ทหารผ่านศึกวัยชราป่วยเป็นมะเร็ง หาเงิน ‘ฝังศพตัวเอง’ ด้วยการเลหลังขายข้าวของในบ้าน!!

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสะเทือนใจมากจริงๆ เมื่อมีคุณลุงคนหนึ่งนำข้าวของในบ้านของตัวเองมาวางขายหน้าบ้าน ทั้งนี้เงินที่ได้ทั้งหมดก็เพื่อจะนำเงินไป ‘จัดงานศพ’ ให้กับตัวเองเมื่อลาโลกนี้ไปแล้ว…

 

 

เรื่องเศร้าเรื่องนี้ได้กลายเป็นที่โจษจันกันในโลกโซเชียลจากความที่ David Dunkleberger ได้สังเกตเห็นว่าที่หน้าบ้านหลังหนึ่งมีชายแก่นำทรัพย์สินต่างๆ มาวางขายเต็มหน้าบ้านของเขาที่ย่าน Brownstown รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

เขาจึงได้เข้าไปสอบถามว่าทำไมถึงเอาของใช้แทบจะทั้งบ้านมาขายอย่างนี้ ชายแก่คนดังกล่าวก็เล่าให้ฟังว่าเขามีชื่อว่า Willie Davis อายุ 66 ปี เขากำลังป่วยเป็นโรคมะเร็งผิวหนังอยู่ในขณะนี้และรู้ว่าสักวันหนึ่งต้องลาโลกนี้ไป

จึงได้เอาทรัพย์สินมาวางขายเพื่อที่จะได้นำเงินในส่วนนี้มาใช้ฝังตัวเองในสุสานเดียวกับพ่อแม่ โดยเขาคาดว่าต้องใช้เงินประมาณ 15,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 484,000 บาท)

 

 

เมื่อได้ยินคำตอบสะเทือนใจดังกล่าว David เลยรีบควักเงินซื้อของไป 2 – 3 อย่างพร้อมกับเดินกลับไปที่รถเรียกเพื่อนเขาชื่อว่า Ed Sheets มารับรู้เรื่องราว

“มันทำใจผมแทบสลายเมื่อได้ยินเรื่องราวนี้ เราต้องทำบางอย่างเพื่อช่วยเขา มันอาจทำให้ชีวิตเขาเป็นเรื่องง่ายขึ้นอีกสักนิดก็ยังดี” Ed กล่าว

หลังจากการซื้อของในครั้งนั้น สองหนุ่มก็ตั้งระดมทุนบนเว็บ GoFundMe โดยตั้งเป้าเอาไว้ 5,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 161,000 บาท) สำหรับการช่วยเหลือชายชราอดีตทหารผ่านศึกในสงครามเวียดนามคนนี้

“เขาทำหลายอย่างเพื่อประเทศของเรามามากดังนั้นพวกเราจึงอยากจะตอบแทนให้กับเขา ให้เขาได้ใช้ช่วงท้ายของชีวิตอย่างสงบสุข”

 

 

ในเวลาเพียงไม่นานนักก็ปรากฏว่ามียอดบริจาคเข้ามาอย่างถล่มทลายถึง 27,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 872,000 บาท) จากที่ในตอนแรกตั้งเป้าไว้แค่ 5,000 ดอลลาร์เท่านั้น

 “ขอบคุณสำหรับการเสียสละของคุณที่ใช้ชีวิตปกป้องอิสรภาพสำหรับพวกเรา ขอพระเจ้าอวยพรให้คุณด้วย” ความเห็นหนึ่งใน GoFundMe เขียนไว้

ด้วยความที่เห็นว่ามียอดบริจาคเข้ามาเลยเป้าที่ตั้งไว้ ทั้งสองเลยคิดว่านี่น่าจะเป็นโอกาสอันดีในการช่วยเหลือทหารผ่านศึกของคนอื่นๆ ที่อาจเจ็บป่วยเหมือนอย่างชายชราคนนี้ พวกเขาจึงตั้งเป้าใหม่เอาไว้ที่ 40,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) สำหรับการนี้ด้วย

 

สะเทือนใจจริงๆ เลย

ที่มา: dailymail, peoplechicago.suntimes


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply