เหมียวร้องไม่หยุดจนเจ้าของเอะใจ ก่อนจะรู้ว่ามันเห็น ‘ลูกแมว’ ติดอยู่บนปล่องบันได

เมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่ Chloe Sargent จากซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย กำลังทำงานอยู่ในบ้าน เธอเริ่มสังเกตเห็นเจ้าเหมียว Kitty Pryde ส่งเสียงร้องเมี๊ยวๆ ไม่ยอมหยุด

Chloe จึงเฝ้าดูเจ้าเหมียว เพราะเธอไม่เคยเห็นมันเป็นแบบนี้มาก่อน สักพัก Kitty ก็กระโดดขึ้นมาบนขอบหน้าต่างในห้องนั่งเล่น และยังคงร้องเมี๊ยวๆ ต่อ

หญิงสาวจึงเดินไปที่หน้าต่าง เพื่อดูว่าอะไรที่ทำให้เจ้าเหมียวมีอาการแบบนี้

 

 

เมื่อ Chloe มองออกไปที่หน้าต่าง เธอเห็นลูกแมวสีขาวตัวเล็กๆ ติดอยู่บนปล่องบันไดสูง ที่อยู่ด้านหลังอพาร์ตเมนต์ของเพื่อนบ้าน

ลูกแมวน้อยดูหวาดกลัวมากๆ เพราะมันไม่รู้ว่าจะลงมายังไง ขณะเดียวกัน มันก็พยายามร้องอย่างสุดเสียงโดยหวังว่าจะมีใครสักคนได้ยินเสียงของมัน

Chloe จึงรีบออกจากบ้านและไปยังอพาร์ตเมนต์นั้นทันที แล้วเคาะประตูเรียกเจ้าของบ้าน แต่ไม่มีใครอยู่บ้านเลย ขณะที่มิ้วน้อยยังคงร้องเรียกด้วยความหวาดกลัว

 

 

หญิงสาวจึงเดินผ่านประตูด้านข้างที่เปิดไว้ ในใจก็หวังว่าเจ้าของบ้านคงจะไม่เอาเรื่องสำหรับการบุกรุกในครั้งนี้ เพราะเธอมีเจตนาดี

จากนั้น Chloe ก็ตะโกนเรียกมิ้วน้อย แต่ดูเหมือนมันจะไม่ได้ยินเสียงของเธอ และเนื่องจากมิ้วน้อยลงมาเองไม่ได้ เธอจึงตัดสินใจเดินขึ้นบันไดไปหามัน

เมื่อไปถึง เธอเห็นแมวน้อยขดตัวเป็นวงกลมด้วยความหวาดกลัว และมันไม่สังเกตเห็นเธอ เธอพยายามทักทายมัน เพื่อทำให้มันสงบลง แต่มิ้วน้อยยังคงอยู่ท่าเดิม ไม่ยอมขยับ เธอจึงตัดสินใจเข้าไปอุ้มมันขึ้นมา

 

 

หลังจากทำให้มิ้วน้อยสงบลงได้เล็กน้อย เธอก็พามันไปหาสัตวแพทย์ และระหว่างทางที่เดินไปส่งมันนั้น เธอเห็นป้ายประกาศแมวหาย

ป้ายนั้นบอกว่า “สูญหาย: ลูกแมวตัวเล็กๆ สีขาว ช่วยพามันกลับมาด้วย มันสำคัญมากๆ” พร้อมระบุเบอร์โทรศัพท์ไว้ข้างล่าง Chloe จึงรีบโทรหาเบอร์นั้นทันที”

 

 

ปลายสายเป็นผู้ชายโดยหลังจากที่ได้รับแจ้งแล้ว ก่อนวางเขาบอกว่าจะไปหา Chloe ตอนนี้เลย ขณะที่หญิงสาวรอเจ้าของมิ้วน้อย เธอก็ลูบตัวให้มันอย่างอ่อนโยน ส่วนมิ้วน้อยก็ทำเสียงเพอร์ เหมือนรู้ว่าตัวเองปลอดภัยแล้ว

ไม่กี่นาทีต่อมาเจ้าของแมวก็มาถึง เมื่อเห็นมิ้วน้อย เขาดีใจมากจนเกือบจะน้ำตาไหล ชายคนนั้นบอกว่าลูกแมวตัวนี้ชื่อ Mimsy และมันหูหนวก

เจ้าของยังบอกอีกว่าเขาเป็นผู้บกพร่องทางการได้ยินเหมือนกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เขาตกหลุมรัก Mimsy

 

 

เจ้าของแมวคนนี้เพิ่งรับเลี้ยงมิ้วน้อยเมื่อไม่กี่วันก่อน และเช้าวันที่ลูกแมวหายไป เขาพามันออกมาอึข้างนอก เขาเผลอละสายตาจากมันเพียงแค่วินาทีเดียว มิ้วน้อยก็หายไปซะแล้ว

เขารู้สึกขอบคุณ Chloe มากๆ ที่หาลูกแมวของเขาเจอ หญิงสาวเองก็ดีใจเช่นกันที่ได้พามิ้วน้อยกลับสู่อ้อมกอดของเจ้าของ ก่อนบอกลาเธอถามชายคนนั้นว่าสามารถไปเยี่ยม Mimsy บ้างได้มั้ย แล้วเจ้าของก็รีบตอบตกลงทันที

Chloe กับเจ้าของ Mimsy ได้แลกเบอร์กัน จากนั้นเธอก็จุ๊บลามิ้วน้อย และแยกย้ายกันกลับบ้าน

 

 

เมื่อกลับมาถึงบ้าน Chloe ก็เข้าไปกอด Kitty Pryde เป็นชุดใหญ่เลย เพื่อขอบคุณมันที่ช่วยลูกแมวเอาไว้… สำหรับคนอ่านอย่างเรา ต้องขอบคุณทั้งเจ้าเหมียวและหญิงสาว ที่ร่วมมือกันจนมิ้วน้อยได้กลับไปหาเจ้าของ

 

ที่มา animalchannel l twitter 


Tags:

Comments

Leave a Reply