ฮีโร่หอบังคับการบิน ยอมตายในหน้าที่ ส่งเครื่องบินลำสุดท้าย ในเหตุการแผ่นดินไหวที่อินโดฯ

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว 7.5 และคลื่นสึนามิที่ซัดถล่มพื้นที่เมืองปาลู เกาะสุราเวสี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อศุกร์ที่ 28 กันยายน เป็นเหตุให้บ้านเมืองได้รับความเสียหายอย่างมาก

และเหตุการณ์ภัยพิบัติครั้งนี้มียอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงกว่า 400 คน และหนึ่งในนั้นก็คือ อันโตนิอัส กูนาวาน อากุง เจ้าหน้าที่หอบังคับการบิน ยอมสละชีพปฏิบัติหน้าที่จนนาทีสุดท้าย

 

 

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2018 สื่อต่างประเทศรายงาน วีรกรรมของหนุ่มชาวอินโดนีเซียวัย 21 ปี เจ้าหน้าที่หอบังคับการบินสนามบินมูติเอรา ซิส อัล จูฟรี สนามบินหลักของเมืองปาลู

ที่ยอมอยู่ในหอการบินจนวินาทีสุดท้าย เพื่อช่วยให้เครื่องบินออกจากสนามบินได้จนทำให้ลูกเรือและผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวกว่าร้อยชีวิตหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

 

จากรายงานเผยว่า ในระหว่างที่เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงอากุง คือคนสุดท้ายที่ยืนยันจะทำหน้าที่ของเขาในหอบังคับการบิน เพื่อช่วยให้เครื่องบินลำสุดท้ายของสายการบินบาติก แอร์ เที่ยวบิน 6321 ขึ้นบินได้สำเร็จ

ซึ่งหลังจากที่เครื่องบินลำดังกล่าวพร้อมผู้โดยสารปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อย หนุ่มวัย 21 ปีพยายามหนีออกมาจากอาคาร แต่ด้วยความรุนแรงของแผ่นดินไหว และกลัวจะต้องติดอยู่ในอาคาร เขาจึงตัดสินใจกระโดดลงมาจากชั้น 4 ของหอควบคุม

 

.

 

หลังเกิดเหตุเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากเครื่องมือทางการแพทย์ที่ไม่พร้อม ทำให้ อากุง ต้องถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลประจำจังหวัดด้วยเฮลิคอปเตอร์

แต่ทว่าน่าเสียดายที่ฮีโร่หนุ่มของเราไม่มีโอกาสได้ฉลองวันเกิดอายุครบ 22 ปีของเขาที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่วัน เนื่องจากทนความเจ็บปวดไม่ไหว ก่อนที่จะจากไปอย่างน่าเศร้า

 

 

ความเสียสละครั้งนี้ถูกเปิดเผยโดยโฆษกศูนย์บังคับการบินของอินโดนีเซีย และวีรกรรมของเขาครั้งนี้ก็ได้รับการยกย่องอย่างมาก

 

ที่มา rtAirNav

 


by

Tags:

Comments

Leave a Reply