มิติใหม่ชาวคุก สั่งอาหารจีนใช้โดรนบินไปส่งให้ถึงที่ ผู้คุมสงสัยข้าวคุกไม่อร่อยรึเปล่า…

กลายมาเป็นเรื่องชวนงงของผู้คุมกันเลยทีเดียว เมื่อนักโทษในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ปฏิวัติวงการโดรนและเดลิเวอรี่ นำสองสิ่งมาสู่จุดหมายปลายทางในเรือนจำ…

เจ้าหน้าที่เรือนจำ Wheatfield ในกรุงดับลิน เปิดเผยว่าพบกล่องอาหารฟาสต์ฟู้ดจากร้านชื่อดังในย่านนั้น ถูกทิ้งไว้ในถังขยะบริเวณลานเรือนจำ โดยคาดว่ากล่องอาหารถูกลำเลียงส่งผ่านโดรนมาอีกที

 

 

เพราะในช่วงที่ผ่านมา มีรายงานว่าโดรนถูกนำมาใช้ส่งของเข้าเรือนจำเป็นว่าเล่น บินผ่านรั้วเรือนจำมาส่งของหลายสิ่งหลายอย่าง และกำลังพยายามหาวิธีป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก

 

 

“คงไม่มีวิธีไหนที่กล่องอาหารจีนจะเข้ามาในเรือนจำได้ นอกเสียจากโดรน นั่นคือสิ่งที่เจ้าหน้าที่เชื่อไปแล้ว แถมพวกเขาก็ทำได้แต่เกาหัวงงว่ามันเข้ามาได้ยังไง ซึ่งโดรนก็น่าจะอธิบายความเป็นไปได้มากที่สุด” แหล่งข่าวกล่าว

ทั้งนี้ ทั่วลานออกกำลังกายในเรือนจำถูกคลุมด้วยตาข่าย คาดว่าเหล่านักโทษจะใช้วิธีต่อตัวเป็นพีระมิดมนุษย์ เพื่อคว้าสิ่งของต้องห้ามที่ส่งมาทางโดรน

 

เปลี่ยนจากติดกล้องเป็นกล่องอาหารเดลิเวอรี่

 

อย่างไรก็ดี โดรนที่มาส่งของภายในเรือนจำ นำสิ่งของต้องห้ามมาส่งที่นอกเหนือจากอาหาร ซึ่งส่วนมากจะเป็นโทรศัพท์และยาเสพติด และเขตเรือนจำเป็นเขตหวงห้ามที่ไม่ให้โดรนบินผ่านโดยเด็ดขาด แต่ก็ยังมีหลุดรอดอยู่บ่อยครั้ง

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

ซึ่งกรณีที่เพิ่งเกิดขึ้น ทางด้านโฆษกหน่วยงานเรือนจำไอริช แทบจะไม่อยากเชื่อเลยว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ ความปลอดภัยของเรือนจำจะต้องเพิ่มระดับมากยิ่งขึ้น

แต่ก็อดห่วงไม่ได้ว่าทำไมนักโทษถึงต้องสั่งอาหารข้างนอกมาทาน หรือเป็นเพราะข้าวคุกมันไม่อร่อย…

 

ที่มา: unilad, irishmirror, msn, metro


Tags:

Comments

Leave a Reply