สมาชิกสภาหญิงญี่ปุ่นถูกเชิญออกจากที่ประชุม หลังมีคนจับได้ว่าเธออมยาอมขณะพูด

ประเทศแต่ละประเทศ หรือสถานที่ต่างๆ บนโลกนี้ ล้วนแต่มีกฎและระเบียบที่ไม่เหมือนกัน บางที่อาจจะมีระเบียบเข้มงวดเป็นอย่างมาก ในขณะอีกที่หนึ่งอาจจะไม่เคร่งครัดมาก

แต่สำหรับในรัฐสภาในประเทศญี่ปุ่นแล้ว กฎ ระเบียบและความเรียบร้อยนั้นถือว่าสำคัญมากๆ จนถึงขนาดที่คนทำอะไรไม่เรียบร้อยนิดๆ หน่อย อาจถูกขอให้เชิญออกได้เลย

เหมือนอย่างกับ Yuka Ogata สมาชิกสภาหญิงที่ออกไปพูดต่อหน้าประธาน แต่ถูกสังเกตว่ากำลังอมบางอย่างอยู่ในปาก ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม จนสุดท้ายสมาชิกสภาก็ขอเชิญเธอออก

 

 

ในวันศุกร์ที่แล้ว (28 กันยายน 2018) ได้มีการจัดประชุมสมาชิกสภาวระพิเศษเป็นเวลา 8 ชั่วโมงขึ้นในจังหวัดคุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น

หลังจากประชุมไปได้สองชั่วโมง Yuka Ogata ได้ออกมาพูดต่อหน้าประธานและ Shinya Kutsuki ประธานการประชุมดังกล่าวก็สังเกตเห็นว่าเธออมอะไรอยู่ในปาก

เมื่อถูกถามถึง Ogata จึงได้อธิบายว่าเธอเป็นไข้ และมีอาการไอ จึงต้องขออนุญาตอมยาอมเอาไว้

 

 

อย่างไรก็ตาม การที่สมาชิกสภาอย่าง Ogata อมยาอมเอาไว้ขณะพูดนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมเอาเสียเลย คณะกรรมการจึงมีความต้องการให้เธออ่านคำขอโทษที่พวกเขาเขียนเอาไว้

แต่เธอปฏิเสธ โดยที่บอกว่าเธอไม่ต้องการอ่านคำขอโทษที่ถูกเขียนขึ้นมา ดังนั้นคณะกรรมการจึงการลงความเห็นในเชิญเธอออกจากที่ประชุม ณ วันนั้น

ซึ่งการดื่มหรือกินไม่ใช่ข้อห้ามที่ชัดเจนในสภา แต่สมาชิกสภามีความเห็นว่าพฤติกรรมของ Ogata นั้นทำความเสียหายให้กับภาพลักษณ์ของพวกเขา

 

 

ซึ่งหากย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน Ogata ก็ถูกสภาชุดเดิมเชิญออกจากที่ประชุมมาแล้ว หลังจากที่เธอได้พาลูกน้อยวัย 7 เดือนมาทำงานด้วย

ซึ่งเธอเชื่อว่าจากเหตุการณ์นั้นทำให้เธอถูกเพื่อนร่วมงานมองไม่ดีมาตลอด และที่มีมติให้เชิญเธอออกในครั้งนี้ เรื่องนั้นก็อาจจะมีส่วนด้วย

 

 

ที่มา Nextsharkrkknews


Tags:

Comments

Leave a Reply