เกมเมอร์นัดพบกันครั้งแรกหลังรู้จักมาหลายปี เพื่อให้กำลังใจเพื่อนที่ป่วยระยะสุดท้าย

“มิตรภาพ” ถือว่าเป็นความสัมพันธ์หรือความชอบซึ่งกันและกันระหว่างสิ่งมีชีวิต ซึ่งเราก็จะเห็นได้ทั่วไปไม่ว่าจะจากทั้งเพื่อน ครอบครัวหรือแม้กระทั่งคนแปลกหน้า

และเรื่องราวที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆในวันนี้ก็เป็นเรื่องราวของมิตรภาพที่เกิดขึ้นระหว่างกลุ่มเพื่อนเช่นกัน แต่มิตรภาพที่เกิดขึ้นนี้เกิดขึ้นผ่าน “หน้าจอ” คอมพิวเตอร์

เมื่อกลุ่มเพื่อนสนิทที่ร่วมเล่นเกมออนไลน์ด้วยกันตัดสินใจที่จะรวมตัวกันครั้งแรกตั้งแต่ที่รู้จักกันมาหลายปี เพื่อเข้าเยี่ยมเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มที่กำลังเผชิญกับโรคมะเร็งและร่วมให้กำลังให้เขาฝ่าฟันมันไปได้

 

 

โดยที่หนุ่มคนที่ป่วยนั้นชื่อว่า Joe หนุ่มอายุ 23 ปี เขาป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูกที่พบเจอได้ยากหรือที่บางคนเรียกว่า Ewing’s Sarcoma และนั่นทำให้เขาเหลือเวลาอยู่อีกไม่มาก

เมื่อเหล่าเพื่อนๆ 5 คนที่ร่วมเล่นเกมออนไลน์ด้วยกันมา 5 ปีได้ยินเรื่องอาการป่วยของเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่ม พวกเขาก็ได้ตัดสินใจรวมตัวกันเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจกับ Joe

 

 

David Miller หนึ่งในกลุ่มได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เราเล่นเกมด้วยกันตลอดเวลา ถึงแม้จะไม่ได้เล่นเกมเราก็ยังคุยกันเรื่องต่างๆ เสมอ

“เรามีความคิดที่จะนัดเจอกันอยู่ตลอด แต่เราว่างไม่ค่อยตรงกันเลย แต่เมื่อรู้ว่ามีสมาชิกคนหนึ่งเหลือเวลาอีกไม่มาก เรารู้ทันทีว่าเราต้องนัดเจอกันแล้ว”

และแม้ว่าจะไม่เคยเจอตัวจริงกันมาก่อนหน้านี้เลยก็ตาม แต่เพื่อนสนิทจากเกมออนไลน์ทั้ง 6 คนกลับพูดคุยกันได้อย่างไม่เขินอายแต่อย่างใด แถมยังมีสมาชิกกลุ่มบางคนดีใจถึงขั้นหลั่งน้ำตา

 

 

หลังจากวันนั้น David Miller เด็กหนุ่มในกลุ่มก็ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของพวกเขาลงในเว็บ Reddit ว่า “สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ผมเจอกับเพื่อน 5 คนที่ผมไม่เคยเจอมาก่อนเลยแม้ว่าจะรู้จักพวกเขามาแล้วมากกว่า 5 ปี

รวมถึง Joe คนที่ป่วยเป็น Ewings Sarcoma พวกเราได้เจอกันผ่านเกมออนไลน์และก็ไม่มีใครเคยพบตัวจริงของกันและกันจนมาก่อนวันนี้เลย”

เมื่อ David ได้โพสต์กระทู้ลงในเว็บไซต์ดังกล่าว ก็มีสมาชิก Reddit เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

 

นี่มันเจ๋งไปเลย! ไม่ใช่เพียงพวกนายได้เจอกันจริงๆ นะ แต่ความจริงแล้วพวกนายได้เจอกันเพื่อที่จะให้กำลังใจ Joe ขอให้พวกนายทุกคนได้พบกับสิ่งดีๆ

 

การเล่นเกมมันช่วยสร้างมิตรภาพอันแน่นแฟ้น มันเจ๋งจริงๆ ที่ผู้คนทำอะไรให้แก่คนอื่นๆ

 

พวกที่บอกว่าวิดีโอเกมเป็นสาเหตุหลักของความรุนแรง ไหนลองมาอธิบายเรื่องนี้หน่อยสิ

ที่มา Millertime166 via BBC

Comments

Leave a Reply