6 กระดูกและฟอสซิลในอดีต ที่จะตายทั้งที ก็ดันมาตายในตอนที่ไม่เท่สุดๆ เสียอย่างนั้น

สิ่งมีชีวิตบนโลกไม่สามารถดูดีได้ตลอดเวลา แต่ถึงอย่างนั้นคนส่วนมากก็มักจะอยากถูกจดจำในด้านดีๆ ของตัวเอง แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่จะเป็นไปได้สำหรับทุกๆ คน

เพราะความตายไม่ใช่สิ่งที่แน่นอน ดังนั้นในบางครั้งความตายก็จะมาเยือนเราในเวลาที่เราดูแย่ที่สุดก็เป็นได้ เหมือนกับเหล่าโครงกระดูกและฟอสซิลในประวัติศาสตร์เหล่านี้

 

ฟอสซิลแมงมุมขายาว

นี่คือฟอสซิลของแมงมุมขายาวโบราณที่ว่ากันว่าเป็นบรรพบุรุษของแมงโหย่งที่ถูกค้นพบในประเทศพม่า อย่างไรก็ตามฟอสซิลชิ้นนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ติ่งน้อยๆ (ที่มีความยาวครึ่งหนึ่งของขนาดลำตัว) ของเจ้าแมงมุมมากกว่า

เพราะไม่ใช่แค่เจ้าแมงมุมตายกลายเป็นฟอสซิลในระหว่างที่กำลังแข็งตัวเท่านั้น แต่เจ้าตัวน้อยของมันยังแข็งตัวอยู่แบบนั้นมานานกว่า 99 ล้านปีเลยทีเดียว

ที่มา nationalgeographic

 

การต่อสู้ของไดโนเสาร์

นี่เป็นฟอสซิลที่ถูกพบในปี 1971 โดยเป็นการล่าเหยื่อของ Velociraptor ที่กำลังพยายามจะปลิดชีพ Protoceratops

อย่างไรก็ตามในระหว่างที่ Velociraptor จะใช้เล็บแทงคอ Protoceratops เหยื่อของมันกลับเอาคืนด้วยการหักแขนขวาของ Velociraptor เสียก่อนทำให้ผู้ล่าตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบกว่าที่คิด

ปัญหาคือก่อนที่ผลการต่อสู้จะออกมาทั้งคู่ก็ต้องตายไปเสียก่อนจากคลื่นทราย และกลายเป็นฟอสซิลอย่างที่เราเห็นไป ซึ่งไม่รู้ทำไมเหมือนกันแต่ท่าทางของ Velociraptor มันไม่เหลือความน่าเกรงขามเลยสักนิด

ที่มา amnh

 

ฟอสซิลเห็บติดใยแมงมุม

คิดว่าวันนี้เป็นวันที่ไม่ดีเท่าไหร่หรือเปล่า มองมาดูเห็บตัวนี้กันดีกว่า เพราะนี่คือเห็บอายุ 99 ล้านปีที่โชคร้ายไปติดอยู่ในใยแมงมุม และในขณะที่มันกำลังพยายามจะออกจากใยอยู่นี่เอง มันก็โดนยางไม้เขาซ้ำจนกลายเป็นอำพันสุดงามอย่างที่เห็น

ที่มา gizmodo

 

การปะทะกันของกวางมูซ

นี่เป็นการต่อสู้คล้ายๆ กรณีของไดโนเสาร์ด้านบน มันเป็นการพุ่งเขาชนกันเพื่อต่อสู้ของกวางมูซหนุ่มสองตัวเพื่อแย่งอาณาเขต (ไม่ก็ตัวเมีย) ปัญหาคือระหว่างที่สู้กันอยู่พวกมันก็โดนภัยธรรมชาติกลืนหายไปเสียก่อน ทิ้งไว้เพียงร่างที่แช่อยู่ในน้ำแข็งเท่านั้น

ที่มา craigmedred

 

โครงกระดูกแห่งปอมเปอี

นี่เป็นโครงกระดูกของชายที่ว่ากันว่าโชคร้ายที่สุดในโลกที่ถูกค้นพบในเมืองปอมเปอี และกลายเป็นมีมบนโลกอินเตอร์เน็ตอยู่ช่วงหนึ่ง เขาถูกทับโดยบล็อกหินขนาดใหญ่ในระหว่างวิ่งหนีจากการปะทุของภูเขาไฟวิสุเวียส และเสียชีวิตลงในสภาพอย่างที่เห็น

ที่มา pompeiisites

 

และผู้เสียชีวิตในปอมเปอี

ถ้าภาพข้างบนเป็นชายที่โชยร้ายที่สุดในโลก ชายคนนี้ก็น่าจะเป็นคนที่น่าอับอายที่สุดในโลก

จริงอยู่ว่าในบรรดาผู้เสียชีวิตในปอมเปอีและเฮอร์คิวเลเนียมจะมีหลายคนที่ตายไปในระหว่างทำเรื่องน่าอาย แต่ในบรรดาคนเหล่านั้นผู้ที่ถูกจดจำมากที่สุดก็คงไม่พ้นชายคนนี้

เพราะแม้ว่าจะไม่มีหลักฐานชัดเจนว่าเขาทำอะไรอยู่ในตอนที่ตาย แต่เชื่อว่า 9 ใน 10 ของคนที่เห็นสภาพการตายแบบนี้ก็คงคิดได้แค่ว่าเขาตายไปในระหว่างช่วยตัวเองอยู่นั่นเอง

ที่มา iflscience

 

ที่มา iflscience

Comments

Leave a Reply