สุนัขถูกลักพาตัวและบาดเจ็บสาหัส แต่มันฮึดสู้ไปขอความช่วยเหลือ จนได้กลับบ้านในที่สุด

สุนัขส่วนใหญ่ที่ถูกขโมยไปมักจะไม่มีโอกาสได้กลับมาหาเจ้าของอีกเลย เพราะพวกมันอาจจะถูกฆ่าก่อนจะหนีออกมา หรือไม่ก็หาทางกลับบ้านไม่ได้

แต่สำหรับ Silla สุนัขเยอรมัน เชพเพิร์ด วัยเพียง 9 เดือนตัวนี้ มันมีความมุ่งมั่นและพยายามที่จะเอาตัวรอดเพื่อที่จะได้กลับบ้านให้ได้ หลังจากถูกลักพาตัว

 

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ภาคเหนือของประเทศตุรกี เมื่อ Silla ถูกลักพาตัว ขณะที่ Serdar Keskindir ผู้เป็นเจ้าของอยู่ในที่ทำงาน…ตำรวจสันนิษฐานว่าขโมยน่าจะจับมันไปขาย

เมื่อ Serdar รู้ว่าเพื่อนที่ดีที่สุดของหายไป เขาตกใจและเสียใจมาก เขาจึงพยายามที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เจ้าตูบกลับมา

อันดับแรก เขาตั้งรางวัล 10,000 บาท สำหรับใครก็ตามที่สามารถพาเจ้าหมากลับมาหาเขาได้

 

 

แม้ว่าการตั้งรางวัลนำจับจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ Serdar เชื่อว่ามันน่าจะทำให้คนร้ายขาย Silla ได้ยากมากขึ้น และแล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ

คนร้ายตัดสินใจทิ้ง Silla และระหว่างนั้น ดูเหมือนว่ามันจะโดนหมาตัวอื่นทำร้ายมาอีกจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าหมาไม่ละทิ้งเป้าหมายที่จะเอาตัวรอดและกลับบ้านให้ได้

Silla เดินกะโผลกกะเผลกไปตามถนน ขณะเดียวกันมันก็มองหาที่ที่มันสามารถขอความช่วยเหลือได้ และไม่น่าเชื่อว่ามันเดินเข้าไปในโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ๆ จนได้พบกับความช่วยเหลือที่มันต้องการ

 

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลเผยภาพตอนที่เจ้าหมาขึ้นมาที่หน้าโรงพยาบาล ก่อนจะเดินเข้าไปข้างในและทิ้งตัวลงด้วยความเหนื่อยล้า

ต่อมา หมอในโรงพยาบาลจึงรีบแจ้งข่าวว่ามีสุนัขจรจัดเข้ามาในโรงพยาบาล เพียงไม่นาน Serdar ก็ทราบเรื่องนี้ เขาจึงรีบมุ่งหน้าไปยังพยาบาลดังกล่าวทันที และได้เจอเพื่อนรักในที่สุด

โชคดีที่บาดแผลของ Silla ได้รับการรักษาจนกลับมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มันจึงได้กลับไปบ้านที่ปลอดภัยพร้อมกับ Serdar

 

 

สำหรับ Serdar เขาบอกว่ารู้สึกขอบคุณพนักงานทุกคนในโรงพยาบาลที่ให้การช่วยเหลือ Silla จนทำให้เขาได้พบมันอีกครั้ง

ตอนนี้คนร้ายที่ขโมยสุนัขไปยังไม่ถูกจับ แต่อย่างน้อย Silla ก็ได้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว เจ้าของเองก็จะเพิ่มระบบความปลอดภัยมากขึ้น เพื่อไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น ความมุ่งมั่นของ Silla ยังเป็นแรงบันดาลใจหลายๆ คนสู้ชีวิต แม้มันจะเจอปัญหาจนแทบไม่มีหวังที่จะรอด แต่เจ้าหมาไม่ยอม มันพยายามเอารอดและหาทางกลับบ้าน ในที่สุดมันก็ทำสำเร็จ

เวลาที่เจอปัญหาหนักๆ จนรู้สึกท้อ เราก็ควรลุกขึ้นมาสู้เหมือนเจ้าหมาตัวนี้เหมือนกัน แล้วจะพบว่าความพยายามไม่สูญเปล่าแน่นอน

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply