คู่รักรับเลี้ยงแมวจากศูนย์พักพิง มันจึงกอดพวกเขาไว้แน่น และไม่ยอมปล่อยไปไหน

คู่รักจากรัฐนอร์ทแคโรไลนาได้ช่วยเหลือแมวตัวหนึ่งจากศูนย์พักพิง เจ้าเหมียวดีใจมากที่มีบ้านเป็นของตัวเอง มันกอดเจ้าของใหม่ด้วยอุ้งเท้าทั้ง 4 ข้าง และไม่ยอมปล่อยพวกเขาไปไหน

ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้น Dan กับภรรยาของเขา Hannah ได้รับการติดต่อจากอาสาสมัครจาก Chesapeake Cats and Dogs ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในรัฐแมรี่แลนด์ เกี่ยวกับแมวที่ต้องการการอุปถัมภ์

 

 

แมวตัวนั้นอายุ 9 ปี มันถูกนำมาปล่อยในศูนย์พักพิงที่นอร์ทแคโรไลนาเพราะสุขภาพของมันไม่ดี… หลังจากที่มีคนติดต่อมา Dan จึงลางานช่วงบ่ายและขับรถที่ศูนย์พักพิงดังกล่าวเพื่อไปรับเจ้าเหมียว

เมื่อเจ้าเหมียวถูกนำตัวไปพบกับ Dan มันขี้อายมาก เห็นได้ชัดว่ามันถูกมนุษย์ทอดทิ้งมา ตอนนี้เจ้าหน้าที่จับมันใส่กรงสัตว์เพื่อให้ Dan พากลับบ้าน มันร้องเมี๊ยวๆ ที่ฟังคล้ายคำว่า ‘ไม่’

เพื่อทำให้มันสงบลง Dan จึงพูดกับมันตลอดทางที่ขับรถกลับบ้าน เขาบอกว่า “ผมบอกมันว่าจะพามันไปเจอทุกอย่างที่ดีกว่าและสะอาดกว่า ผมพยายามลูบมันเท่าที่จะทำได้ผ่านช่องกรงที่มันอยู่”

 

 

เมื่อมาถึงบ้าน คู่รักได้เปลี่ยนห้องรับแขกเป็นห้องสำหรับเจ้าเหมียว พวกเขาแปรงขนให้มันและดูเหมือนมันจะชอบซะด้วย หลังจากที่ให้ยาบรรเทาปวด เจ้าเหมียวก็เริ่มทำเสียงเพอร์และทำอยู่อย่างนั้นเป็นเวลานาน

คู่รักพยายามใช้เวลาอยู่กับมันให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมทั้งแปรงขนให้มัน ลูบมัน ในช่วงสองสามชั่วโมงแรก พวกเขาทำให้มันใจเย็นลง เพื่อที่จะตัดขนของมันที่จับกันเป็นก้อนและทำให้ขนของมันเรียบเนียน

 

 

หลังจากถูกแปรงขนด้วยความรัก เจ้าเหมียวก็กอดเจ้าของใหม่ด้วยอุ้งเท้า และไม่อยากให้พวกเขาไปไหน ต่อมาคู่รักได้ตั้งชื่อให้มันว่า Huggs

Dan บอกว่า “ผมตั้งใจจะรับมาดูแลชั่วคราวเท่านั้น แต่นาทีที่ผมได้เจอมัน ผมรู้เลยว่าต้องการจะเก็บมันไว้” นั่นหมายความว่าทั้งคู่เปลี่ยนใจจากรับอุปถัมภ์เป็นรับเลี้ยงเจ้าเหมียวแทน

 

 

Huggs มีปัญหาสุขภาพหลายอย่าง แต่หลังจากที่ย้ายมาอยู่บ้านใหม่ ปัญหาต่างๆ ก็เริ่มได้รับการแก้ไขอย่างดีที่สุด แม้จะมีปัญหาสุขภาพเรื้อรัง แต่เจ้าเหมียวก็เล่นกับแมวตัวอื่น กินอาหารได้เยอะ และดูมีความสุข

 

 

หลังจากที่ Huggs หลุดพ้นจากความเจ็บปวดต่างๆ สิ่งที่มันต้องการมากที่สุดคือความรัก ความรัก และความรัก คู่รักจึงซื้อเป้อุ้มเด็กสำหรับเจ้าเหมียว ทำให้มันได้อยู่ใกล้ชิดกับพ่อแม่ตลอดเวลา

 

 

Dan บอกว่า “เมื่อผมกลับจากทำงานในตอนกลางคืน เจ้าเหมียวจะเดินมาหาผมที่ประตู แล้ววางอุ้งเท้าไว้บนขาผม เพื่ออ้อนให้อุ้ม”

“หลังจากที่ผมอุ้มมันขึ้นมา ผมก็จะเดินอุ้มมันไปรอบบ้านพร้อมกับทำธุระต่างๆ ของผม ระหว่างนั้นเจ้าเหมียวจะทำเสียงเพอร์อย่างบ้าคลั่งและเอาหัวถูกับคางของผม มันนอนบนเตียงกับเราและปลุกเราด้วยการทำเสียงเพอร์ที่ข้างหู”

 

 

เพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือ Huggs ก็กลายเป็นแมวที่มีความสุขมากที่สุด เพราะมันไม่เคยคิดว่าจะได้รับความรักมากขนาดนี้มาก่อน

แผลและหมัดที่อยู่บนตัวมันได้รับการรักษาจนหายดี มันกลายเป็นแมวสุขภาพดี และอยู่รวมกับแมวตัวอื่นๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา

 

 

ครอบครัวไม่รู้ว่าชีวิตก่อนหน้านี้ของเจ้าเหมียวเป็นยังไง แต่พวกเขารู้ชีวิตที่เหลือของมันจะถูกเติมเต็มด้วยความรักและการกอดที่ไม่มีเงื่อนไขและไม่มีวันหมด

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply