อดีตแมวจรมาเดินด้อมๆ มองๆ หน้าโรงพิมพ์ ตอนนี้กลายเป็นเจ้าของร้านเรียบร้อยแล้ว

การมีน้ำ อาหาร และที่พักที่สะดวกสบาย อาจจะเพียงที่จะเรียกว่าบ้านสำหรับแมวจรจัดทั่วไป แต่ดูเหมือนจะไม่เพียงพอสำหรับอดีตแมวข้างถนนอย่าง Tom

ความต้องการของ Tom มีมากกว่านั้น มันต้องการการชื่นชม และในที่สุดมันได้ค้นพบที่ที่จะทำให้เป้าหมายของมันประสบความสำเร็จ

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว พนักงานใน Photo Fast Studio ซึ่งเป็นโรงพิมพ์ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เริ่มสังเกตเห็น Tom มาเดินป้วนเปี้ยนหน้าร้าน

พนักงานจึงเริ่มให้อาหารมัน จากนั้นเจ้าเหมียวก็เริ่มเข้ามาในร้านมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง มันเดินตามพนักงานเขาไปในร้าน

Adem หนึ่งในพนักงานบอกว่า “หลังจากที่มันเดินตามเราเข้ามาในวันนั้น มันก็ไม่ยอมออกไปอีกเลย และตอนนี้มันก็ยังอาศัยอยู่ที่นี่” 

 

 

Adem บอกอีกว่า “หลังจากที่อยู่ในนี้ได้ไม่นาน มันก็แต่งตั้งตัวเองเป็นพนักงานประจำร้านอย่างรวดเร็ว และงานของมันตลอดทั้งวันคือ การกินแล้วก็นอน และมีบางครั้งที่มันเล่นกับลูกค้า” 

ด้วยความน่ารักที่ใครๆ ก็พากันหลงใหล ทำให้ Tom ได้เลื่อนตำแหน่ง นั่นก็คือ การเป็นแบบให้ทางร้าน เพื่อที่จะเอารูปของมันไปใส่ในกรอบรูปตัวอย่าง

 

 

แต่จริงๆ แล้ว Tom หลอกให้พนักงานเอารูปของมันใส่ในกรอบรูปทั่วร้าน เพราะมันจะได้รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเจ้าของร้านต่างหาก

เมื่อถามพนักงานว่าทำถึงเลือกรูปแมวมาใส่ในกรอบรูปของร้าน พวกเขามักจะตอบว่า “เพราะเราชอบ Tom” นี่อาจจะเป็นคำตอบที่ถูกเจ้าเหมียวบังคับให้ตอบก็ได้ ใครจะไปรู้

 

 

แม้ว่า Tom จะไม่ได้เป็นเจ้าของร้านจริงๆ แต่นับตั้งแต่มันเข้ามาในนี้ ธุรกิจของทางร้านก็ไปได้สวยอย่างเหลือเชื่อ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Pahtch บอกว่าเจ้าเหมียวตัวนี้เปลี่ยนพฤติกรรมการช้อปปิ้งของเธอ

“ทุกวันนี้ฉันกลายเป็นลูกค้าประจำของร้าน Photo Fast Studio ก็เพราะ Tom นี่แหละ มันเหมือนกับทางร้านมีมาสคอตประจำร้านที่ทำให้คุณต้องกลับไปซ้ำแล้วซ้ำอีก ช่วยไม่ได้ ก็ลูกค้าอยากเล่นกับมันหนิ” Pahtch กล่าว

 

 

ตอนนี้ Tom ไม่ได้โด่งดังแค่ในท้องถิ่น แต่มันกลายเป็นแมวเซเลบที่โด่งไปทั่วโลก ขนาด Pahtch เพิ่งโพสต์ทวีตเกี่ยวกับเจ้าเหมียวเมื่อไม่นานนี้ โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปมากกว่า 80,000 ครั้งแล้ว

ที่สำคัญ ธุรกิจของทางร้านดีขึ้นอย่างรวดเร็วก็เป็นเพราะ Tom นี่แหละ และใครก็จะไปรู้ อาจจะมีแมวเฝ้าร้านแบบ Tom เกิดขึ้นทั่วโลกก็เป็นได้

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply