‘ลูกแมวพิการขาหลัง’ แต่ไม่เคยคิดยอมแพ้ ยิ่งตอนได้วีลแชร์ วิ่งไม่ยอมหยุดเลย

เมื่อไม่นานมานี้มีคนพบลูกแมวจรจัดเดินอยู่บนถนนในเมือง Oxnard รัฐแคลิฟอร์เนีย มันไม่สามารถใช้ขาหลังได้ แต่นั่นไม่ได้ทำให้มันยอมแพ้

ภายหลังลูกแมวตัวนั้นถูกตั้งชื่อว่า Bernard และถูกพาไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ Ventura County Animals Services

 

 

จากนั้น หนึ่งในสัตวแพทย์ของศูนย์พักพิงก็ได้ติดต่อไปยัง Jenifer Hurt Wrenn Rescues เพื่อสอบถามว่าเธอสามารถรับอุปถัมภ์มันได้หรือเปล่า

Jenifer ตอบตกลงทันที จากนั้นเธอก็ไปรับลูกแมวและพามันไปยัง Oaks Veterinary Urgent Care ที่นั้นมิ้วน้อยได้รับการตรวจโดยคุณหมอ Rachel Wallach

 

 

Alissa Smith จาก Wrenn Rescues บอกว่า “เราไม่รู้เลยว่าทำไมมันถึงใช้ขาหลังไม่ได้ อาจจะเป็นเพราะกระดูกเคลื่อน ต้องมีคนช่วยมันในเรื่องการฉี่ เพราะมันไม่สามารถฉี่เองได้”

วันนั้น Bernard ได้กลับบ้านไปพร้อม Jenifer ทันทีที่มาถึง มันก็วิ่งไปมาด้วยความตื่นเต้น แม้จะไม่สามารถใช้ขาหลังได้ก็ตาม มันเล่นอย่างสนุกสนานและเดินสำรวจทั่วบ้าน

 

 

มิ้วน้อยเดินเข้าห้องนั้นห้องนี้โดยไม่ต้องใช้ขาหลัง อย่างไรก็ตาม Jenifer ตัดสินใจที่จะทำวีลแชร์ให้มัน เธอได้ซื้ออุปกรณ์บางอย่างมา และต่อมันเข้ากับล้อรถของเล่น

เมื่อนำวีลแชร์แฮนเมดนี้ไปใส่ให้กับ Bernard ปรากฏว่ามันได้ผลดีเกินคาด

 

 

Jenifer บอกว่า “ครั้งที่สองที่ฉันติดวีลแชร์ให้ มันวิ่งออกไปทันทีโดยไม่ลังเลเลย มันดูเหมือนชอบตัวเองที่เป็นแบบนี้และมีความสุขกับการวิ่งเล่นพร้อมล้อที่แทนขาหลัง”

 

 

ไม่กี่วันต่อมา Bernard ก็ยังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเหมือนวันที่ผ่านๆ มา เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่ามันไม่ได้ต่างจากลูกแมวทั่วไปเลย

Alissa บอกว่า “มันไม่คิดว่าตัวเองแตกต่าง หัวใจของมันเต็มไปด้วยความรัก มันชอบการกอด และชอบทำให้ทุกคนเป็นเพื่อนกับมัน”

 

 

เพียงไม่กี่สัปดาห์ Jenifer ก็เห็นพัฒนาการของขา Bernard มันเริ่มพยายามใช้ขาหลังข้าหนึ่งในบางครั้ง ซึ่งมันทำได้ดีมาก แม้อีกข้างยังใช้ไม่ได้ก็ตาม

Bernard ยังคงอยู่ในการดูแลของครอบครัวอุปถัมภ์ และต้องไปตรวจสุขภาพอีกครั้งในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ขณะเดียวกัน ผู้ดูแลก็ตั้งใจว่าจะอัปเกรดวีลแชร์ของมันให้ดีขึ้นและทนขึ้น

 

 

ที่แน่ๆ ตอนนี้ Bernard ดูเหมือนจะเพลิดเพลินกับอิสรภาพใหม่ของมัน มันสามารถวิ่งไหนมาไหนได้ตามต้องการ นอกจากนี้มันยังชอบอยู่กับเพื่อนแมวรุ่นใหญ่และชอบกล่อมตัวเองนอนด้วยเสียงเพอร์

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply