หมาติดน้ำมันจนไม่สามารถขยับได้ รอดชีวิตเพราะอาสาสมัครช่วยมันอย่างไม่ย่อท้อ

ในโลกที่มีหมาจรจัดดิ้นรนเอาชีวิตรอดอยู่มากมาย ก็ยังมีอาสาสมัครที่ยินดีให้ความช่วยเหลือพวกมันอยู่เยอะเช่นกัน พวกเขาช่วยเหลือพวกมันอย่างเต็มที่ และไม่ยอมแพ้แม้การช่วยเหลือจะยากแค่ไหนก็ตาม

เจ้าหมาตัวหนึ่งในประเทศอินเดีย ถูกเจออยู่ในถังซึ่งเต็มไปด้วยน้ำมันดินเหนียวเหนอะ มันติดอยู่กับน้ำมันจนขยับเขยื้อนตัวไม่ได้ จึงได้แต่รอให้คนมาช่วยเท่านั้น

 

 

อาสาสมัครบอกว่า “เราคิดว่ามันน่าจะเข้าไปนอนด้านในถังเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นในช่วงกลางคืน แต่ความร้อนจากตัวมันทำให้น้ำมันละลาย แล้วมันก็เลยจมจนติดแน่นอยู่แบบนั้น”

ในเมื่อมันติดแน่นขนาดนี้ การช่วยมันออกมาก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่อาสาสมัครจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Animal Aid Unlimited ก็ยังไม่ยอมแพ้แล้วพยายามช่วยมันต่อไปอยู่ดี

 

 

พวกเขาต้องยกถังที่เจ้าหมาติดอยู่มาทั้งอันเลย เนื่องจากดึงตัวเจ้าหมาออกมาไม่ได้ จากนั้นจึงค่อยตัดด้านหนึ่งของถังออกเพื่อจะได้เริ่มช่วยเหลือมัน

การเอาตัวมันออกมาจากน้ำมันก็ใช้เวลามากเหมือนกัน พวกเขาต้องเอาน้ำมันพืชลูบลงไปบนขนของมันเพื่อให้มันหลุดออกมาจากถังได้ หลังจากนั้นก็ยังต้องเอาน้ำมันพืชขัดน้ำมันที่ติดอยู่กับขนของมันให้หลุดออกจนหมดอีกรอบหนึ่ง

 

 

หลังจากใช้เวลาช่วยเจ้าหมาอยู่หลายชั่วโมง ในที่สุดมันก็กลับมายืนได้ด้วยตัวของมันเองสักที แล้วพวกเขาก็ให้มันอยู่ในศูนย์พักพิงต่อเพื่อฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง โดยตั้งชื่อให้มันว่า Asha

 

 

Asha ฟื้นฟูร่างได้ได้อย่างดีเยี่ยม แผลไหม้จากน้ำมันบนร่างกายของมันค่อยๆ ฟื้นฟูตามเวลา แต่สภาพจิตใจของมันดูเหมือนจะดีขึ้นทันทีทันใดหลังจากเป็นอิสระเลยทีเดียว

เจ้าหมาดูมีความสุขตลอดเวลาที่ได้อยู่ในศูนย์พักพิง ยิ่งตอนมีอาสาสมัครเข้ามาหามัน Asha ก็ดูร่าเริงมากขึ้น มันคงรู้ว่าพวกเขาพยายามช่วยเหลือมันอยู่ แล้วก็น่าจะรู้สึกขอบคุณด้วย

 

 

ที่เจ้า Asha รอดมาได้ก็เป็นเพราะอาสาสมัครไปเจอตัวมันได้ทันเวลา แล้วก็ไม่เมินเฉยที่จะช่วยมันทั้งๆ ที่การช่วยมันเป็นเรื่องลำบาก ถ้าทุกคนพยายามช่วยหมาที่กำลังลำบากให้มากเท่าพวกเขา คงมีหมาที่มีความสุขเพิ่มขึ้นเยอะเลย

 

 

ที่มา: Animal Aid Unlimited, Animal Channel, Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply