5 คนร้ายจากอดีต ที่ไม่ว่าดูยังไงก็โดนจับเพราะ “ทำตัวเองแท้ๆ” ตำรวจแทบไม่ต้องสืบด้วยซ้ำ

ในหนังตลกเพื่อนๆ อาจจะเคยเห็นผู้ร้ายทำเรื่องที่ไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่จนตัวเองโดนจับกันมาบ้าง เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะคิดว่าคนร้ายที่ทำอะไรแบบนี้มันจะไปมีอยู่จริงบนโลกได้อย่างไร

แต่รู้หรือไม่ว่าไว้เรื่องแบบนี้มีจริงๆ เพราะมีคนร้ายหลายคนเลยที่ไม่ว่าดูยังไงก็โดนจับเพราะ “ทำตัวเองแท้ๆ” ไม่เชื่อก็ดูอย่างเรื่องราวของเหล่าผู้ร้าย 5 คนต่อไปนี้สิ

 

Anthony Garcia

Garcia เป็นสมาชิกแก๊งมีชื่อในลอสแอนเจลิส ผู้ซึ่งออกปล้นสังหารร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะลอยนวลไปได้นานถึงสี่ปี แต่ไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไรเจ้าตัวถึงได้สักภาพร้านเหล้าที่ตัวเองเคยไปปล้นไว้บนหน้าอกด้วยการสักถาวร

นั่นทำให้ในตอนที่เขาโดนจับด้วยคดีเล็กๆ อย่างใบขับขี่หมดอายุ ตำรวจก็บังเอิญไปเห็นรอยสักของเขาเข้า จนทำให้ Garcia ต้องรับโทษในคดีที่เขาก่อในที่สุดนั่นเอง

ที่มา abcnews

 

Marque Moore

Moore เป็นผู้ต้องหาของคดีขโมยรถจักรยาน ที่สามารถลอยนวลไปได้เป็นเวลานานมาก อาจจะเพราะนี่เป็นคดีที่ไม่ใหญ่เท่าคดีฆาตกรรม ก็ได้

แต่การจะทำเงินจากของที่ขโมยมา Moore จะต้องเอาจักรยานไปขายให้ได้ และเขาก็เลือกที่จะโฆษณาขายจักรยานในอินเตอร์เน็ตนั่นเอง

ปัญหาคือคนที่ไปเห็นจักรยานที่ Moore ขายเข้า ดันเป็นเจ้าของจักรยานเองเสียอย่างนั้น ทำให้เจ้าของจักรยานแจ้งเรื่องกับตำรวจ จนจับตัว Moore ได้ในที่สุด

ที่มา abclocal

 

Hannah Sabata

เธอคือหญิงสาววัย 19 ปีผู้ถูกจับในข้อหาเกี่ยวกับการปล้นธนาคารในเท็กซัส เนื่องจากเธอโพสต์ข้อความและวิดีโอโอ้อวดว่าตัวเองไปปล้นธนาคารในโซเชียลเน็ตเวิร์ค

ตามปกตินี่คงถูกมองว่าเป็นการละเล่นเพ้อเจ้อของผู้หญิงคนหนึ่งเท่านั้น แต่ปัญหาคือในวันที่เธอลงวิดีโอ ดันมีการปล้นธนาคารเกิดขึ้นจริงๆ แถมจากกล้องวงจรปิดตำรวจยังพบภาพของหญิงสาวที่เหมือนกับเธออีก

นั่นทำให้นี่กลายเป็นเป็นคดีที่คนร้ายถูกจับด้วยหลักฐานที่คนร้ายเป็นคนนำไปโพสต์ลงอินเตอร์เน็ตเองเลยก็ว่าได้

ฟังดูเหมือนเป็นการกระทำของคนไม่ปกติใช่ไหม? นั่นเพราะจากประวัติของเธอแล้ว Sabata เคยเข้ารักษาโรคทางจิตหลายครั้งในโรงพยาบาลมาแล้วนั่นเอง

ที่มา dailymail

 

James Allan

เขาเป็นโจรวัย 28 ปีที่ราวกับหลุดออกมาจากหนังตลก เพราะการปล้นร้านสะดวกซื้อของเขาผิดพลาดจากการที่เขามัวแต่พยายามผลักประตูที่ต้องดึงเปิดนั่นเอง

เท่านั้นยังไม่พอนายคนนี้ยังใช้ปืนปลอมในการปล้น ถอดหน้ากากหน้ากล้องวงจรปิด และเลือกปล้นร้านสะดวกซื้อที่ตัวเองไปบ่อยจนพนักงานจำหน้าได้อีกต่างหาก

ที่มา dailymail

 

Richard Almaraoui

ในต่างประเทศหลายๆ ที่มักจะมีการใส่เครื่องติดตามที่ข้อเท้านักโทษที่มีทัณฑ์บน หรืออยู่ระหว่างการคุมประพฤติ และ Richard Almaraoui ก็เป็นหนึ่งในนักโทษเหล่านั้น

น่าแปลกที่ทั้งๆ ที่การโดนคุมประพฤติจะดีกว่าเข้าคุกมาก แต่ Richard กลับเลือกที่จะแอบเข้าไปขโมยคอมพิวเตอร์ในหอพักนักเรียน หลังจากที่มีการใส่เครื่องติดตามที่ข้อเท้าได้ไม่นานเสียอย่างนั้น

แน่นอนว่าเขาถูกตามตัวเจอทันทีจากเครื่องติดตามที่ข้อเท้า และต้องเข้าไปรับโทษในข้อหาทำความผิดซ้ำซากในคุกด้วยประการนี้

ที่มา dailymail

 

ที่มา listverse

Comments

Leave a Reply