‘ตูบฮีโร่’ ตามหา ‘สุนัขหูหนวก’ ที่ตกบ่อโคลนในป่า และช่วยมันออกมาได้สำเร็จ

สุนัขขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์และฉลาด ดังนั้น พวกมันหลายๆ ตัวจึงถูกฝึกให้เป็นสุนัขบริการบ้าง สุนัขกู้ภัยบ้าง เพื่อช่วยเหลือคนหรือสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือ

อย่างกรณีของน้องหมาเกรท ไพรีนีส ที่หายไปในป่า เจ้าของกังวลมากและกลัวจะไม่ได้เห็นมันอีก และนั่นคือช่วงเวลาที่สุนัขกู้ภัยตัวหนึ่งเข้ามามีบทบาทในเรื่องนี้ และทำในสิ่งที่ไม่มีมนุษย์คนไหนทำได้

 

 

ก่อนจะเริ่มภารกิจช่วยเหลือ เรามาทำความรู้จักเจ้าหมากู้ภัยตัวนี้กันสักนิด… เริ่มจากมีคนเจอแม่หมาพันธุ์เยอรมัน เชพเพิร์ดที่กำลังท้อง หลงอยู่ในป่าที่วอชิงตัน

คนที่พบเจอพาแม่หมาตัวนั้นไปส่งให้ทางศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Useless Bay Sanctuary ในเมือง Seahurst ซึ่งดำเนินการโดย Jim Branson

 

 

หลังจากที่เข้ามาในศูนย์ช่วยเหลือได้เพียงวันเดียว แม่หมาก็คลอดลูกน้อยออกมา 1 ตัว Jim จึงตั้งชื่อให้ลูกหมาตัวนั้นว่า Tino

 

 

เมื่อ Tino โตขึ้น Jim สังเกตเห็นว่ามันชอบออกไปสำรวจป่าและรักอิสระนอกบ้าน Jim จึงเริ่มพามันเข้าร่วมภารกิจช่วยเหลือกับสุนัขตัวอื่นๆ และออกสำรวจพื้นใกล้เคียง เผื่อว่ามีใครต้องการความช่วยเหลือ

แต่ Tino มีความพิเศษกว่าสุนัขกู้ภัยทั่วไป มันเริ่มฝึกฝนด้วยตัวเอง ทุกครั้งที่มีภารกิจช่วยเหลือ มันจะตื่นเต้นกับการที่ได้ออกตามหาและเป็นผู้ช่วยเหลือ

 

 

ไม่นานหลังจากที่ได้รับการรับรองเป็นสุนัขกู้ภัย Tino ก็ถูกเรียกตัวไปทำภารกิจที่สำคัญมาก … เนื่องจาก Jim ได้รับแจ้งจาก Karen James เจ้าของ Puppy น้องหมาเกรท ไพรีนีสหูหนวก วัย 11 ปี ว่าหมาของเธอหายตัวไป

 

 

เจ้าหมาหายตัวหลังจากที่ Karen ไปขี่ม้าในป่าและพามันไปด้วย ซึ่งปกติทั้งคู่ก็ออกเดินทางแบบนี้ด้วยกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้เกิดความผิดพลาด Puppy จึงหายเข้าไปในป่า

 

 

เจ้าของน้องหมาได้นำผ้าที่มีกลิ่นน้องหมา Puppy มาให้ Tino ดม และเมื่อมันจำกลิ่นได้แล้ว ภารกิจการตามหาก็เริ่มขึ้นทันที

 

 

Tino ไม่รอช้า มันวิ่งไปจาก Jim และ Karen เพื่อตามหาเจ้าของกลิ่นที่มันเพิ่งดมไป และเนื่องจาก Puppy หูหนวก ดังนั้นภารกิจนี้จึงขึ้นอยู่กับ Tino 100%

ทันใดนั้น Jim ก็ได้ยินเสียงหมาเห่าดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

Jim กับ Karen จึงตามเสียงเห่านั้นไป และเมื่อเจอ Tino พวกเขาเห็นน้องหมาเกรท ไพรีนีสที่นั่นด้วย มันติดอยู่ในโคลนและไม่สามารถขึ้นมาเองได้

ยิ่งไปกว่านั้น Puppy มีน้ำหนักมากถึง 68 กิโลกรัม จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะพามันขึ้นมาจากบ่อโคลน

 

 

อย่างไรก็ตาม Jim ได้เดินลงในบ่อโคลนและคว้าตัวน้องหมาได้ในที่สุด จากนั้นก็ใช้เชือกคล้อง Puppy ไว้ ก่อนที่ทั้งเขาและ Karen จะค่อยๆ ช่วยกันดึงมันขึ้นมาจากโคลน

 

 

หลังจากที่ติดอยู่ในบ่อโคลนนานกว่า 1 วัน ในที่สุด Puppy ก็ได้รับอิสระ และผู้ที่มีความสุขไม่แพ้กัน คงจะเป็น Tino มันดูภูมิใจมากที่มันช่วยเพื่อนได้สำเร็จ

 

 

แม้จะขึ้นมาได้ แต่น้องหมาก็ยังไม่สามารถยืนขึ้นได้ เพราะขนของมันติดโคลนมากเกินไป ยิ่งไปกว่านั้น มันมีอายุมากแล้ว ดังนั้น มันจึงทำสิ่งต่างๆ ได้ยากกว่าหมาหนุ่ม

 

 

ตอนแรกดูเหมือนจะเป็นไปได้ยากที่จะพาน้องหมาขึ้นจากโคลนและออกจากป่า แต่ด้วยความมุ่งมั่นของ Jim และ Karen ในที่สุดพวกเขาก็ช่วย Puppy ได้สำเร็จ

 

’

 

เมื่อออกจากป่าได้ Karen ก็พาน้องหมาขึ้นรถลากและจูงกลับบ้าน ตอนนั้น  Puppy ดูเหนื่อยและอ่อนล้ามาก แต่ขณะเดียวกันมันก็รู้สึกโล่งใจ

 

 

หลังจากที่ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี Karen ให้สัมภาษณ์ว่าถ้าไม่ใช่เพราะ Tino เธออาจจะไม่ได้เห็น Puppy อีก นับว่าเป็นความโชคดีที่ได้รับความช่วยเหลือจากสุนัขฮีโร่ตัวนี้

 

 

ภารกิจแรกของ Tino สำเร็จลุล่วงด้วยดี และมันดูภูมิใจมาก ทุกคนจึงมั่นใจว่ามันจะกลายเป็นสุนัขกู้ภัยที่ยอดเยี่ยมและสมบูรณ์แบบ

 

 

ที่มา honesttopaws l weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply