9 อันดับแบรนด์รถยนต์ บริการหลังการขายดีที่สุดในไทย ประจำปี 2018 โดย J.D.Power

ถ้าหากว่าคุณเคยชมโฆษณาของรถกระบะยี่ห้อหนึ่ง ชื่อของบริษัทจัดอันดับความคิดเห็นของผู้บริโภคอย่าง J.D.Power อาจจะเคยผ่านหูของคุณมาบ้างอย่างแน่นอน

แต่ถ้าหากไม่คุ้นล่ะก็ #เหมียวเวจจี้ ก็อยากจะขอแนะนำให้รู้จักกับบริษัทนี้กันสักเล็กน้อย ก่อนที่จะไปชมข้อมูลการจัดอันดับที่น่าสนใจ ที่เรานำมาฝากกัน

 

 

J.D.Power คือบริษัทสัญชาติอเมริกันที่ทำหน้าที่สำรวจข้อมูลทางการตลาด ซึ่งก่อตั้งโดยนาย James David Power III เมื่อปี 1968

โดยบริษัทดังกล่าวจะให้บริการข้อมูลที่น่าสนใจแก่ลูกค้าเพื่อประโยชน์ทางด้านการตลาด ไม่ว่าจะเป็นความพึงพอใจของลูกค้าต่อผลิตภัณฑ์ พฤติกรรมของผู้ซื้อ

แต่สิ่งที่ทำให้ J.D.Power เป็นที่รู้จักก็คือข้อมูลเกี่ยวกับความพึงพอใจของลูกค้าต่อคุณภาพของรถยนต์และการให้บริการระยะยาวนั่นเอง

 

James David Power III ผู้ก่อตั้ง

 

อ่า… รู้จักกับ J.D.Power กันไปคร่าวๆ แล้ว ทีนี้ก็มาถึงโผการจัดอันดับที่น่าสนใจที่เรานำมาฝากกัน อย่าง 9 อันดับยี่ห้อรถในประเทศไทยที่มีบริการหลังการขายดีที่สุดประจำปี 2018 นั่นเอง!!

 

 

โดยการประเมินครั้งนี้จัดอยู่ในหัวข้อ J.D. Power 2018 Thailand Customer Service Index (CSI) Study ซึ่งได้ทำการสำรวจความพึงพอใจจากเจ้าของรถยนต์จำนวน 2,658 ราย ที่เป็นเจ้าของรถยนต์ใหม่จากยี่ห้อต่างๆ ระหว่าง 1-3 ปี

โดยได้ยึด 5 ปัจจัยในการประเมินด้วยกันคือ คุณภาพการให้บริการ การรับมอบรถ ตัวศูนย์บริการ การให้บริการเริ่มต้น และการให้คำปรึกษา โดยมีคะแนนเต็มทั้งหมด 1,000 คะแนน

 

 

จากการสำรวจพบว่าบริษัทที่ได้รับความพึงพอใจหลังการขายมากที่สุดคือ Isuzu ซึ่งได้คะแนนไปทั้งสิ้น 847 คะแนน ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ Mitsubishi ได้ไป 840 คะแนน ในขณะที่ลำดับ 3 คือ Suzuki ที่ 837 คะแนน

 

และนี่คือผลการจัดอันดับความพึงพอใจหลังการขายจาก J.D.Power

jdpower

 

Isuzu – 847 คะแนน

Mitsubishi- 840 คะแนน

Suzuki – 837 คะแนน

Nissan – 827 คะแนน

Toyota – 826 คะแนน

(ค่าเฉลี่ย) – 826 คะแนน

Ford – 823 คะแนน

Honda – 806 คะแนน

Mazda – 803 คะแนน

MG – 794 คะแนน

 

ที่มา jdpower


by

Tags:

Comments

Leave a Reply