หมาพุดเดิ้ลขนร่วงเกือบหมดตัว ได้ใส่เสื้อแบรนด์แนมตัวสวย จนมีสุขและมั่นใจขึ้น

เจ้าหมาตัวหนึ่งเป็นโรคผิวหนังจนทำให้ขนร่วงแทบไม่เหลือ โชคดีที่มีคนมากมายพร้อมให้ความช่วยเหลือมัน ทำให้สุดท้ายมันก็ได้ชุดแบรนด์แนมสุดสวยมาใส่ เพิ่มทั้งความสวยและความมั่นใจไปเลย

Fraser เป็นหมาพุดเดิ้ลอายุ 4 ขวบ มันเป็นโรคผิวหนังซึ่งเรียกว่า Sebaceous Adenitis ตั้งแต่อายุยังไม่ถึงขวบเลย ส่งผลให้มันมีขนขึ้นตามร่างกายแค่บางจุด

 

 

การที่ขนของมันร่วงนอกจากจะทำให้ดูไม่สวยงามแล้ว ยังเป็นปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวันด้วย เนื่องจากพอไม่มีขน ผิวของมันก็ทนแดดทนฝนได้ไม่ดีพออย่างที่ควรเป็น เจ้าของจำเป็นต้องทาครีมกันแดดให้มันก่อนออกบ้านทุกครั้ง

Aileen Perry หญิงวัย 54 ปีที่ได้เจอมันรู้สึกสงสาร ถึงจะไม่ได้เป็นเจ้าของมัน เธอก็อยากช่วยจึงสั่งตัดเสื้อแบรนด์หรูอย่าง ฺBurberry ให้มันใส่ เจ้าหมาจะได้มีเสื้อไว้กันลมและแดดบ้าง

 

 

อย่างไรก็ตาม การตัดเสื้อให้มันก็คงจะเป็นไปไม่ได้เลยหากไม่มีคนจำนวนมากยื่นมือเข้ามาช่วย เนื่องจาก Perry จำเป็นต้องวัดตัวเจ้าหมาผ่านวิดีโอคอล แต่ Elaine หญิงแก่ซึ่งเป็นเจ้าของของมันไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ตเลย

โชคดีที่มีคนแปลกหน้ายินดีช่วยเดินทางไปหาเจ้าหมาเพื่อเปิดวิดีโอคอลกับ Perry ให้ เธอเลยวัดตัวมันสำเร็จแล้วก็ตัดเสื้อให้เจ้าหมาได้

นอกจากนี้ตอนที่เสื้อถูกส่งไปให้เจ้าหมาที่บ้าน ก็มีคนแปลกหน้าอีกคนอาสาไปหามันเพื่อเปิดวิดีโอคอลสอนเจ้าของให้ใส่เสื้อให้มันอีกรอบหนึ่ง มีแต่คนยินดีช่วย Fraser เต็มไปหมดเลย

 

 

หลังจากที่เจ้าหมาได้เสื้อมา มันก็ดูมั่นใจมากขึ้นเวลาออกไปเดินเล่นข้างนอก น่าจะเป็นเพราะมันไม่รู้สึกร้อนผิวเนื่องจากผิวโดนแดดโดยตรงแล้ว แถมชุดแบรนด์เนมของมันยังทำให้มีแต่คนสนใจด้วย

เรื่องราวของเจ้าหมาทำให้เราได้รู้ว่าโลกเรายังมีคนดีๆ อยู่เยอะแยะเลย พวกเขายินดีเข้ามาช่วย Fraser ทั้งๆ ที่ไม่ได้รู้จักกันด้วยซ้ำ สักวันถ้าคุณลำบากก็อาจจะมีคนเข้ามาช่วยไว้เหมือนเจ้าหมาก็ได้

ที่มา: Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply