ไม่มีใครอยากช่วย ‘ลูกแมวพิการ’ แต่คู่แม่ลูกยืนยันที่จะช่วย จนได้เห็นแววความน่ารักของมัน

เมื่อ 2 เดือนก่อน Gina จากเมมฟิส รัฐเทนเนสซี พบลูกแมวซึ่งต่อมามีชื่อว่า Mercy อยู่ลำพังที่หลังบ้าน มันคลานไปมาแทนการเดิน เมื่อหญิงไปอุ้มมันขึ้นมา เธอก็ได้รู้ว่าขาของมันผิดปกติ

Anna ลูกสาวของ Gina ตัดสินใจพา Mercy ไปศูนย์พักพิงสัตว์ที่ใกล้ที่สุดเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่พวกเขากลับปฏิเสธที่จะช่วยมัน

 

 

Gina จึงพาลูกแมวกลับบ้านพร้อมความผิดหวัง คุณแม่จึงโพสต์ภาพเจ้าเหมียวในโซเชียล เพื่อดูว่ามีใครพอจะรู้เกี่ยวกับความผิดปกตินี้บ้าง

หลายจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไป ชาวเน็ตหลายคนแนะนำให้พาเจ้าเหมียวไปตรวจกับสัตวแพทย์เป็นอันดับแรก

 

 

หลังจากที่ได้พบหมอ สองแม่ลูกจึงได้ทราบว่ามิ้วน้อยเกิดมาพร้อมความผิดปกติของขา แต่นอกเหนือจากนั้นมันมีสุขภาพแข็งแรงดี

อย่างไรก็ตาม Gina และลูกสาวต้องการให้ลูกแมวได้พบกับศัลยแพทย์กระดูกและข้อ เพื่อรับคำแนะนำในการรักษามันอย่างถูกต้อง

 

 

หนึ่งเดือนต่อมา พวกเขาก็ได้พบกับคุณหมอ Fisher ที่ Bluff City Veterinary Specialists คุณหมอแนะนำให้มิ้วน้อยเข้ารับการผ่าตัดเพื่อแก้ไขรูปขาเมื่อมันโตพอ

ตอนนั้น Mercy อายุประมาณ 3 เดือน แต่น้ำหนักมันน้อยมาก ดังนั้น มันจึงทำให้ตัวเองโตกว่านี้ แข็งแรงกว่านี้ จึงจะพร้อมสำหรับการผ่าตัด

 

 

ทาง Bluff City Veterinary Specialists บอกว่า “แน่นอนว่าการรักษาของมิ้วน้อยต้องใช้เวลานาน แต่เราหวังว่าจะช่วยลูกแมวตัวนี้ให้เดินได้ดีกว่าตอนนี้”

สำหรับ Mercy แม้จะมีความผิดปกติ แต่มันไม่ยอมให้สิ่งเหล่านี้มาหยุดมัน

 

 

Mercy ตัวเล็กเท่าแก้วกาแฟ แต่มันมีพลังเกินตัว มันใช้กระบะทรายเก่งมาก บางครั้งมันต้องการความช่วยเหลือเล็กน้อยในการทำให้ตัวเองสะอาด แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาสำหรับมันเลย

 

 

วิดีโอนี้แสดงให้เห็นว่ามันร่าเริงและขี้เล่นมากแค่ไหน

 

Gina ได้ช่วยยืดขามิ้วน้อยทุกวันเพื่อป้องกันไม่ให้ขามันผิดรูปไปมากกว่านี้ ขณะเดียวกัน Mercy ยังคงต้องการความรักและความสนใจอย่างต่อเนื่อง และมันรู้ว่าควรเรียกร้องความสนใจยังไง

 

 

Anna บอกว่า “น้ำหนักของ Mercy ค่อยๆ เพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ และมันกระตือรือร้นไม่ต่างจากลูกแมวทั่วไปเลย”

 

 

น้องแมวรักพี่หมา Elvis มาก มันชอบเลียและกอดกันตอนที่พวกกันนอนด้วยกัน

 

คุณหมอคาดว่า Mercy น่าจะเข้ารับการผ่าตัดได้เมื่ออายุได้ 8 เดือน ระหว่างนี้มันยังคงใช้ชีวิตอย่างมีความสุข วิ่งเล่นกับพี่หมา อ้อนครอบครัวกอด และคงไม่มีอะไรทำให้มันมีความสุขมากกว่าการมีครอบครัวที่รักอยู่เคียงข้างทุกวัน

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply