หญิงร้องไห้เมื่อเห็นรูป ‘ฮัสกี้ป่วย’ ในศูนย์พักพิง เธอจึงตัดสินใจมอบชีวิตใหม่ให้มัน

ปกติเวลาเห็นรูปฮัสกี้ เรามักยิ้มกับความน่ารัก ความสง่างาม และความเกรียนของพวกมัน แต่เมื่อ Shari Baillargeon ได้เห็นภาพของฮัสกี้ เธอกลับร้องไห้ออกมา

Baillargeon บอกว่า “ผิวของมันดูแย่มาก และแววตาของมันก็ดูเศร้ามาก จนฉันร้องไห้หนักถึง 2 วัน แล้วฉันก็คิดว่า ‘ถ้าฉันไปรับมันมา ฉันสามารถช่วยมันได้’”

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคม มีคนเห็นสุนัขฮัสกี้ตัวหนึ่ง ชื่อ Wally มันเป็นหมาจรจัดที่เร่ร่อนไปตามถนนในย่านภาคเหนือของจอร์เจีย เพื่อหาน้ำ อาหาร และที่พักพิง

Wally มักจะเดินเข้าไปในบ้านพวกเขา ในที่จอดรถ และซุ้มประตูหน้าบ้าน ของผู้คนในละแวกนั้น พวกเขาจึงไล่มันพร้อมกับโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ให้มาจัดการ

 

 

เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์จึงพา Wally ไปไว้ในศูนย์พักพิง หลังจากอยู่ที่นั่นได้สองวัน Baillargeon ก็ตัดสินใจติดต่อไปยัง MUSH Rescue ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้การช่วยเหลือฮัสกี้ จากนั้นเธอก็พามันไปหาสัตวแพทย์

Baillargeon บอกว่า “สภาพของมันดูแย่มาก ร่างกายของมันแทบจะไม่กล้ามเนื้อ แต่มีก้อนเนื้อที่ก่อตัวขึ้นอยู่ที่ข้างลำตัวของมัน

 

 

นอกจากนี้ Wally ยังเป็นโรคไรขี้เรื้อน ผิวหนังติดเชื้อ ซึ่งมีสาเหตุจากการถูกไรกัด เป็นพยาธิหนอนหัวใจ และติดเชื้อในหู ตา และกระเพาะปัสสาวะ

แต่ปัญหาเรื่องสุขภาพเหล่านี้ไม่ได้หยุดยั้ง Baillargeon ที่จะช่วยมัน เพราะเธอได้ตกหลุมรักมันตั้งแต่เห็นรูปมันครั้งแรกแล้ว และตัดสินใจที่จะช่วยมัน ไม่ว่ามันจะเป็นยังไงก็ตาม

 

 

หลังจากที่อยู่ในการดูแลของหมอเสร็จเรียบร้อยแล้ว Baillargeon ก็พา Wally กลับบ้านพร้อมเธอ และทำให้มันรู้สึกสบายใจมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้สภาพจิตใจของมันดีขึ้นตามร่างกาย

เพียงไม่นาน Wally ก็ตระหนักได้ว่า Baillargeon เป็นผู้ดูแลของมัน มันเริ่มมองไปเธอ ด้วยแววตาที่บ่งบอกถึงการขอบคุณ

Baillargeon บอกว่า “มันชอบที่ได้รับการความสนใจ มันมาหาฉันแล้วเอาหัววางบนขาของฉัน เพื่อเรียกร้องความสนใจ บางครั้งมันขึ้นมานั่งบนโซฟากับฉัน และวางหัวบนตักของฉัน มันต้องการความรักและความห่วงใยเสมอ” 

 

 

Baillargeon มีสุนัขอุปถัมภ์อยู่แล้ว 8 ตัว และ Wally ก็เข้ากับพวกมันได้เป็นอย่างดี แต่มันอิจฉาขึ้นมาทันที เมื่อแม่ให้ความสนใจกับหมาตัวอื่นมากเกินไป

Baillargeon บอกว่า “Wally ติดฉันมาก ถ้ามีสุนัขตัวอื่นเดินเข้ามาให้ลูบ Wally จะอยู่หน้าสุด และพยายามไล่หมาตัวอื่นออกห่างจากฉัน เพื่อที่มันจะได้รับความสนใจแต่เพียงผู้เดียว”

 

 

นอกจาก Baillargeon แล้ว Wally ยังรักหลานสาวของเธอด้วย ซึ่งเด็กหญิงเองก็ชอบมาหาหมาที่บ้านและเล่นกับพวกมันบ่อยๆ

Wally อ่อนโยนกับเด็กน้อยมาก ทั้งๆ ที่มันรวมทั้งสุนัขตัวอื่นเคยถูกทำร้ายมาอย่างรุนแรง แต่พวกมันเลือกที่จะให้อภัยและแสดงความอ่อนโยนแทน เพราะอย่างน้อยก็ยังมีคนที่แสดงความรักต่อพวกมัน

 

 

ปัญหาสุขภาพของ Wally หลายอย่างหายดีแล้ว แต่มันยังต้องรักษาโรคหนอนพยาธิหัวใจ และโชคร้ายที่ก้อนเนื้อที่โตขึ้นด้านข้างของมันนั้นได้ลุกลามเป็นเนื้องอกขนาดใหญ่

คุณหมอว่าเนื้องอกนี้เป็นเยื่อไขมันซะส่วนใหญ่ มันจึงอ่อน มันลงไปกดกระเพาะอาหารของ Wally ทำให้มันรู้สึกอึดอัด

 

 

การรักษาที่ดีที่สุดคือการผ่าตัด MUSH Rescue จึงพยายามระดมทุนเพื่อให้มันได้รับการผ่าตัดโดยเร็วที่สุด เพื่อให้มันมีชีวิตต่อไปได้อย่างมีความสุข

เมื่อ Wally ได้รับการรักษาและฟื้นตัวแล้ว  Baillargeon หวังว่ามันจะได้บ้านใหม่ที่เหมาะสมกับมัน และใครก็ตามที่รับเลี้ยงมัน จะกลายเป็นคนที่โชคดีมาก เพราะคุณได้พบกับเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิต

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply