที่ลูกกอล์ฟพุ่งเข้าใส่เธออย่างจัง เธอก็ร่วงลงไปนอนกับพื้นทันที ก่อนจะได้รับการปฐมพยาบาลจากเจ้าหน้าที่ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อวินิจฉัยอาการบาดเจ็บ

ผลจากการสแกนความเสียหายพบว่า ‘ดวงตาด้านขวาได้รับแรงกระแทกอย่างรุนแรง’ ซึ่งหมายความว่าเธอได้สูญเสียการมองเห็นโดยสมบรูณ์

 

 

ทั้งนี้ นาง Remande ได้กล่าวถึงช่วงเวลาเกิดเหตุกับสื่อว่า เธอรู้สึกกลัวถูกเหยียบจากเหล่าคนที่มามุง ขณะที่นอนล้มลงไปกับพื้น

“ก่อนที่จะถูกย้ายตัวออกไป มันวุ่นวายมาก ฉันกลัวถูกเหยียบทับเพราะ Tiger Woods กำลังจะมาและฝูงชนก็เริ่มเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย”

 

 

“แต่สิ่งที่ทำให้ฉันช็อคมาก คือคนที่มาดูเหล่านั้นเอาแต่ถ่ายรูปฉัน ไม่มีใครโทรหรือแจ้งเพื่อขอความช่วยเหลือเลย” Remande กล่าวให้สัมภาษณ์

 

 

ด้าน Brooks Koepka ได้แถลงการณ์ต่อหน้าสื่อว่า ตนเองรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งกับสิ่งที่เกิดขึ้น เขาใจสลายเมื่อได้รู้ว่าหนึ่งในผู้ชมรายการต้องตาบอดเพราะเขา และมันก็กลายมาเป็นวันที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต

อย่างไรก็ตาม นาง Remande ไม่รู้สึกโกรธเคืองโปรกอล์ฟ และได้รับคำขอโทษเป็นการส่วนตัวแล้ว ซึ่งเธอคิดว่าเป็นความผิดของผู้จัดการแข่งขัน ไม่มีการตักเตือนให้ผู้ชมได้รับทราบว่า ลูกกอล์ฟกำลังพุ่งมาทางกลุ่มผู้ชม

 

 

และทางผู้จัดได้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด โดยอ้างว่าพวกเขาได้ทำการแจ้งเตือนให้กลุ่มผู้ชมในบริเวณนั้นได้รับทราบหลายครั้งแล้ว

ท้ายที่สุดแล้ว Remande จึงตัดสินใจเข้าฟ้องร้องกับทางผู้จัด เพื่อขอคำชี้แจงอย่างเป็นทางการ และเธอก็ขอทำในนามความปลอดภัยต่อสาธารณชน

 

ที่มา: sbs, ladbible, dailymail, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply