ตำรวจพบ 1 ใน “ไร่กัญชา” ใหญ่สุดในสหราชอาณาจักร ซ่อนอยู่ “ใต้ดิน” เดินทั้งวันก็ยังไม่ทั่ว

“กัญชา” ยังคงเป็นพืชผิดกฎหมายในหลายๆ ประเทศ ในสหราชอาณาจักรเองก็เช่นกัน ประชาชนไม่สามารถปลูก ครอบครอง หรือว่าซื้อขายพืชชนิดนี้ได้อย่างถูกต้อง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจำเป็นที่จะต้องสอดส่องหาต้นตอว่ามันมีการขายกัญชาภายในประเทศได้อย่างไร จนกระทั่งล่าสุดพวกเขาได้ไปเจอกับ 1 ใน “ไร่กัญชา” ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ซึ่งถูกซ่อนไว้ใต้ดิน?!

 

ภาพจากการรายงานในวันที่ 29 ก.ย. 2018

 

ไร่กัญชาที่ว่านั้นถูกซ่อนเอาไว้อยู่ภายในอุโมงค์เหมืองหินแห่งหนึ่ง ณ เมืองแบรดฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นอุโมงค์ใต้ดินขนาดใหญ่ ตำรวจใช้เวลาเกือบ 24 ชั่วโมงก็ยังไม่สามารถตรวจค้นได้จนทั่ว

สำหรับอุโมงค์เหมืองดังกล่าวนั้นในตอนแรกได้ถูกหยุดใช้งานไปแล้วในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ก่อนที่จะมีการนำไปใช้เป็นปราการสงครามตั้งแต่ปี 1939 เพื่อเก็บอุปกรณ์ของกองทัพเรือ

 

 

จนกระทั่งหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 บริษัท Heinz (ซอสมะเขือเทศ) ได้ใช้พื้นที่ดังกล่าวในการปลูกเห็ดสำหรับใส่ลงไปซุปของพวกเขา

ต่อมาในปี 2011 อุโมงค์แห่งนี้ได้ถูกขายออกไปให้กับบุคคลนิรนาม โดยอ้างว่ามันเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การให้เช่าทำกิจการแปลกๆ อะไรทำนองนั้น (ก็จริงของเขาแหละนะ)

 

.

 

แล้วในปี 2015 ก็มีนักสำรวจภายในเมืองไปพบเข้าว่าอุโมงค์ที่ควรถูกปิดมานานหลายปี กลับมีคนเข้าไปใช้งานสถานที่แห่งนั้น ใช้ไฟฟ้าราวกับว่าเป็นเรื่องปกติ

หนึ่งในนักสำรวจเล่าว่าในตอนที่พวกเขาได้ไปเจอกับการใช้งานอุโมงค์แห่งนี้ จู่ๆ ก็มีคนถือไม้เบสบอลเข้ามาทำร้ายพวกเขา หาว่าเป็นผู้บุกรุก ไม่ยอมให้ใครเข้าไปอย่างเด็ดขาด

 

 

ด้วยความน่าสงสัยจึงทำให้ตำรวจออกหมายค้นสถานที่ดังกล่าว ก่อนจะได้พบไร่กัญชาขนาดใหญ่ที่ถูกซ่อนเอาไว้ และเจ้าหน้าที่ยังคงสำรวจไม่ทั่ว เพราะอุโมงค์นั้นมีการเชื่อมกันกับอุโมงค์อื่นที่มีพื้นที่มากกว่า 25 ไร่

เจ้าหน้าที่บอกว่าพวกเขาอาจจำเป็นต้องใช้เวลาในการตรวจสอบยาวไปจนถึงช่วงต้นเดือนตุลาคม 2018 กันเลยทีเดียว

 

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดตำรวจได้เข้าจับกุมตัวนาย Alksander Shyti วัย 45 ปี และนาย Atlin Deda วัย 39 ปี 2 ผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปลูกไร่กัญชาที่ว่านี้ โดยยังไม่มีการรายงานว่าพวกเขาต้องรับโทษใดๆ บ้าง

 

ที่มา: ladbible , higgypop , metro


Tags:

Comments

Leave a Reply