พี่เหมียว 4 หู ได้เจอน้องชายต่างครอกที่มี 4 หูเหมือนกัน ดีใจจนไม่ยอมอยู่ห่างเลย

ลูกแมว 4 หูตัวหนึ่ง ถูกพบอยู่ใต้ถุนบ้าน และได้รับการช่วยเหลือโดยเจ้าของบ้าน ไม่กี่เดือนต่อมา มันก็ได้พบกับน้องชายครั้งแรก ซึ่งมี 4 หูเหมือนกัน

นี่เป็นเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่มีชื่อว่า Frankie หลังจากที่เจ้าของบ้านได้ช่วยเอาไว้ มันก็ถูกส่งไปยัง Geelong Animal Welfare Society (GAWS)

Georgi อาสาสมัครใน GAWS บอกว่า “เราพบว่ามันติดเชื้อที่ตาและได้รับความเสียหายรุนแรงมาก แต่มันมีความพิเศษอย่างหนึ่งคือ มันมี 4 หู”

 

 

สำหรับหูที่มีมากกว่าแมวทั่วไปนั้น เป็นความผิดปกติทางพันธุกรรมอย่างหนึ่ง ทาง GAWS ได้ให้การช่วยเหลือมันในด้านค่าใช้จ่ายในการรักษา ค่าผ่าตัด และดูแลมันในช่วยพักฟื้น เพื่อให้มันมีร่างกายแข็งแรงและมีความสุข

Georgi ได้พา Frankie กลับไปดูแลที่บ้าน และได้ดูแลมันจนมันกลับมามีสุขภาพแข็งแรง ก่อนจะตกหลุมรักมันโดยไม่ทันตั้งตัว

เธอบอกว่า “ปีที่ผ่านมา ฉันรับแมวมาอุปถัมภ์เกือบ 80 ตัว แต่ Frankie เป็นตัวแรกที่ทำให้ฉันมีปัญหาในการส่งมันคืนให้ศูนย์พักพิง ฉันจึงตัดสินใจรับเลี้ยงมันซะเลย”

 

 

ระหว่างนั้น ผู้ช่วยเหลือก็พยายามจะวางกับดักให้แม่ของ Frankie เพื่อที่จะเอามันมาทำหมัน ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา พวกเขาก็เจอมันและพามันเข้าไปในศูนย์พักพิง และนั่นคือตอนที่พวกเขารู้ว่ามันกำลังตั้งท้องครอกใหม่

 

 

หลังจากที่แม่แมวคลอดลูก เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นว่าหนึ่งในลูกแมวครอกนี้มี 4 หู เหมือน Frankie แน่นอนมันเป็นความผิดปกติทางพันธุกรรม

 

 

Liz Starcevic จาก Geelong ประเทศออสเตรเลีย ได้ตกหลุมรักมิ้วน้อย 4 หูตัวนี้ และตัดสินใจรับเลี้ยงเมื่อมันโตเพียงพอ

มิ้วน้อยรักบ้านใหม่และเพื่อนแมวอื่นๆ อีก 5 ตัวในบ้าน Liz บอกว่า “เราตั้งชื่อให้มันว่า Thorne มันน่ารักมากๆ จนฉันไม่รู้จะอธิบายความน่ารักของมันยังไง” 

 

 

กระทั่งวันหนึ่ง Liz ต้องออกไปทำธุระนอกเมืองสักพัก เธอจึงติดต่อไปยัง Georgi และขอให้เธอช่วยดูแล Thorne ระหว่างเธอไม่อยู่

Georgi รีบตอบตกลงด้วยความดีใจ เธอตื่นเต้นมากที่จะมิ้วน้อยไปรู้จักกับพี่ชายของมัน

 

 

เมื่อมาถึง Thorne รู้สึกอายเล็กน้อย แต่ไม่นานหลังจากที่มันได้พบกับ Frankie มันก็กลับมาเป็นตัวของตัวเอง เพราะพี่ชายใช้เวลากับมันเกือบตลอดเวลาและเล่นเป็นเพื่อนมัน

Georgi บอกว่า “ฉันรู้สึกทึ่งที่พวกมันมีบุคลิกคล้ายกัน พวกมันมีเสียงแหลม พวกมันน่ารักและเข้ากันง่าย นอกจากนี้พฤติกรรมอื่นๆ ของมันพวกมันก็เหมือนกันด้วย”

 

 

Frankie อายุมากกว่าน้อยชาย 3 เดือน มันชอบเลียทำความสะอาดและกอด Thorne ซึ่ง Georgi เองมักจะตื่นมาเห็นสองพี่น้องนอนข้างกันเสมอ

Mina หนึ่งในแมวที่อยู่ในบ้าน Georgi ก็รักมิ้วน้อยเหมือนกัน ในหนึ่งวัน มันเลียให้ Thorne และแสดงความรักต่อมันนับครั้งไม่ถ้วน

 

 

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา Thorne ก็ต้องกลับอยู่กับครอบครัว แต่ไม่นานพวกเขาก็พบว่ามันมีปัญหาที่ตาเหมือนกัน ดังนั้นครอบครัวจึงพามันไปผ่าตัด

การผ่าตัดผ่านไปด้วยดีและมิ้วน้อยก็ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว แม้ตอนนี้มันจะเหลือตาขาเดียว แต่มันก็ยังใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ดูๆ ไปแล้ว มันเหมือนฝาแฝดของ Frankie เลยนะ

 

 

Georgi บอกว่า “มันเป็นสิ่งที่พิเศษมากที่ครั้งหนึ่งฉันเคยได้ดูแลมัน แม้จะเป็นเวลาสั้นๆ แต่ก็คุ้มค่า มันเหมือน Frankie ในหลายๆ ด้าน แต่มันก็ยังมีความเป็นตัวเองอยู่”

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply