มิ้วน้อยขี้สงสัย มุดตรงนั้นออกตรงนี้ สุดท้ายหัวติด เดือดร้อนมนุษย์ทั้งตำบลต้องมาช่วย

เมื่อสัปดาห์ก่อนตอนที่ Heather Shiels รู้ว่า Spock แมววัย 15 เดือนของเธอหายไป เธอคิดว่ามันน่าจะไปติดอยู่ในเครื่องล้างจาน

ขณะที่ Shiels เดินลงบันได้ เธอได้ยินเสียงร้องเมี๊ยวๆ เธอยิ่งมั่นใจว่ามันดังมาจากเครื่องล้างจาน จึงรีบวิ่งไปที่นั่นทันที และเมื่อเปิดตู้ออกมา มิ้วน้อยก็อยู่ในนั้นจริงๆ

 

 

Shiels เห็นแค่ด้านหลังของมัน เพราะหัวมิ้วน้อยติดอยู่ในรูเล็กๆ ที่น่าจะกว้างแค่ประมาณ 2-3 นิ้ว ไม่รู้มันไปทำท่าไหนถึงเอาหัวเข้าไปในนั้นได้

Shiels กับสามีพยายามช่วยกันเอาหัวมิ้วน้อยออกจากรู แต่มันติดแน่นเกินไป พวกเขาเลยกลัวว่าจะทำให้ Spock เจ็บ และแม้จะใช้วิธีอื่นก็ไม่สำเร็จ ทั้งคู่จึงโทรเรียก RSPCA เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

หลังจากที่ได้รับแจ้ง Angela Paxton-Taylor พร้อมทีมงานก็มุ่งหน้าไปยังบ้านหลังดังกล่าวทันที จากนั้นก็ลงมือทาน้ำมันกับเนยเทียมรอบคอแมวน้อยนักผจญภัย เพื่อง่ายต่อการดึงหัวมันออกมา

น่าเสียดายที่วิธีนี้ไม่ได้ผล พวกเขาจึงติดต่อไปหาหน่วยกู้ภัยเพื่อขอความช่วยเหลืออีกแรง… กู้ภัยมาถึงอย่างรวดเร็ว และใช้เลื่อยตัดตู้อย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ให้โดนเจ้าเหมียว ในที่สุด Spock ก็เป็นอิสระ

แต่มันตัวสั่นเล็กน้อย เพราะตกใจกับสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นกับมัน ครอบครัวจึงกอดปลอบใจมัน เพื่อช่วยให้มันรู้สึกผ่อนคลาย

 

 

มิ้วน้อยจอมซนถือว่าโชคดีมากที่ไม่โดนไฟดูด ทั้งๆ ที่มันติดอยู่ในนั้นเกือบ 2 ชั่วโมง จากนั้น ครอบครัวก็พามันไปหาสัตวแพทย์ เพื่อเช็คให้แน่ใจว่ามันไม่ได้บาดเจ็บตรงไหน

ครอบครัวโล่งใจที่ Spock ไม่ได้เป็นอะไร มันแค่เจ็บรอบคอ ซึ่งคุณหมอก็ได้สั่งยาแก้ปวดให้ ประมาณสัปดาห์หน้ามันจะกลับมาร่าเริงและซุกซนได้อีกครั้ง

 

 

หวังว่าประสบการณ์ในครั้งนี้จะทำให้ Spock จำเป็นบทเรียน และไม่เข้าไม่เอาหัวไปมุดเข้ารูอีก ส่วนเรื่องความอยากรู้อยากเห็นคงห้ามไม่ได้จริงๆ ก็มันเป็นแมวนี่เนอะ

 

ที่มา thedodo 


Tags:

Comments

Leave a Reply