หนุ่มตับวายเลิกเหล้าและพลิกชีวิตสำเร็จ หลังได้เจอเจ้าหมา 3 ตัวที่คอยอยู่ข้างเขา

ชายหนุ่มไม่ได้ประสบอุบัติเหตุหรือถูกทำร้าย แต่อีกมุมหนึ่งก็บอกได้ว่าหมาของเขาได้ช่วยชีวิตเขาไว้เหมือนกัน เนื่องจากมันช่วยให้เขาเอาชนะใจตัวเองและกลับมาใช้ชีวิตปกติได้

Zach Skow เป็นชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตวัยรุ่นอย่างสุดเหวี่ยง เขาเริ่มดื่มเหล้าเบียร์ตั้งแต่อายุได้แค่ 16 แล้วก็ติดเหล้าตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เมื่อเขาอายุ 28 ปีคุณหมอก็ตรวจพบว่าตับของเขาทำงานแทบไม่ได้แล้ว เขาน่าจะอยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือนหากไม่ได้รับการเปลี่ยนถ่ายตับทันเวลา

 

 

ร่างกายของ Zach ทรุดโทรมลงเร็วมาก ไม่นานเขาก็ผอมจนกลายเป็นโครงกระดูกเดินได้ซะแล้ว เขาแทบไม่เหลือกำลังใจจะใช้ชีวิตต่อเลย

แต่ก็อาจจะเป็นเพราะเหลือเวลาอยู่ไม่มาก เขาก็เลยไปรับเจ้าหมา Tug, Marley กับ Buddy มาดูแล เขาคงอยากเป็นที่พึ่งของใครสักคนก่อนจะจากไป

 

 

ทว่าพอเจ้าหมาทั้ง 3 ตัวมาใช้ชีวิตอยู่ด้วย พวกมันกลับทำให้เขามีกำลังใจที่จะใช้ชีวิตมากขึ้น เนื่องจากเขารู้สึกว่าตัวเองเป็นที่รัก และเป็นที่พึ่งของพวกมัน

นอกจากนี้การดูแลพวกมันก็ทำให้เขาสุขภาพดีขึ้นด้วย เพราะว่าการพาพวกมันไปเดินเล่นทำให้ Zach ได้ออกกำลังกายมากขึ้น แล้วเขาก็ทุ่มเทเวลามาสนใจพวกมันมากจนเลิกเหล้าได้สำเร็จ

 

 

พอเขากลับไปตรวจสุขภาพกับหมออีกครั้งหนึ่ง หมอก็บอกว่าเขาสุขภาพดีขึ้นมากจนไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายตับแล้ว ทำให้เขาสามารถใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างปกติ

 

 

จากนั้นเป็นต้นมา Zach ก็เปลี่ยนเป็นคนใหม่ เขาดูแลตัวเองมากยิ่งขึ้น และก็ดูแลพวกหมาดียิ่งกว่าตัวเองซะอีก เขารู้สึกขอบคุณพวกมันมากที่เป็นจุดเริ่มต้นให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้นได้

นอกจากนั้นเขาก็ยังผันตัวเองมาเป็นคนช่วยเหลือสุนัข แล้วออกช่วยเหลือหมาจรจัดตัวอื่นๆ อีกมากมายเลยทีเดียว เขาเข้าร่วมกับองค์กรอื่นๆ แล้วช่วยเหลือหมามามากกว่า 5,000 ตัวแล้ว

 

 

การรับเลี้ยงหมาของ Zach ไม่ได้เป็นการช่วยให้พวกมันมีบ้านเท่านั้น แต่ทั้ง Tug, Marley และ Buddy ก็เป็นกำลังใจให้เขาใช้ชีวิตต่อเหมือนกัน สำหรับเขาการรับเลี้ยงหมาจึงถือเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกันของทั้งสองฝ่าย

ถ้าไม่เชื่อเพื่อนๆ ที่เลี้ยงหมาก็ลองนึกย้อนไปถึงเวลาที่เคยเลี้ยงพวกมันมาสิ แล้วจะพบว่ามีหลายครั้งเหมือนกันที่พวกมันได้มอบอะไรดีๆ ให้กับเรา

 

 

ที่มา: Inspire More


Tags:

Comments

Leave a Reply