5 หลุมศพในอดีตที่แค่ตัวหลุมก็น่ากลัวแล้ว แต่หากได้รู้ความเป็นมาจะยิ่งสยองขนหัวลุก

หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดในวัฒนธรรมการฝังศพแน่นอนว่าคงจะไม่พ้นหลุมศพ บางครั้งแม้ว่าเราไม่รู้ว่าคนที่อยู่ในหลุมศพนั้นเป็นใคร แต่เพียงแค่ตัวหลุมศพเองก็สร้างเรื่องเล่าสยองขวัญออกมาได้มากมาย

นั่นเพราะหลุมศพมักจะมีบรรยากาศที่ชวนขนหัวลุกเฉพาะตัวของมันที่จะจุดประกายความกลัวของผู้คน และยิ่งถ้าได้รู้ความเป็นมาของมัน ความน่ากลัวก็จะยิ่งมากขึ้นอย่างเป็นทวีคูณ

เหมือนกับหลุมศพทั้ง 5 อันต่อไปนี้ที่แค่ตัวหลุมศพก็น่ากลัวแล้ว แต่หากได้รู้ความเป็นมาของมันคุณจะยิ่งสยองขนหัวลุกสุดๆ อย่างแน่นอน

 

หลุมศพของ Kitty Jay

Kitty Jay เป็นหญิงสาวที่แขวนคอตายในช่วงปี 1700 ในโรงนาที่อังกฤษ และสาเหตุการตายของเธอก็หายไปตามกาลเวลา ว่ากันว่าเธออาจจะโดนข่มขืน หรือไม่ก็มีลูกนอกสมรส

อย่างไรก็ตามการฆ่าตัวตายในยุคนั้นจัดว่าเป็นบาปมาก ทำให้คนที่ฆ่าตัวตายจะโดนฝังแบบอาชญากรที่ถูกประหาร ซึ่งเป็นการฝังที่สี่แยกเพื่อไม่ให้วิญญาณกลับมาหลอกหลอนคนได้นั่นเอง

แต่จุดที่น่าสนใจของหลุมศพอันนี้อยู่ที่มีใครบางคนเอาดอกไม้มาวางที่หลุมศพนี้เสมอๆ แถมยังมีคนเห็นเงาดำอยู่ที่หลุมที่ว่า และบางครั้งก็เห็นหญิงสาวปริศนาในกระจกหลังเวลาขับรถผ่านอีกด้วย

ที่มา atlasobscura

 

หลุมศพของ Inez Clark

นี่เป็นหลุมศพที่มีรูปปั้นเด็กหญิงอยู่ในตู้กระจก เชื่อกันว่าเธอมีชื่อว่า Inez Clark อย่างไรก็ตามจากบันทึกของสุสานกลับไม่มีเด็กหรือคนชื่อนี้อยู่ในสุสานเลย

มีข่าวลือที่ว่าเธอถูกทิ้งโดยแม่ และถูกรับเลี้ยงโดยปู่ย่าตายายก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อไป ชื่อศพกับบนสุสานเลยไม่ตรงกัน

ตำนานเกี่ยวกับหลุมศพนี้มีอยู่ว่า Inez ตายในพายุฝนฟ้าคะนองจากการถูกขังไม่ให้เข้าบ้าน ดังนั้นเวลามีพายุ รูปปั้นเด็กหญิงจะหายไปอย่างลึกลับสร้างความหวาดกลัวแก่คนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ที่มา findagrave

 

Lilly E. Gray

หลุมศพนี้มีชื่อเสียงเรื่องคำจารึก ที่เขียนว่าเธอเป็น “เหยื่อของสัตว์ร้าย 666” นำมาซึ่งข่าวลือน่ากลัวมากมายของปีศาจและซาตาน อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเรื่องราวจริงๆ จะไม่ใช่อย่างนั้น

ความเป็นจริงของเรื่องที่เกิดขึ้นคือ สามีของ Lilly เชื่อว่าภรรยาของเขาต้องตายเพราะรัฐบาลในสมัยนั้น เขาจึงบอกว่ารัฐบาลเป็น “สัตว์ร้ายของซาตาน” ที่สังหารภรรยาของเขานั่นเอง

ที่มา urbanghostsmedia

 

สุสานของ “Specimens” (หนูทดลอง)

นี่เป็นหลุมศพที่อยู่ในสุสานของ สถาบันฝึกอบรมแห่งโอไฮโอ (Training Institute of Central Ohio) ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ โรงพยาบาลจิตประสาทของรัฐโอไฮโอ

นี่เป็นสุสานที่หลุมฝังศพกว่า 1 ใน 4 นั้นไร้ชื่อและถูกระบุไว้เพียงเพศเท่านั้น เป็นไปได้ว่าเกิดจากการฝังศพไร้ญาติ หรือเด็กๆ ไร้ชื่อที่เสียชีวิตในที่คุมขังเด็กและเยาวชน

อย่างไรก็ตามคงไม่มีหลุมศพไหนที่น่าสงสัยไปกว่า Specimens อีกแล้ว เพราะนอกจากหลุมศพนี้จะไม่มีชื่อแล้ว ยังไม่มีใครทราบอีกด้วยว่าข้างใต้หลุมศพนี้ฝังอะไรไว้

แต่ก็มีแนวคิดที่ว่าในสมัยก่อนหลุมศพนี้ใช้ฝังชิ้นส่วนมนุษย์ที่มีการนำมาศึกษานั่นเอง

ที่มา thedaintysquid

 

เด็กทารกที่ไม่ทราบนาม

ในปี 1977 มีนักตกปลาสองคนตกร่างของทารกอายุไม่กี่สัปดาห์จากแม่น้ำ Delaware ในสหรัฐฯ ในตอนนั้นพวกเขาตกใจมากจนทิ้งเธอลงขยะก่อนที่จะนำมาเทลงยังที่ที่หลุมศพอยู่

อย่างไรก็ตามมีคนจำนวนมากเชื่อว่าเด็กทารกยังมีชีวิตอยู่ในตอนที่ถูกทิ้ง และกลายเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมาอย่างยาวนานว่าตกลงเกิดอะไรขึ้นกับเด็กน้อยคนนี้กันแน่

เดิมทีแล้วสุสานของเธอเป็นแค่หลุมฝังศพธรรมดาๆ ที่แทบจะไม่มีอะไรเลย แต่ต่อมาก็มีคนใจดีบริจาคเงินให้มีการทำป้ายหลุมศพของเธออย่างจริงจัง โดยที่ป้ายนั้นถูกเขียนไว้ว่า

“เด็กทารกนิรนามผู้ถูกพบในแม่น้ำ Delaware เมื่อเดือน พฤษภาคม 1977” นั่นเอง

ที่มา ljworld

 

ที่มา historicmysteries

Comments

Leave a Reply