รู้จักกับ “Phoenix” พลังโหดโคตรเทพ เวลาดู X-Men: Dark Phoenix จะได้อินๆ ไง~

เอาล่ะครับ หลังจากที่หลายท่านได้ชมภาพยนตร์ตัวอย่างของ Dark Phoenix หนังภาคต่อจาก X-Men: Apocalypse กันไปแล้ว เชื่อว่าต้องเกิดความสงสัยใคร่รู้ในใจอย่างแน่นอนเลยว่า “Phoenix คืออะไร?”

ผู้ที่ได้ชมภาพยนตร์หลายๆ ภาคของ X-Men มาแล้วคงพอเข้าใจภาพบ้างว่า Phoenix กับ Jean Grey นั้นมักมาพร้อมๆ กันเสมอ เอ๊ะ…หรือว่า Jean นั่นแหละที่เป็น Phoenix!!?

 

ตัวอย่าง Dark Phoenix

 

Phoenix คืออะไร?

ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่จักรวาลกำเนิดขึ้น พลังที่เรียกว่า Phoenix Force ก็เกิดขึ้นนับตั้งแต่นั้น มันเป็นพลังงานบริสุทธิ์ที่มีอานุภาพสูงและเป็นสัญลักษณ์แห่งการกำเนิด (พลังเท่ากับทุกชีวิตที่ยังไม่กำเนิดขึ้น)

โดยเจ้าพลัง Phoenix Force นั้นมักจะปรากฏให้เห็นรูปร่างของนกไฟ (นกฟีนิกซ์) ที่ลอยไปมาในห้วงอวกาศ คล้ายกับว่าเป็นพระเจ้าองค์หนึ่งของจักรวาล

ผู้ใดที่ได้รับพลัง Phoenix Force จะมีความแข็งแกร่งขึ้นหลายเท่าและมีพลังระดับ Cosmic เรียกได้ว่ากลายเป็นเทพองค์น้อยๆ เลยก็ว่าได้

 

 

Jean Grey และ Phoenix

สำหรับ Jean Grey หลายคนคงทราบดีว่าเธอเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ผู้ใช้พลังจิตระดับ Omega ซึ่งจะอธิบายง่ายๆ ก่อนว่า Phoenix นั้น “ไม่ใช่พลังแต่กำเนิด” ของ Jean และไม่ได้เข้าไปสิงในตัว Jean แต่อย่างใด

Jean Grey ได้รับพลัง Phoenix Force มาตอนที่เธอขับยานอยู่นอกอวกาศ เธอเกิดอุบัติเหตุและตกอยู่ในสภาพที่ใกล้จะตายเต็มที

 

 

Phoenix Force รับรู้ได้ถึงคลื่นพลังจิตอันกล้าแกร่งของ Jean จึงเข้ามาช่วยชุบชีวิตขึ้น แต่ไม่ใช่โดยการสิงสถิตย์เข้าไป แต่เป็นการ “สร้างร่างใหม่ของ Jean ขึ้นมา” และเรียกตัวเองว่า Phoenix

สรุปแล้ว Jean Grey ที่เราเห็นกันประจำก็คือร่าง Jean ที่พลัง Phoenix นั้นสร้างขึ้นมาใหม่นั่นเอง ส่วน Jean ตัวจริงอยู่ในสภาพดักแด้ใต้มหาสมุทรตั้งแต่อุบัติเหตุครั้งนั้นแล้ว

 

Dark Phoenix คืออะไร?

พูดง่ายๆ ก็คือตรงข้ามกับพลัง Phoenix Force นั่นแหละ ถ้าเปรียบพลัง Phoenix Force เป็นแสงสว่างของการสร้างและกำเนิด Dark Phoenix ก็เปรียบได้กับความมืดแห่งการทำลายล้างนั่นเอง

 

 

เรื่องราวอย่างย่อๆ มีอยู่ว่า หลังจากที่ Jean (Phoenix) ได้รอดตายจากอุบัติเหตุครั้งนั้น ตัวเธอที่พลังแข็งแกร่งกว่าเดิมหลายเท่าพร้อมด้วยทีม X-Men ก็ร่วมกันปฎิบัติภารกิจต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม

แต่พลัง Phoenix ในตัวเธอกลับทำให้จิตใจและอารมณ์ของเธอค่อนข้างอ่อนไหวและตกเป็นเหยื่อของผู้ใช้พลังจิตได้อย่างง่ายดาย

ไม่ทันไรกลุ่ม Hellfire Club ก็ใช้เครื่องปล่อยพลังจิตก็เข้ามาแทรกแซงจิตใจของ Jean ให้ปั่นป่วน และเมื่ออารมณ์ร้ายครอบงำจิตใจของเธอจนหมดสิ้น

Phoenix Force จึงกลับกลายเป็นความชั่วร้ายที่แข็งแกร่งและมุ่งแต่จะทำลายล้างและมันก็ถูกเรียกว่า “Dark Phoenix”

 

 

เอาล่ะครับ หวังว่าเพียงเท่านี้หลายท่านก็คงจะคลายความสงสัยเกี่ยวกับ Phoenix และ Jean Grey ได้บ้างแล้วเนอะ

ส่วนเนื้อในภาพยนตร์จะออกมาลักษณะไหนนั้นก็คงต้องรอชมข่าวคราวกันต่อไปล่ะนะ!

เรียบเรียงโดย #เหมียวโลลิ

Comments

Leave a Reply