8 ฆาตกรในอดีตที่มีเหตุจูงใจในการลงมือสุดเพี้ยน เฮี้ยนจนนึกว่าเสียสติไปแล้ว

โดยมากแล้วการที่คนเราจะก่อคดีฆาตกรรมมักจะต้องมีเหตุจูงใจ บางครั้งอาจจะเป็นเรื่องที่ทำให้หลายๆ คนถึงกับเห็นใจฆาตกรขึ้นมา ในขณะที่ฆาตกรอีกหลายคนอาจจะมีเหตุจูงใจที่ง่ายๆ อย่างความโลภและเงิน

แต่ในโลกใบนี้เองก็ยังมีฆาตกรอีกประเภทหนึ่งที่มีเหตุจูงใจในการก่อคดีที่ประหลาดสุดๆ และนั่นคือสิ่งที่เราจะไปชมกันในวันนี้ กับ 8 ฆาตกรที่มีเหตุจูงใจสุดเพี้ยนราวกับเสียสติไปแล้วต่อไปนี้

 

Armin Meiwes

เขาคือฆาตกรผู้ที่ใฝ่ฝันในการกินมนุษย์มาตั้งแต่เด็ก ดังนั้นตอนที่เขาไปเห็นโฆษณาของชายคนหนึ่งที่บอกว่า “ช่วยกินฉันทั้งเป็นที” เขาจึงติดต่อไปหาชายคนนั้น มีเซ็กส์ด้วย ก่อนที่จะสังหารเขาแล้วกินเข้าไปอย่างสมใจอยากนั่นเอง

ที่มา allthatsinteresting

 

Richard Trenton Chase

เขาเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่เชื่อว่าตัวเองถูก “นาซี” วางยาที่จะทำให้เลือดของเขากลายเป็นผง เจ้าตัวก็เลยออกฆ่าคนเพื่อดื่มเลือดและกินเนื้อคน เพื่อเอาชีวิตรอด แถมยังบอกว่าตัวเองมี UFO ของนาซีบินตามด้วย

ที่มา crimemuseum

 

Richard Angelo

เขาเป็นบุรุษพยาบาลที่วางยาคนไข้ของตัวเอง ทำให้พวกเขามีอาการโคม่า เพื่อที่จะ “ช่วยชีวิต” คนไข้ที่ตัวเองวางยา จะได้ดูเป็นฮีโร่ที่ที่มีฝีมือในสายตาเพื่อนร่วมงาน

ปัญหาคือจากคนไข้อย่างน้อย 35 คนที่โดนเขาวางยา มีคนไข้ราวๆ 10 คนต้องเสียชีวิต เพราะการ “ช่วยเหลือ” ของเขาไม่ประสบความสำเร็จ

ที่มา thoughtco

 

Robert Lyons

เขาเป็นชายอายุ 39 ปี ที่ก่อเหตุฆาตกรรมมารดาของตัวเองในปี 2011 ด้วยเหตุผลที่ว่า เพราะแม่ของเขาไม่ยอมซื้อตั๋วคอนเสิร์ต Avril Lavigne ให้

ที่มา huffingtonpost

 

Dana Sue Gray

Dana Sue Gray เป็นผู้หญิงที่ติดการชอปปิงมาก ดังนั้นเมื่อเธอไม่มีเงินไปชอปปิง เธอก็ตัดสินใจฆ่าคนแก่สามคนในปี 1994 เพื่อเอาบัตรเครดิตไปชอปปิงต่อ

ที่มา murderpedia

 

Ed Gein

Ed Gein เป็นฆาตกรต่อเนื่องที่โหดสุดๆ เขาฆ่าผู้หญิงจำนวนมากเพื่อเอาไปทำเครื่องใช้ในบ้าน และเก็บศพไว้ในตู้เย็นเพื่อ “ใช้งาน” ด้วยเหตุผลที่เจ้าตัวบอกว่าเพราะเขาหมกมุ่นกับแม่ของเขาเองเลย “รวบรวม” ศพที่เหมือนกับแม่

ที่มา catdumb

 

Albert Fish

เขาเป็นชายที่ข่มขืน ทารุณ และสังหารเด็กๆ ในต้นยุค 1900 ก่อนที่จะกินศพเข้าไปแบบหน้าตาเฉย ด้วยเหตุผลที่สุดแสนจะแปลกอย่าง “พระเจ้าสั่งให้เขาทำ”

ที่มา thoughtco

 

Brenda Spencer

เขาเป็นเด็ก 16 ปี ที่สังหารผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 8 คน และตำรวจอีก 1 นาย ก่อนที่จะบอกเหตุจูงใจในตอนที่โดนจับว่า “ฉันไม่ชอบวันจันทร์ เลยทำให้วันจันทร์สนุกขึ้น”

ที่มา allthatsinteresting

 

ที่มา viralnova

Comments

Leave a Reply