น้องหมาไปเจอสุนัขที่มันคิดว่าเป็นฝาแฝด เลยอ้อนแม่ให้รับเลี้ยงจนได้อยู่ด้วยกันสมใจ

สำหรับ Bethany Coleman และแฟนหนุ่ม Tyson การมีสุนัขที่ชื่อ Rogue และแมวแก่อีกสองตัวในบ้าน ก็นับว่าเพียงพอแล้ว พวกเขาจึงไม่ต้องการสัตว์เลี้ยงเพิ่มอีก

แต่แล้วในเดือนตุลาคม ปี 2016 เมื่อ Coleman พา Rogue ไปเดินเล่นในตลาดของเกษตรกรท้องถิ่น แต่วันนั้นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่ได้อยู่ในสายตาของทั้งคู่เลย เพราะพวกเขาไปเจอสุนัขที่เหมือนภาพสะท้อนของ Rogue

 

 

Coleman บอกว่า “มีศูนย์พักพิงมาตั้งบู๊ทอยู่ที่นั้นเพื่อช่วยหาบ้านให้สุนัข หนึ่งในสุนัขเหล่านั้นเหมือน Rogue มากๆ ฉันจึงโทรหา Tyson แล้วบอกเขาว่า ‘ฉันเจอหมาตัวหนึ่ง และฉันอยากช่วยมัน’”

ก่อนหน้านี้ Tyson เคยขอแฟนสาวว่าจะรับหมามาเลี้ยงอีกตัว แต่แฟนสาวปฏิเสธ ดังนั้น เมื่ออยู่ดีๆ เธอมาบอกแบบนี้ เขาจึงตอบตกลงทันที

Coleman จึงรับเลี้ยงน้องหมาวัย 8 เดือนตัวนั้นและตั้งชื่อให้มันว่า Beast

 

 

ขณะที่ Rogue ดูเหมือนจะเชื่อว่าพวกมันเป็นฝาแฝดที่พลัดพรากจากกันตั้งแต่เกิด Coleman บอกว่า “ฉันกับ Rogue รัก Beast ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น”

เธอบรรยายว่า “ตอนนั้นมันดูเหมือน Rogue ทั้งขนาด ขน และเป็นพันธุ์ผสมเหมือนกันด้วย”

 

https://www.instagram.com/p/BMcQh74hLUC/?utm_source=ig_embed

 

แต่หลังจากที่ Beast เข้ามาอยู่กับครอบครัว Rogue ก็เริ่มคิดถึงวันที่มันเป็นลูกคนเดียวของบ้าน ตอนแรกแม่ซื้อของเล่นให้พวกมันเหมือนกัน แต่หลังๆ มา Rogue เริ่มอยากได้ของ Beast และแย่งมาในที่สุด

แม้ความเป็นพี่น้องของพวกมันจะสั่นคลอน แต่พวกมันก็กลายเป็นเพื่อนรักกันอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นคู่หูที่สร้างความป่วนด้วยกันบ่อยๆ

 

 

ตอนนี้แม้ว่าขนาดของ Beast จะใหญ่กว่า Rogue เป็นเท่าหนึ่ง แต่พวกมันก็ยังคิดว่าเป็นฝาแฝดกันเสมอ แม่บอกว่า “Beast คิดว่าตัวเองตัวเล็กเท่า Rogue นั่นทำมันไม่เข้าใจว่าทำไมมันทำบางอย่างไม่ได้ แต่ Rogue ทำได้”

แต่ถึงอย่างนั้น มันก็เป็นลูกชายที่น่ารักสำหรับพ่อแม่เสมอ บางครั้ง มันเดินเหยียบตัวพี่น้องทั้งหมาและแมว เพื่อที่จะไปหาอ้อมกอดของพ่อแม่ที่อยู่บนโซฟาหรือเตียง บางครั้ง มันต้องทำศึกกับแมวเพื่อแย่งตักพ่อแม่

 

 

ตอนนี้ครอบครัวได้ย้ายไปอยู่ที่ฮาวาย โชคดีที่การย้ายบ้านครั้งนี้ไม่มีปัญหาใดๆ เพราะสัตว์เลี้ยงทุกตัวสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว

ในอดีต ทั้ง  Beast และ Rogue เคยอยู่ในศูนย์พักพิงมาก่อน ซึ่งไม่รู้ว่าเจออะไรมาบ้าง แต่ตอนนี้พวกมันได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างมีความสุข อยู่กันเป็นครอบครัวเล็กๆ ที่มีพ่อแม่คอยมอบความรักความเอาใจใส่ให้พวกมัน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply