ลูกหมาตัวแสบเห็นเจ้าของไม่อยู่ เลยหนีออกมาจากกรงแล้วตกแต่งครัวจนเละตุ้มเป๊ะ

คนเลี้ยงลูกหมาต้องเข้าใจว่าพวกมันซุกซน ดังนั้นจึงควรทำใจไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เลยว่าจะต้องตามเก็บกวาดความป่วนที่พวกมันทำไว้บ่อยๆ ด้วย

แต่ถึงแม้ John Pennington ที่มีประสบการณ์เลี้ยงลูกหมามานานจะรู้เรื่องนี้ดี เขาก็ต้องเหวอแรงเมื่อกลับบ้านมาพบว่าลูกหมาแค่ตัวเดียวทำให้ห้องครัวของเขามีสภาพเละเทะจนแทบจำไม่ได้

 

 

John พึ่งจะรับลูกหมาตัวใหม่ที่ชื่อว่า Hulk เข้ามาเลี้ยงได้ไม่นาน เขาทำงานเป็นคนรับส่งสัตว์เลี้ยงจึงคุ้นเคยกับความซนของพวกมันดี

แม้ว่างานของเขาจะทำให้ต้องออกบ้านบ่อยๆ แต่เขาก็มีกรงให้มันอยู่ในครัวแล้ว จึงไม่ต้องกลัวว่ามันจะเล่นซนจนเกินขอบเขต แล้วเขาก็ยังแวะกลับมาดูแลมันระหว่างวันบ่อยๆ ด้วย

 

 

แต่อยู่มาวันหนึ่งเมื่อเขาออกจากบ้านไปนานกว่าปกติ เขาก็ต้องอึ้งเมื่อห้องครัวของตัวเองถูกเจ้า Hulk ที่น่าจะอยู่ในกรงช่วยทาสีใหม่จนหมดห้อง แถมทาแบบเลอะเทอะไม่น่าดูเอาซะเลย

ส่วนเจ้าหมาตัวต้นเหตุนอกจากจะไม่รู้สึกผิดแล้ว มันยังมองเขาด้วยท่าทางดีใจและส่ายหางให้อย่างแรง เหมือนกับว่ามันกำลังภูมิใจที่ได้โชว์ผลงานใหม่ของตัวเองให้เจ้านายได้เห็น

 

 

John เล่าว่า “ผมอึ้งมากจนพูดไม่ออกเลย ผมได้แต่หัวเราะแล้วคิดว่า ‘พระเจ้าช่วย มันทำแบบนี้จริงดิ?’ แล้วผมก็โกรธมันไม่ลงด้วย

เขาไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เพราะนอกจากมันจะหนีออกมาจากกรงเองได้แล้ว มันยังปีนขึ้นไปด้านบนเคาเตอร์ แล้วเปิดฝากระป๋องสีที่วางไว้ด้านบนเองได้อีก เขาคิดไม่ออกเลยว่ามันทำแต่ละอย่างได้ยังไง

นอกจากห้องครัวที่ขาวโพลนไปด้วยลายรอยเท้าของเจ้า Hulk แล้ว มันยังแอบไปอึในหม้อหุงข้าวของเขาด้วย เรียกได้ว่าแสบครบสูตรจริงๆ

 

 

โชคดีที่เจ้าหมาแค่อาบน้ำไม่กี่รอบสีก็หลุดออกจากตัวมันหมดแล้ว แถมมันยังร่าเริงเหมือนกับว่าไม่ได้ทำอะไรผิดเลยสักนิดเดียว สมกับเป็นลูกหมาแสนซนเลย

ส่วนห้องครัวที่มันทำเลอะนั้น John ยังคิดไม่ตกเลยว่าจะทำความสะอาดยังไงดี เขารู้แค่ว่าอันดับแรกคงต้องหากรงที่แน่นหนากว่านี้ให้มันอยู่แล้วล่ะ ไม่อย่างงั้นกลับบ้านมาคราวหน้าอาจจะมีห้องอื่นที่ได้ทาสีใหม่เพิ่มก็ได้

 

 

ที่มา: Lad Bible, Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply