คุณครูเปลี่ยนห้องเรียนเป็น ‘โลกแห่งคิตตี้’ เพื่อความสุขของเด็กๆ แม้ต้องควักเงินเองก็ตาม!!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความคิดดีๆ ที่อาจทำให้เด็กๆ มีความสุขมากยิ่งขึ้นเวลาที่อยู่โรงเรียน เมื่อคุณครูคนหนึ่งเปลี่ยนห้องเรียนทั้งห้องให้กลายเป็นโลกแห่งคิตตี้สุดหวานแหวว!!

 

 

Samelyn Lafuente คุณครูสาวสวยแห่งโรงเรียนชั้นประถมต้นแห่งหนึ่งในเมืองมัสบาเตซิตี ประเทศฟิลิปปินส์ ได้ดลบันดาลให้ห้องเรียนของเธอกลายเป็นโลกสีชมพูสุดหวานแหววที่เด็กคนไหนเข้าไปเป็นต้องหลงรัก

 

 

คุณครูคนนี้จัดแจงเปลี่ยนแทบจะทุกสิ่งอย่างในห้องให้กลายเป็นธีม ‘คิตตี้’ อย่างสิ้นเชิงไม่ว่าจะเป็นพรมลายคิตตี้ ทาสีกำแพงเป็นสีชมพู โต๊ะของเด็กนักเรียนที่มากับสีชมพู๊ชมพู พร้อมด้วยตัวการ์ตูนห้อยระโยงระยางและอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน

 

 

คุณครูเล่าว่ากว่าจะได้อย่างที่เห็นก็ต้องใช้เวลาตกแต่งถึง 3 ปีเต็มๆ ซึ่งเงินที่ใช้ในส่วนนี้ก็ล้วนแล้วแต่เป็นเงินของคุณครูเองทั้งหมดด้วย

 

 

เหตุผลที่คุณครูทำอย่างนี้ เธอก็บอกว่าเพราะอยากจะให้เด็กๆ มีความสุขที่สุดเวลาที่อยู่ในโรงเรียน และถึงแม้ว่าเธอจะต้องควักเงินจ่ายด้วยตัวเอง

 

 

แต่เวลาที่เห็นประกายความสุขในตาดวงน้อยๆ ของนักเรียน เธอก็บอกว่าคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม…

“ฉันทำสิ่งนี้เพื่อเด็กๆ เพราะฉันรักพวกเขายังไงล่ะ” คุณครูกล่าว

 

 

ห้องเรียนโลกคิตตี้ ได้กลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกอินเทอร์เน็ตในประเทศแถบเอเชียอย่างเช่นจีน ซึ่งชาวเน็ตหลายคนก็ชื่นชมยกย่องคุณครูที่ทำเพื่อความสุขของเด็กๆ ด้วยจิตวิญญาณอย่างแท้จริง…

 

 

น่ารักจริงๆ เลยทั้งห้องเรียนทั้งคุณครู

ที่มา: odditycentralGlay Franco Bacolod 


Tags:

Comments

Leave a Reply