นักดับเพลิงใช้ “เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง” ช่วยหญิงสาวที่จะ “โดดตึกฆ่าตัวตาย” เอาไว้ได้สำเร็จ!!

นี่อาจเป็นวิธีการช่วยเหลือ “ไม่ให้คนฆ่าตัวตาย” ในแบบที่เราอาจไม่เคยเห็นกันมาก่อน แต่อาจบอกได้ว่ามันคือวิธีหนึ่งที่สามารถใช้ได้ผลดีจริงๆ ในบางสถานการณ์

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2018 มีเหตุการณ์หญิงสาวคนหนึ่งพยายามจะฆ่าตัวตายด้วยการโดดลงมาจากห้องของตัวเอง บริเวณชั้น 3 ของตึกที่พักอาศัยในเมือง Wenzhou มณฑลอานฮุย ประเทศจีน

 

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าว พยายามพูดคุยกล่อมให้เธอเปลี่ยนใจอยู่นานกว่า 30 นาทีแต่ก็ไม่สำเร็จ พวกเขาจึงให้คนปีนออกมาจากหน้าต่างห้องข้างๆ และใช้ไม้ดันตัวเธอเข้าไปในห้อง

แม้เธอจะถูกดันเข้าไปในห้องแล้ว แต่เธอกลับพยายามที่จะปีนออกมาจากหน้าต่างอีกครั้ง และกำลังจะโดดลงไป ในขณะนั้นเอง พนักงานดับเพลิงที่รออยู่ด้านล่างจึงตัดสินใจใช้ “เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง” ฉีดใส่ร่างของหญิงสาว

 

 

วิธีการดังกล่าวทำให้เธอถูกแรงน้ำดันกลับเข้าไปภายในห้องได้สำเร็จ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเร่งเข้าไปรั้งตัวเธอเอาไว้ นำตัวเธอส่งโรงพยาบาลเพื่อเช็กอาการบาดเจ็บเบื้องต้นที่อาจได้รับ

 

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว

 

คลิปที่ถูกถ่ายเอาไว้ได้กลายเป็นที่สนใจของโลกโซเชียล เผยวิธีการช่วยชีวิตคนที่คิดจะฆ่าตัวตาย ซึ่งผลลัพธ์ของมันนั้นก็ออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจจริงๆ แหละนะ

 

ที่มา: dailymail , nextshark , weibo


Tags:

Comments

Leave a Reply