ทหารกับคู่หู 4 ขา ได้รับบาดเจ็บจนต้องพรากจากกัน แต่แล้วทั้งคู่ก็ได้มาเจอกันอีกครั้ง

ไม่มีใครสนิทกับ Alec Alcoser มากไปกว่าคู่หูของเขาเมื่อตอนที่ประจำการอยู่ในอัฟกานิสถาน และทั้งคู่ต่างได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการโจมตีด้วยระเบิดพลีชีพเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม

เหตุการณ์ในวันนั้น Alcoser กับคู่หูเดินไปตามมุมแคบๆ บนถนน Bagram Airfield จากนั้นก็เห็นคนอัฟกานิสถานคนหนึ่งเดินเข้ามาหา ก่อนจะเกิดเหตุร้ายขึ้น…

รู้ตัวอีกที Alcoser รู้สึกเหมือนกระดูกหักหลายจุด และมีเศษกระสุนแทรกเข้าไปในตัวประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของร่างกาย นอกจากนี้เขายังได้รับบาดเจ็บที่หัวด้วย

 

 

ขณะที่คู่หูของเขาได้รับบาดเจ็บสาหัสเหมือนกัน จนสูญเสียขาไปข้างหนึ่ง โชคดีที่คู่หูของ Alcoser ยังสามารถเดินได้ด้วย 3 ขา และขอแนะนำคู่หูตัวนี้อย่างเป็นทางการ มันคือ Alex สุนัขเยอรมัน เชพเพิร์ดวัย 8 ปี

ย้อนกลับในช่วงก่อนที่จะถูกโจมตี Alcoser กับ Alex เป็นคู่หูที่แทบจะแยกจากกันไม่ได้ พวกเขาใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แม้กระทั่งตอนนอน พวกเขาก็นอนเตียงเดียวกัน และเมื่อออกไปทำภารกิจ พวกเขาก็ไปด้วยกัน

 

 

Alcoser เล่าว่า “ในวันที่เราต้องทำภารกิจ เมื่อตื่นขึ้นมา ผมจะเล่นกับมัน ให้อาหารมัน จากนั้นผมก็กินไอศกรีมก่อนจะออกไปทำภารกิจด้วยกัน เมื่อกลับมา เรามักจะนอนเป็นส่วนใหญ่”

เขาเล่าต่อว่า “สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับผมกับ Alex เมื่อประจำการอยู่ที่นั่น ที่ผมต้องกินไอศกรีม เพราะผมไม่รู้เลยว่านั่นอาจจะเป็นการได้กินของหวานครั้งสุดท้ายในชีวิตก็ได้”

 

 

จากความรักและความผูกพันที่ Alcoser กับ Alex มีต่อกัน พอเข้าใจได้ว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยากมากเมื่อทั้งคู่ต้องแยกจากกัน หลังจากถูกโจมตีด้วยระเบิดพลีชีพ

ทหารหนุ่มเข้ารับการรักษาและพักฟื้นประมาณ 4-6 เดือน และตอนนี้เขาฝึกเดินได้เดือนครึ่งแล้ว โดยคุณหมอบอกว่ามีโอกาสสูงที่เขาจะกลับมาเดินได้ปกติ

Alcoser ตัดสินใจที่จะสู้ต่อไปและเอาชนะความยากลำบากในช่วงเวลานั้นให้ได้ เมื่อหายดีแล้วสิ่งที่เขาต้องการคือต้องได้กลับไปหาคู่หู 4 ขา เพราะมันเป็นส่วนสำคัญในชีวิตเขา

 

 

โชคดีที่ Alcoser ไม่ต้องรอถึงหายดีเพื่อที่จะได้เจอเพื่อนรักอีกครั้ง เพราะทั้งคู่ได้มาเจอกันใน Polytrauma Rehabilitation Center ซึ่งเป็นศูนย์ทหารผ่านศึกในเท็กซัส

นั่นเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้กลับมาเจอกัน นับตั้งแต่ต้องแยกจากกัน มันเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจมากและเป็นการเจอกันที่เต็มไปด้วยน้ำตาแห่งความดีใจ

 

 

ตอนนี้ Alcoser ยังต้องรักษาและทำกายภาพบำบัดต่อไป เพื่อที่จะหายเป็นปกติ แต่เรื่องนี้ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกท้อหรือเศร้าใจแม้แต่น้อย

Alcoser บอกว่า “Alex เหลือขาเพียง 3 ข้าง แต่มันไม่บ่นเลยสักคำ ทั้งๆ มันบาดเจ็บมากกว่าผม ดังนั้น ผมคิดผมควรทำเหมือนมันเช่นกัน ผมไม่รู้สึกผิดหวังใดๆ ผมแค่ต้องผ่านทุกวันไปให้ได้ นั่นคือสิ่งเดียวที่ผมทำได้”

เขาพูดทิ้งท้ายว่า “หลายคนเรียกมันว่าสุนัข แต่ผมคิดว่ามันเป็นมากกว่านั้น เพราะมันคือทหาร” 

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply