มาดู 11 วิธีบอกรักฉบับมะหมา ที่ใช้เวลาแสดงความรักต่อเจ้าของกันเถอะ

บนโลกของเรามีภาษาที่แตกต่างกันอยู่มากมาย ถ้าอยากจะเข้าใจคนที่พูดภาษาต่างกับเรา เราก็ต้องศึกษาภาษาของอีกฝ่ายให้มากขึ้น

สำหรับคนรักหมาหรือเจ้าของหมาแล้ว เราก็ควรจะศึกษาภาษากายของพวกมันไว้เหมือนกัน เราจะได้รู้ว่าพวกมันอยากบอกอะไรกับเรา แล้วเราจะได้ตอบโต้กับมันถูก

ในวันนี้เราลองไปดูวิธีการบอกว่ารักของเจ้าหมากันเถอะ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราควรรู้ไว้นะ ไม่อย่างนั้นถ้ามันบอกรักเราแล้วเราไม่เข้าใจ เจ้าหมาคงน้อยใจแย่เลย

 

1. จ้องตา

 

เจ้าหมาจะจ้องตาคนที่มันรัก เพื่อให้สื่ออารมณ์ผ่านการมองได้อย่างชัดเจน

 

2. เอาของเล่นชิ้นโปรดมาให้

 

หมาเป็นสัตว์ที่หวงของเล่นของตัวเองมาก ถ้ามันยอมเอามามอบให้คุณ ก็แปลว่ามันไว้ใจคุณมากจนยอมแบ่งของรักให้ใช้ด้วยกัน

 

3. ทำท่าหาวตามเรา

 

นักวิทยาศาสตร์ได้ลองทำการ วิจัย ดูแล้วพบว่าหมาที่ผูกพันกับเจ้าของจะหาวตามกัน ถึงจะยังไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด แต่เพื่อนๆ สามารถลองใช้วิธีนี้วัดความรักของเจ้าหมาได้เหมือนกันนะ

 

4. นอนหลับด้วยกัน

 

หากเจ้าหมาเข้ามานอนกับคุณในห้อง แปลว่ามันอุ่นใจที่ได้อยู่ใกล้ชิดคุณ ซึ่งส่งผลให้พวกมันนอนหลับได้สนิทมากขึ้น

 

5. ส่ายหาง

 

การส่ายหางของเจ้าหมาไม่ได้แปลว่าดีใจอย่างเดียวเท่านั้นนะ มันมีความหมายได้หลากหลาย แต่ที่แน่ๆ ถ้ามันส่ายหางให้คุณ ก็แปลว่าเจ้าหมาสนใจและอยากสื่อสารกับคุณแน่นอน

 

6. ยกคิ้วสูงขึ้นและแลบลิ้น

 

ถ้าเจ้าหมายกคิ้วและแลบลิ้นให้คุณเห็น มันทำแบบนั้นเพราะอยากให้คนที่มันรักเห็นว่าพวกมันทำหน้ามีความสุข แล้วก็เป็นการทำให้ตัวเองดูน่ารักในสายตาของมนุษย์ด้วย

 

7. เข้ามากอด

 

แม้จะมีผลวิจัยที่ขัดแย้งกันว่าตกลงแล้วหมาชอบให้เรากอดรึเปล่า แต่นักวิทยาศาสตร์ส่วนหนึ่งก็ยังเชื่อว่าพวกมันกอดเพื่อแสดงถึงสายสัมพันธ์ที่แนบแน่น เพราะบางทีพวกมันยังเข้ามากอดเราเองเลย จริงไหม?

 

8. เอนตัวพิงมนุษย์

 

การที่เจ้าหมาพิงคุณไม่ได้แปลว่ามันหมดแรงหรอกนะ มันอยากจะอยู่ใกล้ชิดกับคุณเพื่อให้มั่นใจว่ามันมีที่พึ่งทั้งทางกายและทางใจอยู่ใกล้ๆ ต่างหาก

 

9. ยอมให้ลูบหัว

 

ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่จะลูบหัวเจ้าหมาได้ ยิ่งถ้ามันยอมให้คุณลูบพร้อมกับหลับตาพริ้มไปด้วยแล้ว แปลว่าคุณเป็นคนที่มันไว้ใจมากๆ เลย

 

10. มองส่งคุณออกจากบ้านอย่างใจเย็น

 

ที่เจ้าหมามองดูคุณออกจากบ้านไปเงียบๆ ไม่ได้แปลว่ามันไม่สนใจคุณนะ แต่แปลว่ามันมั่นใจว่าคุณรักมันมากพอและรู้ว่าคุณจะกลับมาหามันอย่างแน่นอนต่างหาก

 

11. แสดงท่าทางดีใจจนลิงโลดตอนคุณกลับมาบ้าน

 

เรื่องนี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากให้เสียเวลา เพราะอาการดีใจเมื่อได้เจอกันก็เป็นภาษากายอย่างหนึ่งที่มนุษย์ทำเมื่อได้กลับมาเจอคนที่รักเช่นกัน สำหรับเจ้าหมามันก็เหมือนกันนั่นแหละ

 

ที่มา: BRIGHT SIDE


Tags:

Comments

Leave a Reply