สุนัขนั่งหน้าเศร้าด้วยความเสียใจ หลังถูกครอบครัวทิ้งด้วยเหตุผลที่ว่ามัน ‘แก่เกินไป’

ตอนรับเลี้ยงหมา ทุกคนมักจะบอกว่าตัวเองรักหมาและจะดูมันตลอดไป แต่เมื่อถึงตอนที่น้องหมาแก่ตัวมา หลายคนตัดสินใจทิ้งสุนัขด้วยเหตุที่ว่าพวกมัน ‘แก่เกินไป’

และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นที่ Lancaster Animal Care Center ในลอนแอนเจลิส เมื่อเดือนสิงหาคม เจ้าของได้มาทิ้งสุนัขในศูนย์พักพิง โดยอ้างว่ามันแก่เกินไป

นี่คือ Choco หมาพันธุ์ผสมชิวาวา อายุ 13 ปี แน่นอน มันไม่ใช่หมาหนุ่มแต่มันยังดูน่ารักมากๆ พนักงานต้องให้อยู่ในที่เงียบๆ เพื่อให้มันรู้สึกสงบและผ่อนคลาย

 

 

แต่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก เพราะในศูนย์พักพิงเต็มไปด้วยสัตว์มากมายจนแทบไม่มีที่ว่าง และมีเสียงเห่าของสุนัขดังรบกวนตลอดเวลา

ด้วยปัญหาของ Choco ทั้งเรื่องอายุและสภาพจิตใจ อาจส่งผลให้มันมีโอกาสหาบ้านได้ยาก แต่เมื่อช่างภาพ Rita Earl เข้ามาในศูนย์พักพิงเพื่อถ่ายรูป Choco

ปรากฏว่า Rita ตกหลุมรัก Choco ตั้งแต่แรกเห็น

 

 

จริงๆ แล้ว นอกจากอายุแล้ว Choco ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ดังนั้นการที่ถูกครอบครัวมาทิ้งไว้ในศูนย์พักพิง ทำให้มันรู้สึกเสียใจมาก

ใบหน้าของมันช่างดูเศร้าเหลือเกิน แต่พวกเขามั่นใจว่า Choco ชอบความสนใจที่ได้รับจาก Rita และอาสาสมัคร

Rita บอกว่า “มันดูดีใจมากที่เห็นเรา ตอนแรกที่ฉันเดินเข้าไปหา มันแกว่งหางไปมาด้วยความตื่นเต้น” 

 

 

ต่อมา ภาพของและวิดีโอของ Choco ถูกโพสต์ในเฟซบุ๊ก ด้วยความหวังว่าจะมีใครสักคนรับเลี้ยงมัน และแล้ว มันก็ได้ผลจริงๆ

Hillary Rosen ผู้ก่อตั้ง A Purposeful Rescue ช่วยมันมาจากศูนย์พักพิงที่มันอยู่ เพียงไม่กี่วันหลังจากที่ได้เห็นรูปของมัน

 

 

เธอเปลี่ยนชื่อให้มันว่า Toast คนที่ดีใจไม่แพ้เจ้าหมาคือ Rita เพราะตั้งแต่ได้เจอมัน ภาพเจ้าหมาติดอยู่ในความคิดเธอตลอดเวลา เธอภาวนาขอให้ใครสักคนรับเลี้ยงมัน

เมื่อเธอรู้ว่าคนที่ช่วยเหลือเจ้าหมาเป็นกลุ่มช่วยเหลือที่เธอชอบมาก เธอชอบการทำงานของพวกเขา ดังนั้น Rita จึงมีความสุขที่น้องหมาได้อยู่กับคนที่เธอคาดหวังไว้

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply