เด็กชายวัย 7 ขวบ ช่วยหมาจรจัดให้พบกับครอบครัวมามากกว่า 1,000 ตัวแล้ว

ใครก็บอกว่าตัวเองรักหมาได้ แต่คงมีไม่กี่คนหรอกที่เห็นความลำบากของพวกมัน แล้วไม่ปล่อยผ่านเลยไปเหมือนเด็กชายคนนี้

Roman McConn หนุ่มน้อยวัย 7 ขวบจากประเทศสหรัฐอเมริกาได้ช่วยหาบ้านให้หมามามากกว่า 1,200 ตัวแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็รวมถึงเจ้า Luna หมาของเขาเองด้วย

 

 

หนุ่มน้อยเริ่มต้นช่วยหมาครั้งแรกหลังจากที่เห็นภาพในศูนย์พักพิงสัตว์ด้วยตัวเอง เขารู้สึกสงสารพวกหมาที่ไม่มีใครสนใจรับไปเลี้ยง

เขาจึงขอร้องให้คุณแม่ช่วยทำโครงการการกุศล Project Freedom Ride เพื่อช่วยกันหาบ้านให้สุนัขอยู่อย่างมีความสุข

 

 

ตอนแรกคุณแม่ Jennifer คิดว่าลูกของเธอคงอยากช่วยสัตว์เพียงไม่กี่ตัว แต่ปัจจุบันโครงการการกุศลของ Roman ได้ช่วยหมาไว้กว่าพันชีวิตภายในเวลาแค่ 2 ปี และก็คงจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

 

 

Roman ถือเป็นแกนหลักในการดำเนินโครงการนี้เลยทีเดียว ถึงเขาจะยังเด็กอยู่ แต่เขาก็ทำตั้งแต่หารูปเจ้าหมามาลงเพจ ถ่ายวิดีโอเพื่อโฆษณาให้เจ้าหมา แล้วโทรไปติดต่อหาคนที่ต้องการสัตว์เลี้ยงด้วยตัวเอง

คงเป็นเพราะความทุ่มเทและความจริงใจของหนุ่มน้อยนี่แหละ ก็เลยมีคนให้ความสนใจกับโครงการนี้ รวมทั้งช่วยบริจาคเงินให้เพื่อใช้ในการขนส่งสัตว์เลี้ยงไปหาเจ้าของคนใหม่ด้วย

 

 

เด็กชายเล่าว่า “พวกเราไปศูนย์พักพิงสัตว์ในรัฐเท็กซัส และงานหาเจ้าของให้สัตว์เลี้ยงของ Petsmart ทุกเสาร์อาทิตย์

เราเห็นว่ามีหมามากมายต้องการบ้านอยู่ พอถึงวันเกิดของผม ผมก็เลยขอพ่อแม่ให้หาเงินบริจาคช่วยพวกมันแทนที่จะซื้อของขวัญมาให้ผม”

 

 

Roman เล่าต่อว่า “เคยมีบ้างเหมือนกันที่ผมเจอหมาที่ค่อนข้างแรงเยอะ ผมเลยกลัวนิดหน่อยเวลาไปเจอพวกมัน แต่ลึกๆ แล้วพวกมันทุกตัวก็เป็นแค่ลูกหมาที่นิสัยดีเท่านั้นเอง

พวกเรามีความสุขมากที่ได้ช่วยเหลือพวกมัน ผมไม่รู้หรอกว่าผมชอบส่วนไหนของการช่วยมากที่สุด น่าจะทุกส่วนนั่นแหละ และผมก็คงจะยินดีมากเลยถ้าทุกคนช่วยสนับสนุนโครงการของเราต่อไป”

 

 

ลองไปดูเจ้าหมาที่น้อง Roman เคยช่วย หรือกำลังช่วยหาบ้านให้อยู่ได้ทางเพจ Project Freedom Ride หรือถ้าใครอยากจะบริจาคเงินเพิ่มให้น้องก็สามารถดูช่องทางได้ในเพจเช่นกัน

 

 

ที่มา: Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply