พี่บีเกิ้ลไม่เคยถูกสอนให้รักน้อง แต่เมื่อมีน้อง มันทำหน้าที่พี่ชายไม่ขาดตกบกพร่องเลย

สุนัขหลายๆ ตัว สามารถทำตามคำสั่งได้อย่างคล่องแคล่ว นั่นเป็นเพราะว่าพวกมันถูกฝึกมา แต่บางอย่างบางเรื่อง แม้จะไม่เคยถูกสอน พวกมันก็สามารถเรียนรู้ด้วยตัวเองได้

เหมือนกับ Charlie สุนัขพันธุ์บีเกิ้ลตัวนี้ มันเป็นหมาที่ฉลาด เรียนรู้ได้รวดเร็ว ทำตามคำสั่งได้ดี และมีความคิดเป็นของตัวเองด้วย

 

 

ตั้งแต่มันมาอยู่กับครอบครัวมนุษย์ มันถูกสอนให้เล่นคีย์บอร์ดของเล่น สอนวิธีการกดเปลี่ยนสัญญาณไฟจราจรที่ทางข้าม้าลาย สอนให้เอาผ้าคลุมให้ทารก รวมไปถึงวิธีการแกว่งเปล

แต่สิ่งหนึ่งที่ครอบครัวไม่เคยสอน Charlie เลย คือการรักเด็กหรือการแสดงความรักต่อเด็ก ดังนั้น เมื่อคุณแม่มีลูกน้อย เธอคิดว่าเจ้าบีเกิ้ลคงจะทำในสิ่งที่ถูกสอนมาเท่านั้น ซึ่งถ้ามันทำได้ก็ถือว่าดีเพียงพอแล้ว

 

 

ปรากฏว่าเมื่อ Charlie ได้พบกับน้องสาว Laura มันได้ปฏิบัติกับน้องสาวมากกว่าที่ครอบครัวเคยสอนมันมา มันทำตัวเป็นพี่ชายที่แสนดี ทั้งๆ ที่คุณแม่ไม่ได้บอก

พี่หมาทำให้น้องสาวยิ้มได้ทุกวัน มันกอดน้องสาว จูบเธอ และเล่นกับเธออย่างอ่อนโยน เมื่อไหร่ก็ตามที่น้องร้องไห้ มันจะคาบตุ๊กตามาให้ และเป็นเพื่อนเล่นกับเธอ จนน้องหยุดร้อง

 

 

เมื่อถึงเวลาที่ Laura รู้สึกง่วง พี่หมาจะอยู่ข้างน้องจนกว่าเธอจะหลับ และมันจะคอยเป็นผู้ปกป้องเธอ แต่บางที ถ้าหนังตาหนักๆ หน่วงๆ มันก็จะผล็อยหลับไปข้างๆ เธอ

 

 

เวลาเล่นด้วยกัน พี่บีเกิ้ลจะเป็นฝ่ายยอมและเสียสละของเล่นให้น้องเสมอ นอกจากนี้ มันยังอดทนกับความไร้เดียงสาของน้องสาวด้วย

ส่วน Laura เธอยังเด็กเกินไปที่แยกได้ว่าสิ่งไหนคือสัตว์เลี้ยงและสิ่งไหนคือคน ดังนั้น สำหรับเธอแล้ว Charlie คือเพื่อนและพี่ชายที่แสนดี เพราะตั้งแต่เกิดมาก็มีพี่หมานี่แหละที่อยู่เคียงข้างเธอตลอดเวลา

 

 

คุณแม่รู้สึกภูมิใจในตัว Charlie มาก มันรู้ว่าต้องทำอะไร รู้ว่าต้องปฏิบัติยังไงกับน้องสาว และเพราะมันนี่เอง ทำให้คุณแม่ได้มีเวลาพักผ่อนในบางช่วง

ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ต่างรัก Charlie เหมือนลูก ตอนนี้ดูเหมือนมันจะเป็นลูกชายคนโตของบ้าน และมันได้ทำหน้าที่พี่ชายอย่างไม่ขาดตกบกพร่องเลย

 

 

ร้องไห้อีกแล้วหรอน้อง ถ้าเป็นคนอื่นคงจะไปตามแม่มาแล้ว

 

แต่พี่หมาเลือกที่จะคาบตุ๊กตามาให้ จนน้องหยุดร้อง

 

เรื่องนี้ไม่ต้องเหนื่อยแม่หรอก เพราะผมเอาอยู่

 

เรื่องสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ผมก็ถนัดเหมือนกันนะ

 

เก่งขนาดนี้ เอารางวัลพี่เลี้ยงดีเด่นไปเลยจ้า

 

สำหรับคนที่ถูกใจเจ้าหมา Charlie กับน้อง Laura สามารถไปติดตามกันต่อได้ในแชแนลยูทูบ Charlie the Dog and Baby นะจ้ะ

 

ที่มา Charlie the Dog and Baby 


Tags:

Comments

Leave a Reply