พนักงานส่งของปฏิเสธช่วยหญิงท้องขนของขึ้นห้อง แต่กลับวางไว้ทางขึ้นบันไดแทน

เด็ก สตรีมีครรภ์ และคนชรา เป็นกลุ่มคนที่รู้กันดีว่าควรจะปฏิบัติกับพวกเขาเป็นพิเศษอย่างเช่น ควรลุกเพื่อให้ที่นั่งแก่พวกเขาในบริการสาธารณะ

และวันนี้เรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ก็เป็นเรื่องของสตรีมีครรภ์เช่นกัน เมื่อคุณแม่คนหนึ่งได้สั่งของออนไลน์ให้มาส่งที่อพาร์ตเมนต์

แต่แทนที่คนส่งจะส่งมาถึงห้องเขากลับวางเอาไว้ตรงบันได และแม้ว่าคุณแม่คนนั้นจะขอร้องให้เขาช่วยยกขึ้นไปให้ที่ห้องหน่อย เขาก็ปฏิเสธ

 

 

คุณแม่คนนี้คือ Amy Natasha Botten จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เธอได้บันทึกวิดีโอความแล้งน้ำใจของพนักงานขนส่งที่มาส่งของมูลค่าประมาณ 8,500 บาทที่เธอสั่งจาก Asda เว็บขายของออนไลน์ชื่อดัง

ของที่เธอสั่งมานั้นมีจำนวนมากและคนส่งของก็ไม่ยอมขนของไปส่งที่ห้องของเธอ กลับวางของไว้ตรงทางขึ้นบันไดชั้นล่าง

ซึ่งที่พักของ Amy นั้นเป็นอพาร์ตเมนต์ซึ่งมีหลายชั้น ทำให้ไม่สะดวกต่อคนท้องที่ต้องเดินขึ้นเดินลงและก้มหยิบของบ่อยและยิ่งกว่านั้นคือเธอยังมีลูกน้อยที่ต้องดูแลอยู่ในห้องอีกคนด้วย

 

 

ด้วยเหตุนี้แล้วเธอจึงได้ขอร้องให้พนักงานคนส่งคนนั้นช่วยขนของขึ้นไปให้ถึงห้องเธอหน่อย แต่พนักงานก็ตอบกลับมาว่า “ผมไม่อยากทำ” แม้เธอจะบอกว่า “คุณไม่อยากทำเหรอ? แต่นี่มันงานของคุณนะ” แต่เขาก็ยังยืนยันคำเดิม

Amy เลยทำการบันทึกวิดีโอแล้วนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า “นี่ไม่ควรเกิดขึ้นกับใครทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นคนที่มีปัญหาสุขภาพ คนแก่ คนพิการหรือคนท้อง!!

นี่ไม่สมควรเกิดขึ้น มันคือสิ่งที่เรียกว่าบริการส่งถึง ‘บ้าน’ นะ ฉันต้องขนของราคา 8,500 บาทนั้นขึ้นบันไดกว่าสองชั้นคนเดียว ทั้งที่ท้องและมีปัญหากับกระดูกเชิงกรานด้วย มันไม่มีทางเลือกเลยต้องทิ้งให้ร้องไห้อยู่บนห้อง”

 

 

เมื่อเธอแชร์เรื่องราวของเธอลงในโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตต่างๆ ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

โดยที่บางคนก็พูดว่า “เป็นการกระทำที่น่าเกลียดมาก ในฐานะที่ผมเป็นคนส่งของให้กับอีกห้างหนึ่ง ผมไม่คาดฝันมาก่อนเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับลูกค้า แน่เศร้าจริงๆ”

หรือจะเป็น “หวังว่า Asda จะจัดการกับพนักงานขนส่งคนนี้นะ หญิงท้องแค่ต้องการความช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ เอง”

 

 

สุดท้ายนี้ทาง Jack Woodhead เจ้าหน้าที่อาวุโสของ Asda ก็ได้ออกมาขอโทษกับการกระทำของพนักงานว่า “ตลอดมาเราพยายามจะมอบบริการที่ดีให้แก่ลูกค้า แต่ครั้งนี้เราทำผิดพลาดไปอย่างชัดเจน พวกเราต้องขอโทษจริงๆ

นี่ไม่ได้อยู่ในนโยบายการบริการของเราและเราจะทำการขอโทษแก่คุณ Botten และจะติดต่อเธอเพื่อทำการชดเชยให้ในทันที”

 

ที่มา Unilad, Ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply