เจ้าหมาถูกคล้องคอด้วย ‘โซ่ขนาดใหญ่’ เดินเข้าไปหามนุษย์ เพื่อขอความช่วยเหลือ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Leslie Ysuhuaylas กับ Rebecca Callister ผู้อำนวยการศูนย์บริการสัตว์  New Life IFS Rescue ได้ไปในย่านเท็กซัสตะวันออกเพื่อช่วยสุนัขตัวหนึ่ง

แต่ที่นั่นพวกเขาได้พบสุนัขอีกตัวหนึ่งที่มีห่วงโซ่ขนาดใหญ่คล้องคออยู่

 

 

Ysuhuaylas บอกว่า “สุนัขตัวนั้นเริ่มคลานมาหาเราช้าๆ เหมือนไม่แน่ใจว่าควรมาหาเราดีมั้ย มันมีโซ่ขนาดใหญ่อยู่รอบคอ มันดูหวาดกลัว สภาพก็ดูแย่และผอมมาก”

 

 

ตอนแรกพวกเขาคาดว่ามันเป็นสุนัขจรจัดหรือไม่ก็เป็นหมาที่ถูกเจ้าของเก่าทิ้งไว้บนถนน แต่แล้วพวกเขาก็ได้รู้ว่ามันอยู่กับแม่หมาและลูกหมาจำนวนหนึ่ง ที่สำคัญพวกมันมีเจ้าของ แต่ไม่ได้รับการดูแล

Ysuhuaylas กับ Callister จึงไปคุยกับเจ้าของเพื่อขอรับสุนัขเหล่านี้ไปดูแล ทางเจ้าของเองก็ยินดีมอบสุนัขให้พวกเขา

 

 

เมื่อพาหมาเหล่านั้นมาถึงที่ที่ปลอดภัย Ysuhuaylas ก็เอาโซ่ขนาดใหญ่อออกจากคอเจ้าหมา และตั้งชื่อให้มันว่า Dudette 

Ysuhuaylas บอกว่า “ถ้าคุณได้ถือโซ่นั้นในมือ คุณจะรู้ว่ามันหนักมาจนสามารถทำหยุดเลือดไม่ให้ไหลเวียนได้ นั่นทำให้รอบคอของเจ้าหมามีรอยโซ่ และมันดูกลัวเล็กน้อยตอนที่เราเอาโซ่ออกให้”

 

 

คืนนั้น Dudette กับสุนัขตัวอื่นๆ นอนที่บ้านของ Ysuhuaylas ก่อนจะถูกพาไปโรงพยาบาลสัตว์ในวันรุ่งขึ้น หลังจากทีี่ตรวจสุขภาพพบว่าสุนัขทุกตัวมีติดเชื้อคอคซิเดีย แต่โชคดีที่พวกมันได้รับการรักษาจนหายดี

เมื่อ Dudette อาการดีขึ้นจนสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ มันก็ได้เข้าสู่โครงการอุปถัมภ์ของ New Life IFS Rescue

 

 

Callister บอกว่า “แม้ร่างกายจะไม่มีปัญหาแล้ว แต่สภาพจิตใจของมันยังแย่ คงต้องใช้เวลาสักพักในการทำให้มันหายกังวล มันขี้กลัวมากๆ และเอาแต่ซ่อนตัว มันยากที่จะจินตนาการได้ว่ามันผ่านอะไรมาบ้าง”

 

 

อย่างไรก็ตาม ในแต่ละวัน Dudette ซึ่งถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Angel ก็กลายเป็นสุนัขที่มีความมั่นใจมากขึ้น ส่วนใหญ่เป็นเพราะเจ้าหมา Coco ที่ Angel อยู่ร่วมบ้านอุปถัมภ์ด้วย

Kayla Wells ผู้ก่อตั้ง New Life IFS Rescue บอกว่า “Coco เป็นหมาที่ชอบเข้าสังคมและไม่กลัวอะไรเลย เราให้พวกมันอยู่ด้วยกันเพราะ Angel ขี้อายและกลัวผู้คน มันไม่รู้ว่ารักคืออะไร และควรตอบสนองความรักที่ผู้คนมอบให้ยังไง”

Coco เป็นผู้นำที่ดี มันสอน Angel ให้รู้ว่ามนุษย์เป็นคนที่น่ารักและสอนให้มันเรียนรู้ที่จะเชื่อใจพวกเขา

 

 

ด้วยการกระทำของ Coco ทำให้ Angel มีความมั่นใจมากขึ้นทุกวัน และเมื่อถึงเวลาที่มันพร้อมสำหรับการรับเลี้ยง Callister มันจะได้เจอคนที่พร้อมจะอดทนกับมันและรักมันด้วยใจจริง

ตอนนี้มันรู้แล้วว่าตัวเองปลอดภัยแล้ว จากนี้ไปมันแค่ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ที่จะรับความรักจากมนุษย์ แน่นอนว่าต้องมีใครสักคนที่อดทนและพามันไปให้ถึงจุดนั้น

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply