ภาพสุดตื้นตันใจ พนักงานโรงพยาบาลยืนเคารพ “ผู้บริจาคอวัยวะ” ขณะถูกพาเข้าห้องผ่าตัด

การรับบริจาคอวัยวะเพื่อนำไปปลูกถ่าย ถือว่าเป็นวิทยาการทางการแพทย์ที่พัฒนาขึ้นมาอีกขั้นจากอดีต ซึ่งช่วยให้ผู้ป่วยมีโอกาสรอดชีวิตมากขึ้นกว่าเดิม

และในสหรัฐอเมริกา มีผู้คนกว่า 114,000 คน ร้องขอรับบริจาคอวัยวะอยู่ พวกเขาก็ได้ทำการเฝ้ารอว่าวันไหนโอกาสของพวกเขาจะมาถึงและทุกๆ 10 นาทีก็จะมีคนอย่างพวกเขาเพิ่มขึ้นมาอีก 1 คนเสมอ

ดังนั้นแล้วการที่มีคนหนึ่งคนยอมเป็นผู้บริจาคอวัยวะให้ผู้ป่วยแล้ว พวกเขาคงเหมือนกับพระผู้มาโปรด ดังนั้นจึงได้เกิดภาพพนักงานโรงพยาบาลเป็นสิบๆ คนยืนให้ความเคารพแก่ผู้บริจาคอวัยวะอย่างที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมครับ

 

 

ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานี้ (27 กันยายน 2018) นี้ได้มีวิดีโอหนึ่งที่กลายเป็นกระแสและถูกแชร์ต่อกันไปอย่างมากมายในเฟซบุ๊ก

ซึ่งในวิดีโอดังกล่าวนั้น เป็นภาพเหตุการณ์ของแพทย์ พยาบาลรวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายอื่นๆ ของ St. Luke’s Health System สถานพยาบาลในเมือง Kansan รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา

พวกเขาได้ทำการยืนแสดงความเคารพให้แก่ผู้บริจาคอวัยวะวัย 53 ปี ซึ่งอยู่ในช่วงสุดท้ายของชีวิต ร่างของเขาถูกเข็นเข้าห้องผ่าตัด ล้อมรอบด้วยความครัวของเขาที่มาส่งให้เขาเดินทางไปภพหน้า

 

 

Deb Compton ผู้อำนวยการ St. Luke’s ICU ได้กล่าวว่าไอเดียการแสดงความเคารพให้แก่ผู้บริจาคอวัยวะนี้ถูกใช้เมื่อหลายปีก่อน ในครั้งนั้นเกิดขึ้นกับคนใกล้ที่สนิทกับเหล่าแพทย์ พยาบาลและพนักงานฝ่ายอื่นๆ

ซึ่งพวกเขาดูแลคนไข้คนนั้นอยู่นานกว่าหนึ่งเดือน ก่อนที่เขาจะจากไป ผู้บริหารโรงพยาบาลจึงได้มองหาวิธีที่ไม่เพียงแต่ให้เกียรติผู้ป่วยและครอบครัว แต่ยังเป็นการสรรเสริญที่พวกเขายอมยกอวัยวะให้แก่ผู้ป่วยอื่นๆ ด้วย

 

 

ซึ่งหลังจากสถานพยาบาลในเครือ St. Luke’s เริ่มทำการประเพณีนี้อย่างเปิดเผย สถานพยาบาลอื่นๆ ทั่วสหรัฐอเมริกาก็เริ่มที่จะทำพิธีที่คล้ายๆ กันนี้ตามกันเป็นทอดๆ

ซึ่งพิธีแบบนี้ก็ถือว่าเป็นการสรรเสริญแก่ผู้บริจาคอวัยวะได้อย่างสมเกียรติ #เหมียวโคบี้ คิดว่ายอดเยี่ยมมากๆ เลย

 

ที่มา InspiremoreSt. Luke’s Health 

Comments

Leave a Reply