ชายขับรถไปเจอตูบบนถนนลูกรัง ก่อนจะรู้ว่ามันรอคนมาช่วยเจ้าของที่ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน Martin Hall Jr คนขับรถบรรทุก ได้ขับรถไปยังพื้นที่ห่างไกลใน Coulterville รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อที่จะไปทำงานตามหน้าที่เท่านั้น

แต่ระหว่างทางนั้น เครื่องนำทางทำให้เขาหลงออกนอกเส้นทาง แต่ใครจะไปคิดว่าความผิดพลาดครั้งนี้ ทำให้เขากลายเป็นผู้ช่วยชีวิตคน

 

 

Hall เล่าว่า “ตอนที่หลงทาง ผมไม่รู้ว่าต้องไปทางไหนแต่ผมต้องเลือกสักทาง ตอนนั้นเอง ผมสังเกตเห็นหมาตัวหนึ่ง นั่งอยู่กลางถนนลูกรัง”

เขาคิดว่ามันน่าจะหลงทาง เพราะสุนัขตัวนั้นมีสายจูงและปลอกคอ เขาจึงตัดสินใจจอดรถและลงไปช่วยมัน โดยการเข้าหามันอย่างเป็นมิตร

เขาพยายามล่อสุนัขด้วยขนมปังเพื่อให้มันเดินเข้ามาหา แต่เจ้าหมาไม่ยอมขยับเลย

 

 

Hall ไม่สามารถเข้าไปช่วยเจ้าหมาได้ เขาจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายวิดีโอ โดยตั้งใจจะเอาไปโพสต์ในโซเซียลเพื่อตามหาเจ้าของของมัน

เมื่อการช่วยเหลือไม่สำเร็จ Hall จึงทิ้งขนมปังและน้ำไว้ให้เจ้าหมาที่นั่น และขับรถไปต่อ แต่จังหวะนั้น เขาก็รู้สึกแปลกๆ และตัดสินใจที่จะลองดูอีกครั้ง

 

 

Hall บอกว่า “เจ้าหมาเหมือนจะพูดว่า ‘เจ้าของของฉันอยู่แถวนี้ อย่าเพิ่งไป’ ดังนั้น ผมจึงลงจากรถและเริ่มถ่ายวิดีโออีกครั้ง ตอนนั้นเองที่ผมได้ยินเสียงบางอย่าง”

และนี่วิดีโอข้างล่างนี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนั้น

 

 

เขาเห็นลูกหมาอีกตัวหนึ่งอยู่ข้างถนน และข้างๆ ลูกหมาตัวนั้นมีชายชราที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ และแล้ว Hall จึงได้รู้ว่าชายคนนี้พาสุนัข 2 ตัวมาเดินป่า แต่เขาได้รับบาดเจ็บเมื่อประมาณ 7 ชั่วโมงก่อน

เขาไม่สามารถยืนได้ เลยนอนรอความช่วยเหลืออยู่ตรงนั้น ถ้าสุนัขที่อยู่บนถนนไม่บังคับให้ Hall จอดรถ ก็คงไม่มีใครสังเกตเห็นชายคนนั้น และเขาก็จะไม่ได้รับการช่วยเหลือ

 

 

Hall ได้โทรแจ้ง 911 และเจ้าหน้าที่ก็รีบมายังที่เกิดเหตุทันที โชคที่ชายคนนั้นถูกพบทันเวลา และขอบคุณสุนัขทั้ง 2 ตัวที่ไม่ทิ้งเจ้าของ ตรงกันข้าม พวกมันได้ช่วยเจ้าของเอาไว้

ต่อมา Hall ทราบมาว่าสุนัขทั้งสองตัวนี้เพิ่งได้รับการช่วยเหลือโดยเจ้าของไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ นั่นเป็นเหตุผลที่พวกมันไม่ยอมทิ้งเจ้าของให้อยู่ลำพัง

 

 

ที่มา thedodo 


Tags:

Comments

Leave a Reply