หญิงสาวถูกห้ามขึ้นรถไฟนาน 6 เดือน หลังแสดงความเกรี้ยวกราด ทั้งๆ ที่นั่งผิดที่

ถ้าหากว่าคุณเกิดทำเรื่องผิดพลาดขึ้นมาล่ะก็ การกล่าวคำขอโทษเพียงสั้นๆ อาจจะเป็นเรื่องง่ายกว่าการยืนเถียงคอเป็นเอ็น เพราะนอกจากมันจะทำให้คุณหน้าแตกเวลาถูกจับได้แล้ว ในระหว่างนั้นคุณอาจกระหายน้ำอีกด้วย!!

แต่การหน้าแตก หรือหิวน้ำอาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ เมื่อเทียบกับการได้รับคำชื่นชมจากชาวเน็ตเหมือนกับเหตุการณ์นี้

 

 

เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมาสื่อต่างประเทศได้รายงานเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบนขบวนรถไฟทางไกลที่กำลังเดินทางจากมณฑลหูหนาน ไปยังมณฑลกวางตุ้ง

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาเตือนหญิงสาวรายหนึ่งที่นั่งผิดที่ พร้อมกับขอให้เธอย้ายไปยังที่นั่งที่ได้จองเอาไว้

 

 

เจ้าหน้าที่ได้ทำขอดูตั๋วของหญิงสาวรายดังกล่าว พร้อมกับบอกว่าเธอเองนั่งผิดที่ แต่ทว่าเขากลับถูกตอบกลับด้วยสีหน้าจริงจังและน้ำเสียงที่ไม่เป็นมิตรของหญิงสาวว่า “มีปัญหาอะไร” ก่อนที่เธอจะร่ายยาวว่าตัวเธอเองนั่งถูกที่แล้ว และตรงนี้มันก็คือที่ 10D ของเธอ

 

 

แต่งานนี้ดูเหมือนว่าหญิงสาวรายดังกล่าวจะผิดเต็มๆ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ชี้ไปยังสัญลักษณ์บนที่นั่งของเธอ พร้อมบอกว่าจริงแล้วที่นั่งของเธอคือที่นั่งริมทางเดินต่างหาก

แต่แทนที่จะย้ายไปยังที่ของตน หญิงสาวรายดังกล่าวกลับโทษว่าจริงๆ แล้วตั๋วน่าจะระบุให้ชัดมากกว่านี้ และนี่มันไม่ใช่ความผิดเธอ พร้อมกับนั่งชมวิวริมหน้าต่างไปจนกระทั่งรถไฟถึงสถานีปลายทาง

 

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะไม่สามารถเกลี้ยกล่อมให้เธอย้ายที่ได้สำเร็จ แต่หญิงสาวรายนี้ก็ถูกลงโทษเนื่องจากพฤติกรรมของเธอ

โดยจากรายงานเผยว่า เธอถูกปรับเงินจำนวน 200 หยวน (ประมาณ 1,000 บาท) และถูกห้ามซื้อตั๋วและไม่สามารถใช้บริการรถไฟได้อีก 180 วันด้วยกัน

 

และนี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนรถไฟ

 

ที่มา nextsharkSouth China Morning Post


by

Tags:

Comments

Leave a Reply