ชาวบ้านเห็นเด็กน้อยขี่จักรยานตามแม่มาจอดที่เดิมทุกวัน เลยทำที่จอดรถส่วนตัวให้ซะเลย

ความใจดี แบ่งปันหรือความมีน้ำใจนั้นถือว่าเป็นคุณสมบัติที่ดีอย่างหนึ่งของมนุษย์ ซึ่งสามารถทำให้โลกใบนี้ของเราน่าอยู่ขึ้นอีกมาก

รวมถึงเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งความใจดีมีน้ำใจที่มนุษย์โลกมอบให้แก่กันจากเหตุการณ์เกิดขึ้นในเมือง Wiesbaden ประเทศเยอรมนี

เมื่อหนุ่มน้อยคนหนึ่งปั่นจักรยานตามคุณแม่มาจอดในที่เดิมทุกๆ วันเป็นเวลาปีกว่า จนชาวบ้านหรือผู้คนแถวนั้นจำได้ จึงได้จัดการทำที่ที่นั้นให้เป็นที่จอดเฉพาะจักรยานของหนุ่มน้อยซะเลย!!

 

 

วันที่ 24 กันยายน 2018 Christie Dietz คุณแม่ของหนุ่มน้อยคนนั้นได้โพสต์ภาพลงในทวิตเตอร์พร้อมกับข้อความว่า

“ลูกชายของฉันจอดจักรยานของเขาที่เสาไฟเสานี้ในทุกๆ วันมาปีกว่า พอมาเช้านี้ก็ได้มีคนมาติดสติกเกอร์นี้ แน่นอนว่ามันทำให้วันนี้เป็นวันที่ดีของเราเลย ขอบคุณมากๆ คนที่ทำมันขึ้นมา”

Christie ยังให้สัมภาษณ์กับสื่ออีกว่า “สติกเกอร์นี้มันเจ๋งมากๆ และพวกเราก็รู้สึกประทับใจจริงๆ ที่มีคนทำให้

“แม้ว่าการที่เขาทำแบบนั้นอาจจะสร้างปัญหาให้แก่เขาและพวกเราก็ไม่รู้ว่าใคร แต่ฉันรู้สึกว่าใครที่ทำแบบนี้ต้องเป็นคนที่มีอารมณ์ดีและน่ารักแน่ๆ ดังนั้นฉันเลยเขียนโน๊ตขอบคุณทิ้งไว้ ฉันไม่ได้คาดหวังว่าจะเจอกับใครที่ทำหรอกนะ

หลังจากที่คุณแม่ได้แชร์เรื่องราวสุดน่ารักนี้ลงในทวิตเตอร์ของเธอ ชาวเน็ตหลายคนก็ได้ให้ความสนใจและเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างมากมาย

 

เกือบร้องไห้เลย นี่ของสังคมที่ฉันอยากจะอาศัยอยู่ ที่ซึ่งผู้คนมีน้ำใจและเต็มใจที่จะมอบรอยยิ้มให้แก่กันและกัน

https://twitter.com/_feoluwa/status/1044563705445470209?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1044563705445470209&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.independent.ie%2Fworld-news%2Fand-finally%2Fthis-kids-bike-has-its-own-parking-spot-thanks-to-a-strangers-act-of-kindness-37353095.html

 

อ้าา หนุ่มน้อยได้รับการเลื่อนขั้นและตอนนี้เขามีที่จอดรถเป็นของตัวเองแล้วใช่มั้ย? เจ๋งไปเลย!

https://twitter.com/SuchandrikaC/status/1044287409897320451

 

บางคนก็บอกว่าถ้าคุณหาเจอแล้วว่าใครทำแบบนี้ให้ บอกเราหน่อยนะ พวกเขาคงคอยดูหนูน้อยจอดรถอยู่ทุกวัน การมาจอดรถกับกิจวัตรประจำวันของหนูน้อยต้องทำให้พวกเขารู้สึกมีความสุขด้วยแน่นอน

 

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องของความใจดีมีน้ำใจให้แก่กัน ถ้าผู้คนในโลกนี้เป็นแบบคนที่ทำที่จอดรถส่วนตัวกับเจ้าหนูน้อยนี่ โลกเราคงน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ เพื่อนๆ ว่ามั้ย?

ที่มา  via Independent

Comments

Leave a Reply