หญิงโร่ให้แบน ‘แมว’ กลางรายการทีวี ชี้เป็นสัตว์นักล่า ทำให้ประชากร ‘นก’ ลดลง!

สัตว์เลี้ยงยอดนิยมครองใจมนุษย์อย่าง ‘แมว’ ถูกหยิบยกมาเป็นประเด็นถกเถียงกลางรายการ This Morning ของอังกฤษ (โทนรายการเรื่องเล่าเช้านี้) โดยชี้ว่าเป็นภัยอันตรายต่อสัตว์ปีกที่อยู่ตามธรรมชาติ เป็นเหตุทำให้ประชากรนกลดลง…

Sally Jones นักข่าวผู้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ เธอได้กล่าวว่า ควรจะทำการสั่งห้ามไม่ให้เลี้ยงแมวเป็นสัตว์เลี้ยงในประเทศอังกฤษ หรืออย่างน้อยที่สุดก็ควรให้แมวเลี้ยงอยู่แต่ภายในบ้านเท่านั้น

 

Sally Jones

 

ทั้งนี้ เธอได้หยิบยกสถิติที่นกได้กลายมาเป็นเหยื่อของสัตว์หน้าขน โดยเฉลี่ยแล้วนกจะถูกฆ่าโดยแมวที่เลี้ยงไว้ เป็นจำนวน 55 ล้านตัวต่อปีกันเลยทีเดียว เนื่องจากสัญชาตญาณนักล่าภายในตัวของแมว

 

 

นอกเหนือจากนี้ Sally ยังยกตัวอย่างจากเมืองแห่งหนึ่งในนิวซีแลนด์ กล่าวว่าที่นั่นมีระบบจัดกลุ่มแมวให้อยู่ในประเภทสัตว์รบกวน เพราะพวกมันฆ่านกในท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก

 

 

ทางด้านพิธีกรหญิง Holly Willoughby ผู้เป็นทาสแมวตัวยงอยู่แล้ว มีเจ้า Bluebell เลี้ยงอยู่ที่บ้าน เธอรู้สึกไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของนาง Sally เท่าไหร่นัก

โดยเธอยกเหตุผลปกป้องแมวไว้ว่า มนุษย์มีความสัมพันธ์กับแมวในฐานะสัตว์เลี้ยง ผู้คนส่วนใหญ่เลี้ยงแมวเพื่อช่วยในเรื่องของความจรรโลงใจ ช่วยบรรเทาความวิตกกังวลได้ รวมไปถึงข้อดีที่ส่งพลังบวกด้านอื่นด้วย

 

 

แต่แล้วก็ยังไม่จบประเด็นแบนแมวง่ายๆ นาง Sally ชี้ว่า ทำไมคนส่วนใหญ่ปล่อยให้แมวเลี้ยงออกไปไล่ล่านกในช่วงตอนกลางคืน นาง Holly ก็สวนกลับว่า มันเป็นเรื่องตามธรรมชาติอยู่แล้ว จะไปเปลี่ยนแปลงรบกวนธรรมชาติทำไม?

 

แมวคือสัตว์นักล่า!?

 

Sally ยังคงยืนยันคำเดิม โดยกล่าวว่ามนุษย์รบกวนธรรมชาติมาตั้งนานแล้ว และการเลี้ยงแมวแบบปล่อยออกนอกบ้านก็ไม่ต่างจากการสปอยล์แมว…

และหลังจากที่รายการออนแอร์ไปแล้ว ด้านชาวเน็ตที่รับชมรายการต่างออกความคิดเห็นในเชิงออกรสชาติ ถึงพริกถึงขิง ดุเดือดกันเลยทีเดียว

 

‘ผู้หญิงคนนี้น่าสมเพชจริงๆ มันผิดธรรมชาติตั้งแต่ตั้งโรงงานฟาร์มสัตว์ และฆ่าพวกมันด้วยเครื่องจักรแล้ว ในอีกเชิง มันก็เป็นเรื่องธรรมชาติของแมวที่จะออกไปจับนก แต่เห็นชัดเลยว่านางเข้าข้างนกมากกว่า’

 

‘นักข่าวงี่เง่าสิ้นดี หยุดโทษแมวซะที มันเป็นโลกภายนอกที่โหดร้ายสำหรับแมวเลยนะ ยิ่งทำให้พวกเกลียดแมวมีข้ออ้างทำร้ายแมวได้อีก มนุษย์ฆ่าสัตว์เป็นส่วนหนึ่งทำให้สูญพันธุ์ งั้นเราควรแบนคนด้วยกันเองมั้ย?’

 

“แมวเป็นสัตว์ที่ฆ่านก นกพันธุ์ใหญ่ก็ฆ่านกพันธุ์เล็ก ส่วนนกก็เป็นสัตว์ที่ฆ่าหนอน แล้วคุณจะอ้างให้พวกเราหยุดสัตว์ป่าตีกันได้ยังไง ถอนรากถอนโคนสัตว์ทั้งโลกงี้เหรอ?”

 

ที่มา: dailymail, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply