พนักงานมหาวิทยาลัย ถูกจับได้ว่า ‘แอบดูสื่อลามก’ เฉลี่ยอย่างต่ำ 50 ชั่วโมงต่อเดือน!

ในช่วงวัยทำงานต้องกล่าวถึงเรื่องของความเป็นมืออาชีพ แต่ด้วยประสามนุษย์คนธรรมดาทั่วไป อาจจะมีหลุดช่วงเวลาแอบอู้บ้าง ใช้เวลางานไปทำอย่างอื่น ที่นอกเหนือจากหน้าที่การงานตนเอง

แต่แล้วเมื่อทางมหาวิทยาลัยโกเบ ได้รับร้องเรียนเกี่ยวกับพนักงานมหาวิทยาลัยรายหนึ่ง ที่แอบทำกิจกรรมที่นอกเหนือหน้าที่ตน…

ขัดกับปณิธานของมหาวิทยาลัยที่ว่าด้วย ‘การทำงานด้วยจิตวิญญาณของความซื่อสัตย์ เสรีภาพ และความร่วมมือ’ ซึ่งดูเหมือนจะเกินเลยเสรีภาพไปหน่อย

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

พนักงานชายวัย 40 ปี ไม่เปิดเผยนามรายนี้ ได้รับว่าจ้างให้มาทำงานด้านเอกสาร และให้ความช่วยเหลือกับฝ่ายบุคคล แต่เขาดันใช้คอมพิวเตอร์ที่ทำงานดูสื่อลามกเป็นประจำ ‘ทุกวัน’

มีบุคคลปริศนาส่งจดหมายให้ทางสำนักงานในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และภายในได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติมจนพบว่า พนักงานรายนี้ใช้เวลาดูเว็บภาพวาดและการ์ตูนลามกไปทั้งหมด 1,220 ชั่วโมงตั้งแต่เข้ารับทำงาน

 

ฮั่นแหน่ แอบทำอะไรใต้โต๊ะป่ะเนี่ย!

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

ตัวพนักงานเองก็ยอมรับในข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าที่ทำไปก็เพื่อผ่อนคลายระหว่างทำงาน ซึ่งถึงแม้จะมีช่วงพักผ่อนระหว่างวันก็ตาม บันทึกจากคอมพิวเตอร์ของเขานั้นก็ยังแสดงให้เห็นว่า ใช้เวลา 730 ชั่วโมงดูสื่อลามกแทนที่ควรจะทำงาน…

ภายหลังจากจับได้แล้ว ทางมหาวิทยาลัยจึงประกาศพักงานเขาเป็นเวลา 6 เดือน เทียบเท่ากับจำนวนชั่วโมงเฉลี่ยดูเว็บโป๊ 50 ชั่วโมงต่อเดือนในสำนักงานนั่นเอง

 

ใครที่แอบทำพฤติกรรมแบบนี้อยู่ ระวังตัวกันไว้ด้วยล่ะ!

 

ที่มา: livedoor, jin115, soranews24

 


Tags:

Comments

Leave a Reply