คนส่ง ‘UberEats’ แอบขโมยมันฝรั่งของลูกค้ากินก่อนส่ง ถูกจับได้เพราะมีกล้องวงจรปิด!!

หลายคนอาจจะเคยใช้บริการแอปฯ ส่งอาหารต่างๆ อย่าง GrabFood, LineMan หรือ Uber Eats แล้วคิดว่ามันช่างสะดวกอะไรขนาดนี้ แค่นอนตีพุงรอก็ได้กินของอร่อยๆ แล้ว

แต่ว่าบางทีของที่คุณสั่งมันอาจมีบางส่วนที่หายไปโดยที่คุณไม่รู้ตัวก็เป็นได้ อย่างเช่นในกรณีนี้…

 

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดบ้านหลังหนึ่งในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย สามารถจับภาพคนส่งอาหารของ UberEats แอบขโมยมันฝรั่งของลูกค้าไปกินหน้าตาเฉยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

วิดีโอดังกล่าวนี้ทางเจ้าของบ้านเป็นเพื่อนกับ Eddie McGuire พิธีกรรายการ Hot Breakfast ชื่อดังในออสเตรเลีย เขาเลยนำเรื่องมาเผยแพร่ให้ชาวโลกได้เห็นกันจะจะไปเลย

 

วิดีโอที่ว่านี้

 

ในวิดีโอจะเห็นภาพของชายคนหนึ่งที่เอาอาหารมาส่งให้กับทางเจ้าของบ้าน แต่ว่าก่อนที่ลูกค้าจะเปิดประตู เขาก็จัดการเอามือล้วงไปหยิบมันฝรั่งขึ้นมาเคี้ยวอย่างสบายใจ

“ผมไม่สงสัยเลยว่าทำไมอาหารที่ผมเคยสั่งผ่าน UberEats ถึงมีน้ำหนักเบากว่าที่ควรจะเป็น” Eddie กล่าวอย่างติดตลก

 

 

ในขณะเดียวกัน Will Anderson พิธีกรที่ทำหน้าที่คู่กับ Eddie ก็บอกว่าเขาเห็นใจคนส่งอาหารคนนี้ เพราะบางทีคนส่งอาหารก็มักจะไม่ได้ทิปจากผู้ใช้บริการเท่าไหร่นัก

“ถ้าไม่ได้ทิป ก็จัดชิพ (มันฝรั่ง) ไปเลย ฮ่าๆ” Will กล่าว

ที่สุดแล้วเรื่องนี้ก็กลายเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดีย และแน่นอนว่าทางบริษัท Uber ได้รับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้แล้ว ซึ่งพวกเขาบอกว่าจะพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้

 

 

“เรารู้ว่าเรื่องความปลอดภัยของอาหารเป็นเรื่องที่สำคัญขนาดไหน เราได้ขอให้เหล่าคนส่งดูแลอาหารของลูกค้าให้ดีจนกระทั่งถึงมือผู้รับ เพื่อรสชาติที่ดีที่สุดของอาหาร” 

“ทั้งนี้ถ้ามีเหตุอันใดสามารถติดต่อพวกเราโดยตรงได้ และเราจะพยายามแก้ไขปัญหาให้กับคุณ” โฆษกของ Uber กล่าว

แต่ก็ไม่รู้ว่าสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ทาง Uber ลงโทษชายคนในคลิปเช่นไรบ้าง

 

สงสัยจะหิวไปหน่อย

ที่มา: ladbible, dailymail

 

 

 

 


Tags:

Comments

Leave a Reply