พาย้อนรอยคดีดัง 13 ปีก่อน หญิงโรคจิตบุกแทงเด็กคาโรงเรียน ที่ซีรี่ส์ ‘เด็กใหม่’ นำมาเสนอ

ซีรีส์เรื่อง เด็กใหม่ ซีรีส์ดังที่กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ เค้าโครงเรื่องมาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในแวดวงการศึกษาของไทย และสามารถสะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคนยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

จากตอนล่าสุดที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม เนื้อเรื่องประจำตอนคือ มีฆาตรกรเป็นนักโทษแหกคุกออกมา เข้ามาที่โรงเรียนและไล่ทำร้ายนักเรียน 3 รายด้วยกัน

 

รูปประกอบจากซีรีส์เรื่อง เด็กใหม่

 

ซึ่งคดีที่มีคนบุกเข้ามาทำร้ายนักเรียนถึงในโรงเรียนนี้ เคยเกิดขึ้นจริงเมื่อประมาณ พ.ศ. 2548 คดีนี้ออกข่าวครึกโครมไปทั่วประเทศ ถือว่าเป็นเหตุสะเทือนขวัญมากๆ อีกคดีหนึ่งเลยก็ว่าได้ เรามาย้อนไปดูกันเลยว่า มันเกิดอะไรขึ้น

 

ศุกร์สยอง จิตรลดาบุกแทงนักเรียนคอนแวนต์บาดเจ็บสาหัส

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2548 เกิดเหตุสยองขวัญที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ มีหญิงคนหนึ่งบุกเข้าไปในโรงเรียน พร้อมใช้อาวุธมีดไล่แทงนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บ 4 ราย มี 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัสเนื่องจากมีดแทงเข้าทะลุในปอด

หญิงที่ก่อเหตุเกินเข้าไปในโรงเรียนโดยที่ไม่มีใครเอะใจ เมื่อพบเป้าหมายจึงลงมือก่อเหตุทันทีและหลบหนีไป

 

รูปประกอบจากซีรีส์เรื่อง เด็กใหม่

 

ยิ่งกว่าหนังซอมบี้ กระทู้ดังจากมุมมองของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

เหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นในโรงเรียนวันนั้น นักเรียนวิ่งหนีกันวุ่นวาย ก่อนที่คุณครูจะเข้ามาดูแลสถานการณ์

โดยให้เด็กนักเรียนเดินกันเป็นกลุ่ม ไม่ส่งเสียง หลบอยู่ในห้องเรียน นำโต๊ะและเก้าอี้มาปิดขวางประตูไว้ อยู่ในความเงียบจนกว่าจะได้รับสัญญาณว่าปลอดภัย

กระทู้ย้อนรอยคดีดัง11ปีก่อน ครั้งหนึ่ง…เคยมีฆาตกรโรคจิตเข้ามาแทงเพื่อนฉันถึงในโรงเรียน (มุมมองผู้อยู่ในเหตุการณ์)

รูปประกอบจากซีรีส์เรื่อง เด็กใหม่

 

วันที่ 10 กันยายน 2548 เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมหญิงต้องสงสัย ทราบชื่อว่า น.ส. จิตรลดา ตันติวานิชยสุข ตำรวจจึงจับกุมและส่งตัวให้แพทย์ประเมินสภาพจิตใจ

ก่อนจะพบว่า น.ส. จิตรลดามีความผิดปกติทางจิต คือโรคหวาดระแวง

 

รูปประกอบจากซีรีส์เรื่อง เด็กใหม่

 

โรคหวาดระแวง คนไข้จะมีความรับผิดชอบเหมือนปกติทั่วไป แต่ความคิดและการกระทำจะสับสน ไม่ทราบว่าตนเองทำเพื่ออะไร มีอาการกวาดระแวง ได้ยินเสียงหลอน หรือเสียงพูดสั่งให้ทำ

น.ส.จิตรลดา ได้รับโทษจำคุก 8 ปี จำเลยรับสารภาพโทษเหลือจำคุก 4 ปีและส่งตัวไปควบคุมและรับการรักษาสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวออกมากเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

คดีสะเทือนขวัญในครั้งนั้น ถูกนำยกมาเป็นหนึ่งส่วนของเนื้อเรื่องซีรีส์เด็กใหม่ จุดสำคัญของตอนนี้คือ ตีแผ่เรื่องความเห็นแก่ตัวของคน เมื่อถึงจุดที่ทุกคนต้องเอาชีวิตรอด ธาตุแท้ของแต่ละคนจะถูกเผยออกมาได้มากแค่ไหน

 

ที่มา mgronlineสมาชิกหมายเลข 912698thairath, #เด็กใหม่ 


Tags:

Comments

Leave a Reply