สาวชาวนาสุดเจ๋ง ใช้กระสอบปูน 40 กระสอบ ถักทอขึ้นมากลายเป็น ‘ชุดเจ้าสาว’ แสนสวย!!

นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียทางเลือกในการทำ ‘ชุดเจ้าสาว’ ด้วยตัวเองสำหรับใครที่อยากแปลกแหวกแนวและไม่เหมือนคนอื่น เพราะตอนนี้มีสาวคนหนึ่งผลิตชุดเจ้าสาวสุดอินดี้ขึ้นมา และกำลังได้รับการตอบรับที่ดีในโลกโซเชียลแล้วเป็นล้านๆ คน

Lili Tan หญิงสาวชาวนาวัย 28 ปีแห่งหมู่บ้านแห่งหนึ่งใกล้ๆ กับเมืองหลงหนาน มณฑลกานซู่ ประเทศจีน คือคนที่สร้างปรากฏการณ์ดังกล่าว ซึ่งอันที่จริงแล้วเธอไม่เคยเข้าเรียนวิชาแฟชั่นดีไซน์ที่ไหนๆ แต่เธอก็สามารถผลิตชุดเจ้าสาวแสนสวยที่ทำมาจากกระสอบปูนได้

 

 

เธอกล่าวว่าเธอใช้เวลาว่างหลังจากที่กลับจากท้องไร่ท้องนาหรือในวันที่ฝนตกถักทอชุดดังกล่าวขึ้น ซึ่งกว่าจะสำเร็จเป็นชุดอย่างที่เห็นก็ใช้กระสอบไปมากกว่า 40 กระสอบ และโดยส่วนมากแล้วกระสอบเหล่านี้จะเป็นกระสอบของเพื่อนบ้านในหมู่บ้านที่ใช้ปรับปรุงบ้านของพวกเขานั่นเอง

ส่วนในเรื่องของแรงบันดาลใจหรือแบบชุด Tan ก็บอกว่าครั้งหนึ่งเธอเคยเห็นชุดสวยๆ ในหนังสือแมกาซีนเธอเลยนำมาเป็นต้นแบบผลิตชุดเจ้าสาวจากกระสอบปูน และนอกจากชุดแล้วเธอก็ยังมีหมวกเก๋ๆ ที่ทำมาจากกระสอบด้วยเช่นเดียวกัน

“ฉันไม่นึกมาก่อนเลยว่าจะได้รับความสนใจจากผู้คนในโซเชียลอย่างล้นหลามขนาดนี้ มันเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์สุดๆ บางทีถ้าฉันสวยกว่านี้อาจจะดังกว่านี้อีกก็ได้นะ ฮ่าๆ” แฟชั่นดีไซเนอร์มือสมัครเล่นกล่าว

 

วิดีโอน่ารักๆ ของเธอ

 

ในตอนนี้วิดีโอของเธอได้ออกประจักษ์สู่สายตาโซเชียลชาวจีนแล้วกว่า 5 ล้านวิวและก็มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นกว่านี้อีกในอนาคต

ส่วนใครที่สงสัยว่าเธอใช้ชุดนี้ในงานแต่งงานของเธอจริงๆ หรือไม่ ขอบอกเลยว่าไม่ใช่อย่างแน่นอน เพราะว่าเธอได้ตกลงปลงใจแต่งงานกับสามีของเธอตั้งแต่ปี 2012 แล้ว และในตอนนี้ก็มีลูกชายน่ารักๆ มาเป็นสักขีพยานแล้ว 1 คนด้วยกัน

 

ไอเดียแจ่มแมวมากๆ เลยนะเนี่ย

ที่มา: odditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply